"ขี้ยามหาโจร โคตรคนผู้ยิ่งใหญ่"


ท่ามกลางความไม่พอใจ

ต่อสมาชิกที่มาเข้ารับการฟื้นฟูยาเสพติดกับแมวซ่าส์และเป็นการส่วนตัวกับแมวซ่าส์ที่เป็นคนมาทีหลัง กับกลุุ่มบุคคลรอบข้างของท่านเจ้านายที่ไม่อยากให้ทำงานนี้

 

และแสดงความรังเกียจ ซึ่งจะว่าไปแล้วคนเหล่านี้เท่ากับ "ขี้ยามหาโจร" แต่ละคนพอรู้ว่าคนที่อยู่กับแมวซ่าส์ยังงัยก็ต้องว่าขี้ยาแน่นอน ใครจะไปไว้ใจกลัวของหายบ้างกลัวเป็นอันตรายกับชาวบ้านบ้าง กลัวเป็นอันตรายกับท่านเจ้านายบ้าง ไม่อยากร่วมใช้ชีวิตด้วย แต่หากเป็นผู้ดีมีเงินแถบจะโผกอดหากทำได้ การรังเกียจคนกลุ่มนี้มีมาก ท่ามกลางความไม่อยากให้มีคนพวกนี้อยู่แล้ว และยิ่งไปกันใหญ่กับการที่คนดำเนินการงานนี้เป็น "แมวซ่าส์" ยิ่งไปกันใหญ่

 

ยิ่งแมวซ่าส์ใข้กลยุทธ์แบบ " ใจใหญ่ใครจะทำไม กูเก่งใครบอกมึงทำไม่ได้ ไม่อยากทำเอง " ไปกันใหญ่ความไม่พอใจยิ่งมีมากอีก ทั้งๆที่ตั้งแต่มีงานนี้มีแต่สร้างประโยชน์ให้องค์กรและสร้างชื่อเสียงให้องค์กร และช่วยพวกเขาเหล่านั้นด้วยยังไม่พอใจกันอีก แต่ถึงจะมีเสียงต่อต้านจากฝ่าย "เลียขา" แต่ท่านเจ้านายแมวซ่าส์ " โคตรคนผู้ยิ่งใหญ่" ที่แมวซ่าส์นับถือ ยังให้โอกาสที่ได้ช่วยเขาเหล่านี้ ท่านเจ้านายก็มองเห็นความดีที่มีอยู่บ้างถึงแม้จะน้อยนิดของโครงการนี้ เพราะเป็นโครงการที่ต้องมีคำเดียว "เสียสละ" ยอมขวางลำให้กลับมาทำอีก และไม่กลัวต่ออันตรายต่างๆ ทั้งๆที่จะว่าไปแล้วถ้าเป็นในทางปกครองอย่างไรก็ต้องเอาเสียงทางมากเพื่อรักษาความปรองดอง แต่ท่านจะคิดอย่างไรแมวซ่าส์ไม่แน่ใจ อาจเป็นเพราะเหตุนี้สมัยที่ท่านเจ้านายยังหนุ่มอาจเป็นประมาณแมวซ่าส์ก็ได้ หากดีก็ทำโดยไม่แยแสต่อแรงต้าน

 

วันนี้ท่านเจ้านายอายุมากเรี่ยวแรงสังขารไม่ดีเหมือนก่อน แต่มองเห็นแมวซ่าส์ผู้ "บ้าพลัง" เลยส่งเสริมให้ทำการอย่างเสียสละนี้ต่ออย่างไม่มองผลกระทบ เลยลงกับใจแมวซ่าส์ว่า "โคตรคนผู้ยิ่งใหญ่" พญาเสือผู้มองว่าแมวซ่าส์จะเป็นเจ้าป่า เคารพท่านเจ้านายจากใจ แมวซ่าส์

 

ภาพประกอบ search จาก google

หมายเลขบันทึก: 373471เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2010 08:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 20:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านแล้วทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะเขียนเรื่องนี้ค่ะ

ต้นไม้ที่เหี่ยวเฉา...แต่หากยังคงอยู่ ก็ฟื้นต้นขึ้นได้

Zen_pics_007 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท