น.เมืองสรวง
เรียนรู้ชุมชน เยี่ยมเยียนชุมชน มุมมองของชุมชน ภูมิรู้ชุมชนและท้องถิ่น นายอำนาจ แสงสุข

ไขข้อข้องใจ "จากเนื้อหาในหนังสือ"ก่อร่าง สร้างฝันที่หนองสรวง"


สิ่งต่าง ๆ ที่เห็นเป็นปัจจุบันล้วนเป็นปรากฏการณ์

........จากเนื้อหาในหนังสือ "ก่อร่างสร้างฝันที่หนองสรวง " ...จากการได้สืบค้นข้อมูลในเวบไซต์ " คนคอยจุดตะเกียง" ที่มีนักศึกษาจาก มข. ขอนแก่น วิเคราะห์นั้น จึงจะสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

1. สิ่งที่เขียนขึ้น เป็นเพียง "กรณีศึกษา" เฉพาะพื้นที่ที่ เท่านั้น หากท้องถิ่นอื่น ๆ ได้ศึกษาแล้วหากนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริง ของท้องถิ่นตนเอง

2. เวบไซต์และเบอร์โทรศัพท์ของผู้เขียน ร่วมกับเพื่อน " บอน"  ดังนี้

2.1 เบอร์ของผู้เขียน น.เมืองสรวง  0871360075

2.2 เบอร์เพื่อน "บอน" ผู้แต่งร่วม    0816615526

     ดังนั้นจากาการวิเคราะห์ดังกล่าว ทำให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่ที่สนใจและใส่ใจกับเรื่องราวของท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งเป็นบ้านใกล้เรือนเคียง ระหว่างกัน คุณน้อย อยู่ ต.หนองหิน อ.หนองกุงศรี แต่บ้านเกิด "น.เมืองสรวง" อยู่ ต.หนองสรวง และปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่นครราชสีมาเมื่อหลายปีแล้ว.....และได้เดินทางไปหลาย ๆ จังหวัด จึงได้ถ่ายทอดออกมา อาจจะไม่เติมที่นัก " แต่ น.เมืองสรวง กำลัง "รอคอย" ความหวังกับคนรุ่นใหม่ ที่มาคอยเติมเต็มนะครับ เพราะภูมิหลังที่แตกต่าง จึงได้ถ่ายทอดออกมา อาจไม่ถูกใจกับทุก ๆ คน แต่ก็อาจดลใจ ให้กับทุกคนที่มีความตั้งใจ มีความจริงใจ ที่จะปฏิบัติงานกับชุมชนจริง ๆ จึงไม่ใช่ความฝัน เพียงแต่ คุณมีความตั้งใจมากน้อยเพียงใด กับสิ่งที่ตั้งใจ และแสวงหา ว่า" จากถิ่นที่เราจากมา แล้ว เราจะมีส่วนร่วม ช่วยเติมเต็มอย่างไร"

3. จากการวิเคราะห์ว่า " น.เมืองสรวง เตรียมลงเล่น " ผู้นำท้องถิ่น หรือไม่

คำตอบคือ..."ไม่เคยคิดเลยแม้แต่น้อย เพราะเคยอยู่ในการวงการนี้มา 5 ปี เมื่อหลายปีก่อน จึงไม่คิดหวนกลับวงการเดิม

4. ขอบคุณ คุณน้อย ต.หนองหิน อย่างมาก (นักศึกษา ม. ขอนแก่น)

ที่วิเคราะห์กับผลงาน "วิชาการ" ที่เผยแพร่ออกไป"หนังสือก่อร่างสร้างฝันที่หนองสรวง ได้ถูกส่งไปให้ อ. บุญเนาว์ โพนเฉลียว ที่ปรึกษานายก เทศบาลตำบลหนองหินแล้ว หากกลับบ้านหรือมีงานเกี่ยวข้องกับการฝึกงาน ก็ติดต่อประสานงานได้เลย หรืออยากจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน  "น.เมืองสรวง ได้ที่ http://nongsueng.googlepages.com

คำสำคัญ (Tags): #อำนาจ แสงสุข
หมายเลขบันทึก: 101618เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 02:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท