อนุทิน 174107


Wasawat Deemarn
เขียนเมื่อ

เขียน … ที่บ้าน

“…

ประโยชน์ของน้ำแร่ที่ดีต่อสุขภาพ

  1. ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ปริมาณแคลเซียมที่เจืออยู่ในน้ำแร่นั้น เมื่อได้รับเข้าไปในปริมาณที่เหมาะสมจะมีส่วนช่วยให้มวลกระดูกหนาแน่นขึ้น ป้องกันพวกโรคกระดูกพรุนได้

  2. ลดความดัน เนื่องจากในน้ำแร่นั้นมีแร่ธาตุแมกนีเซียมผสมอยู่ และการที่ความดันผิดปกตินั้นเกิดจากแมกนีเซียมในร่างกายมีปริมาณไม่พอเหมาะ เมื่อดื่มน้ำแร่ที่มีแร่ธาตุแมกนีเซียมเข้าไปในร่างกาย จึงเข้าไปช่วยชดเชยและปรับสมดุลความดันได้

  3. แร่ซัลเฟตในน้ำแร่นั้นจะช่วยกระตุ้นให้ตับอ่อนของเราทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ระบบทางเดินอาหารดีขึ้น และต่อเนื่องไปถึงการขับถ่าย ไม่มีพวกอาการท้องเสีย หรือท้องผูก

  4. ตัวช่วยบำรุงผิวพรรณดี น้ำแร่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณได้ ดังที่เราเห็นกันว่า มีการนำน้ำแร่มาฉีดตามผิว ใบหน้า เพื่อเพิ่มความสดชื่นในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ เนื่องจากในน้ำแร่นั้นมีซิลิกา ที่เป็นตัวช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวหนังได้ดี บางคนก็นำมาฉีดเส้นผม

  5. น้ำแร่ช่วยขับสารพิษ ในร่างกายที่มีสารพิษและก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ หากมีโอกาสดื่มน้ำแร่แทนน้ำดื่มทั่วไป จะช่วยปรับสมดุล จึงทำให้บรรเทาอาการโรคบางอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับไขข้อ การอักเสบ รวมถึงอาการปวดเมื่อย

  6. ลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคหัวใจได้ สำหรับคนที่ดื่มน้ำแร่เป็นประจำทุกวัน ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้ เนื่องจากในน้ำแร่มีการปรับสมดุลช่วยลดระดับของคอเลสเตอรอลได้ดี ที่สำคัญมีการค้นพบว่า ในน้ำแร่มี โพแทสเซียม และ แมกนีเซียม ที่ช่วยในเรื่องการทำงานของหัวใจให้อยู่ในภาวะการทำงานที่ปกติ

อ้างอิง : https://www.scimath.org/article-science/item/10628-2019-09-02-01-47-39

…”

๑๑ ธ.ค.๖๖

สามทุ่มกว่า ๆ



ความเห็น (2)

A good one ;-)

But there are many mineral waters and no fixed compositions from brand to brand (even batch to batch of the same brand). Perhaps using only mineral water with the list of mineral content on the label is a better way to go.

I like fruit juices. Fruits are full of minerals. For hearts, 1 avocado a day is healthy. But check the Net for better local fruits and vegs ;-)

ผมหาประโยชน์ของน้ำแร่ เพราะเพื่อนไปหาทานน้ำแร่ยี่ห้อใหม่ (6tY : Sixty Degree) จากแหล่งน้ำพุร้อนเชียงดาว ซึ่งว่ากันว่าตอนแรกเจ้าของที่จะเก็บไว้ทานเอง แล้วตอนหลังก็หันมาลองเอามาขายดู

แหม อยู่ใกล้อ่ะเนาะ ท่าน sr แถมเขาเริ่มเอาไปแอบวางขายใน 7/11 บางแห่ง หรือไม่ก็เพิ่งเข้าใน Big C

ปกติ จะทานยี่ห้อที่มีแหล่งน้ำแร่จากแม่ริม (ออร่า) หรือมีมองเฟลอร์บ้าง เลยต้องเอามาลองชิมสักหน่อย ;)…

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท