ข่าวด่วน! แด่เพื่อนพ้องน้องพี่ R2R


เป็นครั้งแรกและโอกาสสำคัญของคนทำงานประจำที่ลุกขึ้นมาใช้การวิจัยเป็นเครื่องมือยกระดับและพัฒนางานที่ตนเองรับผิดชอบดำเนินการอยู่ ได้มานำเสนอและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน

     วันนี้ได้รับเมล์จาก ดร.จรวยพร สวรส. เพื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องการประชุมวิชาการประจำปี R2R ซึ่งถือเป็นครั้งแรกและโอกาสสำคัญของคนทำงานประจำที่ลุกขึ้นมาใช้การวิจัยเป็นเครื่องมือยกระดับและพัฒนางานที่ตนเองรับผิดชอบดำเนินการอยู่ ได้มานำเสนอและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน คำว่าวิจัยเพื่อใช้ประโยชน์จริง ก็จะได้ประจักษ์ชัดในเชิงรูปธรรมเสียที (เรื่องนี้มีคุยกันยาว ๆ ในหนังสือคู่มือ R2R ที่ผมกำลังเร่งเขียนเพื่อให้ใช้ทันในงานนี้)

    ใจความสำคัญของข่าวที่จะช่วยประสานงานและกระจายให้กว้างขวางคือ สวรส.ได้ขอเชิญนักวิชาการ นักวิจัย และบุคลากรสาธารณสุข ส่งผลงาน R2R เข้ารับการคัดเลือกให้นำเสนอและประกวด ในการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ R2R: เสริมพลัง สร้างสรรค์ และพัฒนา โดยกำหนดจะจัดวันที่ 2 - 3 กรกฎาคม 2551 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ กรุงเทพฯ ทั้งนี้การส่งผลงานต้องภายในวันที่ 30 เมษายน 2551 นี้ โดยส่งเป็นบทคัดย่อผลงานที่มีความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 พิมพ์ด้วยโปรแกรม Microsoft Word ตัวอักษร Angsana New 16 โดยบทคัดย่อประกอบด้วย ชื่อเรื่อง  รายชื่อผู้วิจัย หรือคณะทำงาน พร้อมชื่อหน่วยงาน ที่มาและความสำคัญของปัญหาในการศึกษา วัตถุประสงค์ของการศึกษา วิธีการศึกษาโดยเน้นที่วิธีคิดและกระบวนการทำงาน   ผลการศึกษาโดยนำเสนอสาระสำคัญที่ได้จากการศึกษา  ข้อเสนอแนะในด้านการนำไปใช้ประโยชน์ หรือการแก้ปัญหาของคำถามวิจัย (อาจระบุเพิ่มเติมถึงสาระที่สำคัญ, รูปแบบการทำงาน, เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไรจากการทำ R2R) ท่านที่สนใจสามารถดาวน์โหลดเอกสารต่าง ๆ ได้จากที่นี่ [ประกาศฯ โปรชัวร์ 1-โปรชัวร์ 2 ใบสมัคร] (คลิ้ก)

     งานนี้ในส่วนที่เป็นภาคีของ สพช.ภาคใต้ ที่เคลื่อนงานไปด้วยกันกับ ศวพถ.เราเตรียมที่จะนำส่งผลการวิจัย R2R จำนวนหนึ่งแล้วน่าจะหลายสิบเรื่อง (ตัวเลขที่แน่นอนขออุบไว้ก่อน) เพียงแต่เดิมที่จะนัดกันเพื่อช่วยกันวิพากษ์และเขียนบทคัดย่อนั้น เราไปนัดเอาเดือน พฤษภาคม จึงต้องนัดใหม่อีกครั้ง และเป็นห่วงเพราะติดช่วงสงกรานต์อยู่หลายวัน จึงขอนัดผ่านทางนี้ไปด้วยว่าเราจะนัดใหม่เป็นวันที่ 24 เมษายน 2551 โดยทางผมจะขอใช้ห้องประชุมของ สปสช.เขตพื้นที่สงขลา ไว้ให้เพื่อพวกเราจะได้ช่วยกันวิพากษ์และช่วยกันเขียน (ฝากช่วยกันบอกต่อ ๆ ไปด้วยสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้เข้ามาใน G2K) สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ที่จะต้องการทราบสามารถเข้าไปดูได้ที่ หน้าเวบของ สวรส. (คลิ้ก)

หมายเลขบันทึก: 172150เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2008 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีครับคุณสิทธิรักษ์

     ใช่ครับเป็นโอกาสดีทีเดียว

  • อย่ารอช้ารีบส่งเลย
  • อ่านจากบันทึกท่านอาจารย์หมอแล้ว
  • คาดว่าที่ภาคใต้จะส่งหลายเรื่องใช่ไหมครับ
  • ดีจังเลย
  • สู้ๆๆครับน้องบ่าว

สวัสดีครับ อ.ขจิต

     รอช้าได้ไงครับ โอกาสดี ๆ มีมาถึงสำหรับคนทำงาน ว่าแต่ อ.ขจิตน่าจะชักชวนกันส่งบ้างนะครับ

ขอบคุณอาจารย์อนุชามากๆเลยค่ะ ที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ค่ะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับผลงานR2R เข้ามาบรรจุรวมเล่มเพื่อเป็นการจัดการความรู้เรื่องงานประจำสู่งานวิจัยค่ะ

สวัสดีครับ...อาจารย์แต้ม

     ด้วยความยินดีนะครับ... Win-Win-Win ครับ เพราะเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ เราฝันมานานแล้วนะครับ เวทีของคนทำงานที่ใช้เครื่องมือตัวนี้ยกระดับและพัฒนางานของตัวเอง รางวัลเพื่อสร้างพลังใจ ส่วนหนึ่งไม่ใช่การได้รับคัดเลือกเพื่อนำเสนอครับ ขอเพียงได้ผลงานของตัวเองได้ถูกรวบรวมไว้ในเล่มใหญ่ ๆ ในเอกสารประกอบการประชุมระดับชาติก็เป็นปลิ้มแล้วครับ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อความดีๆๆ คือ งี้ หนูกำลังเรียน ป.โท สาขา เทคโนโลยีสารสนเทศ ค่ะและกำลังจะเสนอหัวข้อ thesis ค่ะ หนุคิดว่าจะทำเรื่อง e-ducument เป็นการจัดการระบบเอกสาร ของโรงพยาบาลชุมชนค่ะ (หนูเป็น จนท.ธุรการ ) เลยอยากทำงานที่เกี่ยวกับตัวเองมากที่สุด คิดว่าจะทำ เกี่ยวกับ การเวียนหนังสือ ซึ่งเป็นการเขียนโปรแกรม ขึ้นมา 1 โปรแกรม ซึ่งไ ใช้โรงพยาบาลคีรีรัฐนิคม เป็นกรณีศึกษา และจะนำไปใช้ใน โรงพยาบาลอื่นๆ (ถ้า thesis ของหนูเป็นผลสำเร็จ) สนใจ ในการเข้าประชุมมากค่ะ และก็ อยากได้คำปรึกษา จาก อ. ทั้งหลายน่ะค่ะ ถ้า ช่วงเวลาประจวบเหมาะ หนูคงจะไปเข้าร่วมประชุมด้วย ขอบคุณมากๆ ค่ะ

สวัสดีครับ kon_chuy

     เป็นที่น่ายินดีนะครับ เรื่อง E-Document โดยเฉพาะกับการจัดระบบหนังสือราชการ ผมทราบมาว่ามีหลายที่นำนะครับ บางแห่งเช่น รพ.กำแพงเพชร (หากจำไม่ผิด) ได้ทำมาหลายปีแล้ว ถึงขั้นปรับให้เป็นการลงบันทึกการมาทำงานไปด้วย ได้ผลดีมาก แต่เงื่อนไขสำคัญก็อยู่ที่ช่วงแรกต้องมีนโยบายจากผู้บริหารเข้มข้นมาก ลองศึกษาดูนะครับ

คิดว่าจะส่ง R2R เข้าประกวดเหมือนกันค่ะ

สวัสดีครับ...คุณพี่อุบล

     เรื่องประกวดมันก็ดีอยู่เหมือนกันนะครับพี่ ทางทีมงานที่นี่เขาบอกว่าส่งแล้วขอให้มีติดอยู่ใน Proceeding ก็พอแล้ว ผมมองว่าเขาน่ารักมากครับ

คงมีผลงานหลากหลายที่ส่งไป ออมบุญก็คงเป็นหนี่งในหลายผลงานที่อยากนำเสนอ

ออมสิน ออมทรัพย์ ออมแรง ออมกาย ออมใจ ออมทั้งหลายเป็นการออมเพื่อตัวเอง

แต่ออมบุญเป็นการออมเพื่อผู้อื่นไม่เน้นในเรื่องทรัพย์สิน พบกับการออมอาหารสมอง หนังสือออมเพื่อน้องในเร็วๆนี้

แต่ออมบุญเป็นการออมเพื่อผู้อื่นไม่เน้นในเรื่องทรัพย์สิน พบกับการออมอาหารสมอง หนังสือออมเพื่อน้องในเร็วๆนี้

ชอบมากคะ  และ เราออมตามกำลัง และแรงใจที่เรามีอยู่

จะพยายามรีบเก็บข้อมูลนะคะ เผื่อมีโอกาสได้ส่งบ้าง

ขอบคุณพี่อนุชามากๆเลยค่ะ ที่ช่วยแจ้งข่าวเรื่องราวดี ๆ ให้ค่ะ เดี๋ยวจะรีบส่งเค้าโครงให้ทันนะคะ

แต่ยังคิดชื่อเรื่องไม่ออก

R2R คืออะไร อยากรู้จัง

สวัสดีครับพี่ - ไม่ทราบว่าผมพอจะหาเอกสารได้จากช่องทางไหนบ้างครับ อยากได้อ่านเพื่อหัดเรียนรู้บ้างครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท