หนังสือประกอบการเรียนรู้ภาษาไทยประถมศึกษา เรื่อง เรียนรู้อักษรสูงอย่างสนุก


อักษรสูงสิบเอ็ดตัว นับให้ทั่วหนึ่ง ข.ไข่ ฃ.ขวด ฉ.ฉิ่งใกล้ น่าสนใจ ฐ.ฐาน ถ.ถุง ผ.ผึ้ง และฝ.ฝา ศ.ศาลา ษ.ฤาษียุ่ง ส.เสือไม่กลัวยุง ห.หีบลุงใส่ของมา

                   หนังสือเป็นสุขกับการเรียนรู้อักษรสูง  จัดทำขึ้น สำหรับนักเรียนระดับช่วงชั้นที่ ๑ (ประถมศึกษาปีที่ ๑ - ๓)  เพื่อให้ผู้เรียนเรียนรู้อักษรสูงทั้ง ๑๑ ตัว คือ            และ ห  ซึ่งเมื่อนำมาผัวรรณยุกต์จะเกิดเสียง ๓ เสียง  คือ  เสียงเอก  โท  และจัตวา  ถ้า

นักเรียนจำอักษรสูงแม่นยำจะช่วยให้การเรียนรู้ด้านการผันอักษรสูง

ถูกต้อง  ดังนั้น  จึงนำเสนอวิธีการเรียนรู้อย่างมีความสุข ด้วยเพลง 

บทร้อยกรอง และปริศนาคำทาย  พร้อมทั้งฝึกการผันเสียง

        หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  ครูผู้สอนภาษาไทย  และผู้ที่รักเด็กจะนำหนังสือเล่มนี้ไปใช้ประโยชน์ต่อการเรียนรู้ในการผันอักษรสูงแบบ

ซึมซับได้อย่างสนุกสนาน

                            ดาวน์โหลดไฟล์เอกสารได้ที่นี่

(หนังสือส่งเสริมการอ่านที่จัดทำโดยครูวรรณี มี  11  เรื่อง คือ  เรื่อง 1. แดงสวยสมชมเพลิน  2. เรื่อง เหลืองสดใสงามตา 3. เรื่อง ชมพูน่าหาชม 4. เรื่อง ขาวรื่นชื่นใจ  5. เรื่องเรียนรู้ภาษาไทยให้สนุก...ฝึกคำกับสระ  6. เรื่อง เรียนรู้อักษรสูงอย่างสนุก 7. เรื่อง เรียนรู้อักษรกลางอย่างสนุก 8. เรื่อง ชักจูงให้คลายทุกข์ สนุกเรียนอักษรต่ำ 9.  เรื่อง กำเนิดผีเสื้อน้อย  10.เรื่อง ปลาดุกปราบยักษ์ 11. ทายปริศนาหาชื่อผลไม้)

หมายเลขบันทึก: 225562เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2008 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 01:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอบคุณมากนะค่ะที่มีเทคนิคดีดีน่ารักจัง ขอพิมพ์ไปฝากเด็กๆแล้วกันนะค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ ยินดีมากที่นำไปใช้และมีผลงานที่เป็นเทคนิคการสอนภาษาไทยอีกมาที่กำลังทยอยออกมาค่ะ

เทคนิคดีมากเลยค่ะ

ขอบคุณที่เอื้อเฟื้อนะคะ

ขอนำไปเป็นแนวทางในการสอนนะคะ

อยากให้มีเทคนิคดีๆ อย่างนี้ออกมาเยอะ ๆ คะ

จะติดตามต่อไปนะคะ สู้ ๆ ค่ะ

กระผมไม่ได้สอนภาษาไทยครับเป็นครูสอนสังคม แต่เห็นผลงานท่านแล้วน่านับถือจริง ๆ เป็นคนดีอะไรเช่นนี้ผมได้นำเอางานของท่านไปเผยแพร่ให้ครูที่โรงเรียน ขออนุโมทนาให้ได้บุญกุศลหลาย ๆ เด้อครับ

หนังสือของท่านเป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนที่จังหวัดชัยภูมิมากค่ะ หนูนำความรู้จากการอบรมกับท่านและนำเอกสารที่ท่านทำมาเป็นวิทยาทานซ่อมเสริมนักเรียน นักเรียนชอบมากค่ะ ขอขอบพระคุณท่าน ศน.วรรณีมากนะคะที่ช่วยทั้งพัฒนาความรู้ครูและความรู้นักเรียน......

ขอขอบคุณที่มีน้ำใจแก่เพื่อนครูเทคนิคนี้จะนำไปใช้กับนักเรียนคุณเป็นคนมีความสามารถและมีน้ำใจมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท