เป็นวาสนา....


คอยติดตามอ่านในบันทึกต่อไปนะครับ

          หลายวันแล้วที่ไม่มีแม้แต่เวลาเข้ามาเยี่ยมบล็อก  เนื่องจากมีงานที่ต้องทำหลายอย่าง พร้อมทั้งได้เดินทางไปร่วมในหลายๆ กิจกรรม

          20 - 22 ก.ย. 52  ผมได้เข้าร่วมการสัมมนาเกษตรกรคลื่นลูกใหม่ระดับชาติ   ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต   ซึ่งถือได้ว่าเป็นวาสนาของผมก็ว่าได้ที่การจัดสัมมนาในบ่ายของวันที่  21 ก.ย. ผมได้มีโอกาสได้รับฟังและซึมซับประสบการณ์ดีๆ จากบุคคล 3 คน  ที่ผมคิดว่าไม่มีโอกาสดีๆ อย่างนี้บ่อยนัก  ช่วงเวลาตั้งแต่บ่ายโมง  จนถึงหกโมงเย็น  ผมจึงได้นั่งฟังอย่างตั้งใจและมีความสุข

          บุคคล 3 ท่าน  ที่ผมได้มีโอกาสรับฟังและบอกเล่าประสบการณ์ในรูปแบบที่แตกต่างกัน  ที่ผมถืว่าเป็นโอกาสดี  เป็นวาสนาของผมอีกครั้งหนึ่งก็คือ

 

  • ท่านแรกก็คืออาจารย์พ่อ  ศาตราจารย์ ระพี  สาคริก  ราษฎรอาวุโส  ในหัวข้อ "การเกษตรไทยในยุคโลกาภิวัตน์ : ทัศนคติครูเกษตรแห่งชาติ"

 

 

      อาจารย์พ่อเริ่มต้นด้วยการนำบทกลอนที่มีคนแต่งให้เพื่อชื่นชมและยกย่องอาจารย์  และตามด้วยการร้องเพลง "หนึ่งในร้อย" เพื่อที่จะสื่อและสั่งสอนพวกเราว่าให้เป็นคนดี  ช่วยเหลือสังคมและนึกถึงแผ่นดินถิ่นเกิด "อย่าลืมศิลปะ"  เชิญคลิกฟังเพลงหนึ่งในร้อยได้เลยครับ

http://daraoke.gmember.com/idxplaymv.do?mv_id=0400674701

        แม้เสียงของอาจารย์พ่อจะไม่ค่อยดังมากนักเพราะมีอายุมากแล้ว  แต่ผมฟังแล้วซาบซึ้งมาก   เพราะมีความสวยงามทั้งในส่วนของเนื้อหาและความหมาย.....

       

  •  จากนั้น ดร.อภิชาติ  ดำดี  ในหัวข้อ "การเกษตรไทยในยุคโลกาภิวัตน์ : เกษตรกรคลื่นลูกใหม่ใต้เบื้องพระบารมี และศักดิ์ศรีเกษตรไทย"

 


ได้ทั้งความรู้และเรียกเสียงฮาได้ในทุก ๆ  2  นาที

 

  • ปิดท้ายภาคบ่ายด้วยการมาบอกเล่าประสบการณ์ของคุณโชค  บูลกุน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัทกลุ่มฟาร์มโชคชัย  ในหัวข้อ "การเกษตรไทยในยุคโลกาภิวัตน์ : มุมมองการตลาดอย่างอัจฉริยะ"


โชค  บูลกุน (ซ้าย) คิดต่างและใช้โอกาส

 

         นับเป็นโอกาสดี  เพราะมีทุกมุมมองที่เฉพาะสติปัญญาอันน้อยนิดของผมไม่อาจจะเข้าถึงและเข้าใจได้   เป็นการเติมทั้งปัญญาและเปิดมุมมองให้กับตัวผมเองได้เป็นอย่างมาก   บันทึกนี้ยังไม่ขอนำรายละเอียดมาแลกเปลี่ยน  เพียงแต่นำมาบอกเล่ายั่วให้คอยติดตามอ่านในบันทึกต่อไปนะครับ

วีรยุทธ  สมป่าสัก 

หมายเลขบันทึก: 299953เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2009 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นวาสนจริงเลยค่ะ ทุกท่านสุดยอดเลยค่ะ อ. รพี เป็นคนที่เก่งเรื่องกล้วยไม้มากๆค่ะ อั้วรพีสาคริก...

คุณโชค ก็เก่งมากๆๆๆเก่งรอบตัว...นักบริหารยุคใหม่...ครอบครัวก็ดี...

 

 

  • นำมาบอก.เล่ายั่ว..
  • หายไปไม่กี่วัน..เป็นสิงห์..ดาวยั่วไปซ๊ะแล้ว..
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ
  • สวัสดีค่ะพี่สิงห์ป่าสัก
  • สุดยอดเลยค่ะ อาจารย์ทั้ง ๓ ท่าน เก่งมากๆๆ
  • เคยได้เข้าร่วมสัมมนาและได้รับฟังอาจารย์มาบ้าง ทุกท่านสุดยอดจริง

 

เป็นวาสนาของพ่อไผ่

หากนำมาถ่ายทอด ก็จะเป็นวาสนาของคนอ่านบันทึกต่อไป

สวัสดีค่ะ

- น่าเสียดายไม่มีวาสนา

- แต่มาอ่านกับอาจารย์ก็มีวาสนาได้เหมือนกันค่ะ

- ขอบคุณค่ะ

- อยากรู้จังเขาพูดอะไรกันค่า..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท