อนุทิน 171406


พีระพงศ์ วาระเสน
เขียนเมื่อ

การใช้ประโยชน์จาก Local area network (Lan) ในสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานครพื้้นที่ 1 (ส่วนที่ 3)

เมื่อทำระบบ peer to peer ใน สสพ. 1 แล้วเสร็จ กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารจัดการสหกรณ์

จะขอแบ่งปันข้อมูล การอ่านรายงานผู้สอบบัญชี ที่คุณนวลศรี เพชรไพสิฐิ ได้กรุณา scan จัดเก็บเป็น digital file ไว้ให้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเอา handy drive มาดูดข้อมูล

จะขอแบ่งปันข้อมูล การอนุมัติวงเงินกู้ยืมหรือค้ำประกันประจำปี ที่คุณนวลศรี เพชรไพสิฐิ ได้กรุณา scan จัดเก็บเป็น digital file ไว้ให้จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเอา handy drive มาดูดข้อมูล

ส่วนกลุ่มอื่น ๆ จะแบ่งปันข้อมูลอะไรก็สุดแท้แต่ แต่การแบ่งปันข้อมูลจะทำให้พวกเราทุกคนนำข้อมูลไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่เขียนโน๊ตนี้ขึ้นมาเพราะอ่านรายงานผู้สอบบัญชีจึงพบว่า มีสหกรณ์ตั้งใหม่ต้นปี 2563 ชื่อสหกรณ์ผู้ประกอบการให้เช่าที่พัก จำกัด ขึ้น รายงานผู้สอบบัญชี ระบุว่ารายงาน 11 เดือน

ทำให้มีคำถามว่า จะมีสักกี่ท่าน ในสสพ.1 ที่ทราบว่า ปัจจุบันสหกรณ์ในกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ในภาพรวม มีกี่สหกรณ์ ปีนี้มีตั้งใหม่กึ่หสหกรณ์ในปีนี้ ชำระบัญชีเสร็จแล้วกี่สหกรณ์ ปิดบัญชีไม่ได้กี่สหกรณ์ ขีดชื่อออกไปแล้วกี่สหกรณ์ ฯลฯ …… ผมขอบอกเลยว่า ผมไม่ทราบครับ ทราบแต่ว่าปิดบัญชีไม่ได้กี่สหกรณ์เท่านั้นครับ

พีระพงศ์ วาระเสนผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการจัดการสหกรณ์ผู้นำโปรแกรม Excel V.2 มาใช้เป็นคนแรกในกรมส่งเสริมสหกรณ์นำมาจากเพื่อนที่อยู่กรมการค้าต่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ นำมาใช้ที่กองแผนงานขณะนั้นใช้ โปรแกรม Lotus 1-2-3 กันอยู่ โดนกล่าวหาว่ายุ่งยาก ปัจจุบันใช้กันแต่ Excelวันอาทิตย์ที่ 4 กรกฏาคม 2564



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท