หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง กำเนิดผีเสื้อน้อย


             หนังสือเรื่อง กำเนิดผีเสื้อน้อย  เป็นหนังสือส่งเสริมการอ่าน  สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓  ซึ่งประพันธ์เป็นกาพย์ยานี ๑๑  ให้เด็กฝึกอ่านตามจังหวะ วรรคแรกแบ่งจังหวะเป็นเป็นสอง/สาม  วรรคสองแบ่งจังหวะเป็น สาม/สาม โดยสังเกตการสัมผัสคำแต่ละวรรคเมื่ออ่านออกเสียง  อันส่งผลให้เด็กคุ้นเคยกับคำประพันธ์  และรักในคุณค่าของบทร้อยกรอง
             เนื้อหาของเรื่องจะกล่าวถถึงวัฏจักรของผีเสือ จากนั้นผีเสื้อจะชวนให้ชมแมลงต่าง ๆ ที่มีอยู่ในประเทศไทย
             หวังว่าผู้เกี่ยวข้องกับเด็ก และมีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการอ่านให้แก่เด็ก จะหนังสือเล่มนี้ไปฝึกการอ่าน เพื่อให้เด็กเกิดทักษะการอ่านบทร้อยกรองได้อย่างถูกต้องด้วยใจรักต่อไป

ดาวน์โหลดไฟล์เอกสารได้ที่นี่

(หนังสือส่งเสริมการอ่านที่จัดทำโดยครูวรรณี มี  11  เรื่อง คือ  เรื่อง 1. แดงสวยสมชมเพลิน  2. เรื่อง เหลืองสดใสงามตา 3. เรื่อง ชมพูน่าหาชม 4. เรื่อง ขาวรื่นชื่นใจ  5. เรื่องเรียนรู้ภาษาไทยให้สนุก...ฝึกคำกับสระ  6. เรื่อง เรียนรู้อักษรสูงอย่างสนุก 7. เรื่อง เรียนรู้อักษรกลางอย่างสนุก 8. เรื่อง ชักจูงให้คลายทุกข์ สนุกเรียนอักษรต่ำ 9.  เรื่อง กำเนิดผีเสื้อน้อย  10.เรื่อง ปลาดุกปราบยักษ์ 11. ทายปริศนาหาชื่อผลไม้)

หมายเลขบันทึก: 225784เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2008 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณค่ะ ขออนุญาตดาวน์โหลดไปให้ลูกอ่านน่ะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ขอธรรมะคุ้มครองค่ะ

ขอบคุณ ครูวรรณี ชาญชิต ที่ให้เทคนิคการสอนภายไทยเป็นวิทยาทาน เป็นประโยชน์จริง ๆ ขอบคุณมาก

ครูเหนือ.

ขอบคุณมากครับ ที่กรุณาเผยแพร่  จะนำไปให้คุณครูที่โรงเรียนไปพัฒนาการอ่านนักเรียนต่อไปครับ

ขอบคุณมากคะท่าน ศน.มีน้ำใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการให้วิทยาทานเป็นทานอันยิ่งใหญ่ ขอให้ท่าน ศน. พบแต่ความสุข ความเจริญในหน้าที่การงาน และด้านครอบครัวด้วยนะ ขอบพระคุณมากๆ จากใจจริง ครู สพป.ชม.เขต 1

ขอขอบคุณสำหรับหนังสือดีดีนะค่ะ วาดรูปสวยมาก ขอโหลดไปฝากลูกที่บ้านด้วยคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท