รู้สึกเขินๆที่เข้้ามาเขียนบล็อกนี้


มีความรู้สึกว่าเราแตกต่างจากสมาชิกท่านอื่นๆ เช่นอายุมากเกือบร้อยปี เกษียณงานมานาน เกรงว่าข้อเขียนที่นำมาเขียนในบล็อกนี้ อาจจะขาดวิสัยทัศน์ ขาดความลุ่มลึกในเชิงเนื้อหาสาระ แต่ก็มีความตั้งใจเขียนทุกเรื่องนะ จะบอกให้ ฮิฮิฮิ

หลังจากที่เข้ามาเป็นสมาชิกของบล็อกนี้ และติดตามอ่านข้อเขียนของท่านสมาชิกอื่นๆอย่างต่อเนื่องแล้ว ก็มีความรู้สึกว่า "เขิน" มากๆ และไม่แน่ใจว่าเราจะแปลกแยกไปจากท่านสมาชิกอื่นๆมากน้อยแค่ไหน เพราะเท่าที่ติดตามอ่านข้อเขียนของสมาชิกต่างๆแล้ว ล้วนแต่มีเนื้อหาสาระ ผู้เขียนก็มีคุณวุฒิ มีหน้าที่การงานที่มีเกียรติ

ส่วนตัวผมนั้นดูๆแล้วไม่มีคุณสมบัติที่น่าสนใจอะไรสักอย่าง อายุก็มากเกือบร้อยปี (ขาดเพียงสามสิบปีเท่านั้น) เกษียณงานมานานจนลืมไปแล้วว่าเคยทำงานอะไรมาบ้าง

เคยมีคนกล่าวว่า คนแก่ ไม่มีอนาคต มีแต่วันนี้และเมื่อวานที่ผ่านไปแล้ว ผมเลยมีคติประจำใจเป็นที่ยึดเหนี่ยวอารมณ์ว่า "อายุเป็นเพียงตัวเลข"เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตามจะพยายามบีบคั้นความรู้ ประสบการณ์ มาเขียนอะไรๆให้ท่านอ่านต่อไป อย่างเพิ่งเบื่อผมนะครับท่าน......

หมายเลขบันทึก: 100217เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2007 10:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ประสบการณ์หาซื้อไม่ได้ครับ แต่เรียนรู้ได้และมีคุณค่ามาก ผมจึงชอบที่จะเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้มีประสบการณ์มากก่อน เพื่อการก้าวเดินทางมั่นคง ผมว่านอกจากอายุที่เพิ่มขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปแล้ว ประสบการณ์ของท่านน่าจะเพิ่มเป็นทวีคูณเมื่อเทียบกับเวลาที่ผ่านไป เพียงท่านถ่ายทอดออกมาก็จะเป็นคุณประโยชน์แก่คนด้อยประสบการณ์ของผมแล้วครับ

ซินจ๋าวค่ะหนุ่มร้อยปี

แหม...ขาดไปอีกตั้งสามสิบปีนะคะ   เขียนเถอะนะคะ  หนิงมารออ่านค่ะ

  • ไม่เบื่อหรอกครับ
  • ดีใจที่มีผู้ใหญ่ใจดี มาเขียนให้อ่าน
  • ลองเขียนประสบการณ์การทำงาน
  • การบริหารงานโรงแรม
  • รื่องสนุกๆขำๆเกี่ยวกับโรงแรม
  • โอโหเขียนได้หลายเรื่องเลยครับ
  • ยกให้เป็น สว ครับผม( ผู้สูงวัย)
  • รออ่านอีกนะครับ ใช่ไหมครับพี่หนิง

สวัสดีค่ะ อาจารย์ ขอเรียกอาจารย์นะคะ

นึกว่า เขินอะไรซะอีกค่ะ

หนูสิคะ เพิ่งเข้ามาก็ลงมือเลย ไม่รู้ถูกหรือผิดค่ะ

 

  • สวัสดีครับ
  • ขอให้มีความสุขกับ G2K ครับ
  • ความชุ่มชื่น ผลิบานในหัวใจครับ

มาช่วยยืนยันอีกคนค่ะว่า ใน GotoKnow ที่เราอยากให้เป็นคลังความรู้ของคนไทยทุกคนนี้ ไม่ได้จำกัดเฉพาะคนมีคุณวุฒิหรือหัวโขนอะไรใดๆเลยค่ะ เราทุกคนเป็นเจ้าของ เอาบันทึกนี้มาเชิญชวนให้ตามไปอ่านค่ะ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับผู้พัฒนาระบบ แต่คิดว่าเข้าใจเจตนาและอยากช่วยกันทำให้ทุกคนที่ชอบเขียนเข้าใจหลักการของบล็อกที่นี่น่ะค่ะ

และขอบอกว่าเท่าที่ตามอ่านมาหลายบันทึกแล้ว ชอบวิธีการที่คุณ หนุ่มร้อยปี เขียนความคิดเรื่องต่างๆ สิ่งที่สะสมมาจากประสบการณ์นี่แหละค่ะมีประโยชน์มหาศาลและน่าจะเก็บเอาไว้ใน GotoKnow เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ และหากเข้าไปแวะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับท่านอื่นๆก็คงจะทำให้เราได้มุมมองที่มีค่าและอาจจะแตกต่างจากคนวัยอื่นๆที่มีใน GotoKnow ด้วยนะคะ เรียกว่ามีแต่ได้กับได้ ไม่มีเสียเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท