KM (แนวปฏิบัติ) วันละคำ : ๕๒๕. KM ไทยไปประเทศเพื่อนบ้าน


 

          รูปแบบของ KM ที่เราช่วยกันพัฒนาขึ้นโดย สคส. เป็นผู้ขับเคลื่อนเครือข่ายในเวลา ๕ ปีที่ผ่านมา    ใช้การได้ดีในระดับชาวบ้านธรรมดา    และผมได้นำไปบอกต่อ WB ดังที่ได้เล่าแล้วที่ http://gotoknow.org/blog/thaikm/169308 และ http://gotoknow.org/blog/thaikm/169311
ผมได้เล่าแล้วว่าผมได้ใช้วิดีโอเล่าเรื่อง เพื่อตอบคำถาม Why knowledge matters in development   เมือจบการประชุม Prof. Thomas Menkhoff  แห่ง Singapore Management University ก็ขอวิดีโอชุดนี้ไปใช้ต่อ   ท่านผู้นี้เป็นเพื่อนกับ ดร. สุภาพ พัสอ๋อง อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์   ดร. สุภาพจึงได้ช่วยนำเอาแผ่นดีวีดีของวิดีโอนี้ไปให้ Prof. Thomas Menkhoff ที่สิงคโปร์


          เมื่อ สองวันก่อน ดร. สุภาพส่ง อี-เมล์ มาดังนี้
 

เรียน อาจารย์วิจารณ์
นักวิชาการจกสถาบันอุดมศึกษาธุรกิจและการจัดการในอินโดนีเซีย (Sampoerna School of Business & Management ITB) ได้ชมวิดีโอผลงานของส.ค.ส. ที่ผมนำไปฉายที่การประชุมวิชาการในสิงคโปร์เมื่อเดือนมีนาคม (โดยได้รับอนุญาตและความเอื้อเฟื้อจากส.ค.ส.) ติดต่อผมประสงค์ให้ผมช่วยเป็นธุระขอสำเนา VCD วิดิโอ ๒ เรื่องของ ส.ค.ส. ที่มี English subtitle เพื่อนำไปประกอบการเรียนการสอนและเผยแพร่การจัดการความรู้ ผมแจ้งความประสงค์กับคุณแอน ชุติมาแล้ว เธอยินดีจัดส่งให้ และขอให้ผมเรียนให้อาจารย์ทราบพร้อมกันด้วย อนึ่งที่สิงคโปร์นอกจากมหาวิทยาลัย Singapore Management Univ ยังมีมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อ SIM University ให้ความสนใจ ขอวิดิโอชุดที่เป็นของผมไปเสียด้วย
ด้วยความเคารพ
สุภาพ พัสอ๋อง

 


          เราก็ดีใจ ชื่นใจ ที่ KM สไตล์ สคส. ในผู้คนระดับชาวบ้าน ได้เผยแพร่สู่ประเทศเพื่อนบ้าน  

 

วิจารณ์ พานิช
๑๕ พ.ค. ๕๑

                       

 

หมายเลขบันทึก: 182581เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2008 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ดีใจและชื่มชมผู้ที่ทำงานด้าน KM ของไทยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท