การะเกดกับ 4 บทเพลงลูกทุ่งในผลงานชุดแรกที่อยู่ในใจคนฟัง


..วันที่เลือนเดือนที่ลาร้าง วันที่บ่มีอ้ายย่าง

ถ้ามองดูนักร้องลูกทุ่งฝ่ายหญิงจากค่าย อาร์สยาม หลายคนนึกถึง การะเกด สาวน้อยหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก ซึ่งมีผลงานเพลงของเธอเองออกมาแล้ว 2 ชุด ซึ่งชุดช่าสุด หลายคนกำลังชื่นชอบเพลง "เจ็บซ้ำเพราะคำอ้าย" และเพลงน่ารักอย่าง "ลูกสาวหล่า"

คนฟังเพลงหลายคน เมื่อรู้จักเพลงในชุดใหม่ของเธอ ก็ไปเสาะหาเพลงในชุดแรก เพื่อฟังเพลงของเธอให้เต็มอิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นเสน่ห์ของเพลงลูกทุ่งที่สามารถฟังได้เรื่อยๆ ฟังได้ตลอด ถ้าเพลงดีจริง
  

บทเพลงรักสไตล์การะเกด ฟังแล้วทำให้รู้ถึงความรู้สึกจากหัวใจของสาวๆที่หลอมละลายด้วยความรักอย่างเพง "สายลมแห่งรัก" ที่เผยความรู้สึกรักของสาวๆ เมื่อสื่อสารออกมาตรงเพียงนี้ หนุ่มๆไม่รักได้ยังไง ส่วนเพลงที่ฮิตที่สุดและหลายคนรู้จักการะเกดเพราะเพลงนี้ "วันที่อกหัก" ที่การะเกดขับร้องได้โดนใจใครหลายคนเหลือเกิน เมื่อดูที่ความหมายจากเนื้อเพลงแล้ว จะรู้ว่า ทำไมเพลงนี้ถึงโดนใจคนฟังเพลงลูกทุ่งมากนัก ส่วนเพลง ผิดไหมรักเขา เป็นเพลงที่มีเนื้อหาน่ารักๆ รวมถึงเพลง ดาวดวงเดียวกัน ที่มีคนชื่นชอบเช่นกัน

นี่คือ 4 บทเพลงในอัลบั้มชุดแรกของเธอ ที่หลายคนชื่นชอบครับ


สายลมแห่งรัก
การะเกด

ฉัน จะเป็น สายลมเย็นให้เธอ
ปลอบโยนเสมอ ยามที่เธออ่อนล้า
ติดตามทุกทาง ที่เธอปรารถนา
และพร้อมฟันฝ่า ไปด้วยกันกับเธอ

.ไม่ว่าจะมี ความหวั่นไหว ใดๆ
ปัญหาอะไร คอยขวางทางให้เจอ
คำตอบสุดท้าย คือฉันรักเธอเสมอ
จำไว้นะเธอ ว่าเธอยังมีฉัน

ฉัน เกิดมาเพื่อรัก พบเธอจึงได้รู้จัก
รักจริงที่ใจใฝ่ฝัน ผู้ชายคนนี้
และพี่คือคนสำคัญ หัวใจให้เธอเท่านั้น
ฝ่าฟันเพื่อวันของเรา

.ขอ เพียงใจ เดินคู่ใจไปสุดทาง
ได้ยืนเคียงข้าง ทุกเส้นทางฉันมีเธอ
คนดีของฉัน เธอคือความฝันที่ได้เจอ
ฉันเป็นของเธอ ตั้งแต่แรกเจอเธอรู้ไหม

....ดนตรี........

ฉัน เกิดมาเพื่อรัก พบเธอจึงได้รู้จัก
รักจริงที่ใจใฝ่ฝัน ผู้ชายคนนี้
และพี่คือคนสำคัญ หัวใจให้เธอเท่านั้น
ฝ่าฟันเพื่อวันของเรา

.ขอ เพียงใจ เดินคู่ใจไปสุดทาง
ได้ยืนเคียงข้าง ทุกเส้นทางฉันมีเธอ
คนดีของฉัน เธอคือความฝันที่ได้เจอ
ฉันเป็นของเธอ ตั้งแต่แรกเจอเธอรู้ไหม
..

.

////////////

 

ดาวดวงเดียวกัน
การะเกด


 

..เธอจะคิด เหมือนฉันไหมหนอ
ใจหนอใจช่างเหงา จันทร์เศร้า เฝ้าคิดถึงฉันอยู่ไหม


..เราอยู่ไกล เกินกว่าสายตา
ฟ้าเอยฟ้ากั้นไว้ ให้เราเฝ้าห่วงหา คิดถึงกัน


..ตอนนี้หนา เธอทำอะไร
จะมองดาว ดวงเดียวกันอยู่ไหม
ที่เธอฝากไว้ คิดถึงเมื่อไร มองดาวดวงนี้


..ดาวที่รัก ช่วยส่องแสงใจ
นำทางพาใจ ลอยไปกระซิบ
ข้าง ๆ หูเธอ ให้เธอได้รู้ ว่าฉันรักเธอ

..ตอนนี้หนา เธอทำอะไร
จะมองดาว ดวงเดียวกันอยู่ไหม
ที่เธอฝากไว้ คิดถึงเมื่อไร มองดาวดวงนี้


..ดาวที่รัก ช่วยส่องแสงใจ
นำทางพาใจ ลอยไปกระซิบ ข้าง ๆ หูเธอ
ให้เธอได้รู้ ว่าฉันรักเธอ

////////////////////

ผิดไหมรักเขา
การะเกด

..ผิดไหมรักเขา
รักเขาอาจมีคนจอง
ขอฉันได้มอง
มองมองมอง
จองจำในใจ
มุมปากฉีกยิ้ม
สายตาเธอมีเลศนัย
เป็นสัญญาณบอกไว้
เธอเผื่อใจให้ฉันนิดหนึ่ง

..กรุ้มกริ่มอย่างนี้
มีเวลาห้านาทีไหม
แลกเปลี่ยนความใน
ความในใจ
ก่อนไปจากกัน
ไม่ผิดใช่ไหม
แลกเบอร์กันไว้
เพื่อศึกษาใจ
หวังว่าโทรไป
คงไม่มีใคร
รับสายแทนเธอ

..หลงเขาเฝ้าฝัน
สักวันฉันเธอลงเอย
รอวันเฉลย
วันเวลาฤกษ์งามยามดี
เธอติดต่อมา
ฉันติดต่อไปในทันที
เป็นสัญญาณที่ดี
ใจเรานี้ตรงกันทุกจุด

..กรุ้มกริ่มอย่างนี้
มีเวลาห้านาทีไหม
แลกเปลี่ยนความใน
ความในใจ
ก่อนไปจากกัน
ไม่ผิดใช่ไหม
แลกเบอร์กันไว้
เพื่อศึกษาใจ
หวังว่าโทรไป
คงไม่มีใคร
รับสายแทนเธอ
ไม่ผิดใช่ไหม
แลกเบอร์กันไว้
เพื่อศึกษาใจ
หวังว่าโทรไป
คงไม่มีใคร
รับสายแทนเธอ


 

//////////////////
วันที่อกหัก
การะเกด

..วันที่เลือนเดือนที่ลาร้าง วันที่บ่มีอ้ายย่าง
เคียงข้างบนทางสายรัก ความหวังพังเพ
เดินเซดั่งคนเสียหลัก วันนี้วันที่อกหัก
มาเฮ็ดกันคักแท้นอ

..วันที่เดินดังคนสิ้นแรง เสียดายสายตาฮักแพง
ส่องแสงเมื่อยามพบพ้อ จบกันแค่นี้บ่มีทางให้ย่างต่อ
หมดคำจะอ้อนวอนขอ เอาแค่นั้นหนออ้ายว่า

..วันอ้ายบอกลา น้ำตาน้องไหลหยาบหยั่ง
กลายเป็นเกิบเก่าเน่าฮ่าง ถอดวางอย่างไม่หัวซา
เสียงแฮงคึดต่อ คึดหวังตั้งก่อซ่างบ่เป็นตา
เสียดายคืนวันผ่านมา หลงเซื่อสัญญาอ้ายจนหมดใจ

..วันที่เดินดังคนสิ้นทาง เจ็บรักไปทุกก้าวย่าง
คีงนางเหมือนคนเป็นไข้ เฮ็ดหยังผิดหนอ
จึงพ้อกับวันปวดใจ เจ็บกว่านี้จะมีอีกไหม
ย่างไปถามไปในวันอกหัก


..วันอ้ายบอกลา น้ำตาน้องไหลหยาบหยั่ง
กลายเป็นเกิบเก่าเน่าฮ่าง ถอดวางอย่างไม่หัวซา
เสียงแฮงคึดต่อ คึดหวังตั้งก่อซ่างบ่เป็นตา
เสียดายคืนวันผ่านมา ลงเซื่อสัญญาอ้ายจนหมดใจ


..วันที่เดินดังคนสิ้นทาง เจ็บรักไปทุกก้าวย่าง
คีงนางเหมือนคนเป็นไข้ เฮ็ดหยังผิดหนอ
จึงพ้อกับวันปวดใจ เจ็บกว่านี้จะมีอีกไหม
ย่างไปถามไปในวันอกหัก

หมายเลขบันทึก: 105174เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2007 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท