ผลงานของหว่านสาวหลง


คงเป็นเพราะที่สวนป่าพ่อครูมีหว่านสาวหลงเป็นจำนวนมาก เลยกลายเป็นเคล็ดที่ไม่ลับให้มีวัวเพศผู้ให้มีสาวมาหลงกันเยอะ

      ในช่วงสองเดือนมานี้วัวพ่อครูบาหลายตัวคลอดลูกออกมาเป็นตัวผู้ไปแล้ว 4  ตัว หลายคนงงงวยสงสัยว่า ด้วยเหตุผลกลใด ทำไมจึงมีแต่วัวตัวผู้กันหนอ!

      เกษตรกรที่เข้าอบรมท่านหนึ่งบอกว่า คงเป็นเพราะที่สวนป่าพ่อครูมีหว่านสาวหลงเป็นจำนวนมาก เลยกลายเป็นเคล็ดที่ไม่ลับให้มีวัวเพศผู้ให้มีสาวมาหลงกันเยอะ

      เมื่อวานนี้วัวพันธุ์เดรามาสเตอร์ก็คลอดลูกออกมาเป็นตัวผู้ ก็มีผู้เข้าอบรมพากันหลงรัก อยากพกพากลับบ้านไปฝากลูกเมียกันหลายคน จะไม่รักได้อย่างอย่างไร แรกคลอดน้ำหนัก 30 โลฯ ได้ สีก็เหลืองนวลน่ามองน่าจับจองเป็นเจ้าของ

     และเนื่องจากช่วงนี้มีเห็บมาเกาะกินเลือดวัวมากเป็นพิเศษ กลัวว่าเห็บจะเป็นพาหะของโรคไข้เห็บกับวัวได้  วันนี้ก็เลยพาเกษตรกรไปฝึกปฏิบัติฉีดยาฆ่าพยาธิภายนอกภายในให้กับวัว  คนสาธิตการฉีดยาคนเก่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ก็อาจารย์อุทัยคนโก้แห่งมหาชีวาลัยอีสานที่กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมถูกห้อมล้อมด้วย หนุ่ม(เหลือน้อย) สาว(เหลือ)น้อย ที่ยืนคอยเรียนรู้อยู่มากหน้าหลายตา  จนคนคอยถือเข็มถือยาอย่างเราไม่มีโอกาสได้ฉีดยากับเขาเลย 

      เสร็จจากฉีดยาก็พาเกษตรกรไปล้อมรั้วไฟฟ้าที่แปลงหญ้าข้างคอกนกกระจอกเทศ    เกษตรกก็สุดแสนจะน่ารัก เป็นนักเรียนขี้สงสัย ตั้งคำถามและขอทดลองทำการจ้าละหวั่นจนอาจารย์ตอบแทบไม่ทันคนอยู่ใกล้หว่านสาวหลงอย่างอาจารย์อุทัยแทบหมดเรี่ยวแรงเพราะมีนักเรียนดีที่อายุเหลือน้อยคอยตั้งตา ตั้งใจเรียนอยู่รอบตัว

    เดินดึงลวดต่อไฟฟ้าไปก็มีฝ่ายบันเทิงเป็นหมอลำใหญ่ ร้องรำขับกล่อมให้ฟังกันที่เป็นที่สนุกสนาน   แต่มีพ่อท่านหนึ่งกังวลไม่กล้าใช้รั้วไฟฟ้า เพราะกลัวภรรยาเผลอเรอไปโดนรั้วแล้วถูกไฟซ็อตตาย ต้องอธิบายว่าไฟฟ้าแค่ 12  โวลต์ ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิตจึงยิ้มได้ บอกว่าจะรีบกลับไปทำรั้วแบบนี้บ้าง จะได้ไม่เสียแรงเปลี่ยนหลักผูกวัวอีกต่อไป  สาว ๆ ที่เข้าอบรมพากันตาเขียวตาแดงอิจฉากันเป็นแถว คนอะไรจะรักภรรยาปานนั้น...

     ก็ได้แต่หวังว่า การทดลองให้เกษตรกรฉีดยาวัวและล้อมรั้วไฟฟ้าในแปลงหญ้าเลี้ยงวัว จะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เกษตรกรได้เรียนรู้และนำไปปฏิบัติเพื่อที่ลดค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงและดูแลรักษาสุขภาพวัวของตนเอง ได้ในโอกาสต่อไป

     ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 102177เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2007 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท