หลักความคิดและแง่มุมมอง


“อันที่จริงเขาอยากให้เราดี แต่เด่นขึ้นทุกทีเขาหมั่นไส้
อันที่จริงเขาอยากให้เราดี               แต่เด่นขึ้นทุกทีเขาหมั่นไส้จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย            ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน                คนเราควรเดินหน้าต่อไป  ด้วยการกระทำตามความใฝ่ฝันนั้น    ของเราด้วยจิตใจที่เด็ดเดี่ยว  และกระหึ่มด้วยเสียงเพลง  และด้วยรอยยิ้มบนริมฝีปาก  เหมือนกลีบกุหลาบแรกบาน                และแล้ว  ประตูแห่งความสำเร็จที่น่าอัศจรรย์ใจ  ซึ่งเป็นความลึกลับของธรรมชาติอย่างหนึ่ง  ก็จะเปิดต้อนรับเราฯ                อย่าเพิ่งเชื่อทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้อ่าน  จนกว่าเราจะได้พบมัน  และได้ทดลองใช้มันในชีวิตแล้วเท่านั้น ฯ                เราจะมองเห็นแสงทองส่องนำทางไปสู่ความเจิดจ้าในชีวิตได้  แล้วเราจะรู้ว่า  สิ่งต่าง    ที่ใฝ่ฝันปรารถนามานานนับปีนั้น  กำลังรอการเรียกร้องต้องการของเราอยู่ข้างหน้า  เรามีหน้าที่แต่เพียงค้นหามัน  ซึ่งก็มีอยู่แล้วที่นั่น  และความสามารถในการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้  ให้เป็นไปได้  ก็มีอยู่ในตัวเราอยู่แล้ว  เมื่อใดก็ตาม  ที่เราตั้งจิตมั่น  และเริ่มทำอย่างจริงจังแล้ว  พลังอันมหัศจรรย์ในจิตใจของเรานั้น  ก็ไปกระตุ้นกลไกของมัน  ให้ทำงาน  โดยที่เราจะไม่รู้สึกลำบาก  หรือยุ่งยากอย่างใดเลย  ขอเพียงให้ลองพยายามเท่านั้น ฯลำพังเสียงเพลงที่เราชื่นชอบ  ยามที่คร่ำเคร่งกับการงานนั้นก็จะทำให้บรรยากาศในการทำงานชื่นมื่นขึ้นได้ ฯฉันสามารถรู้สึกได้  แม้แต่นิ้วเท้าสิบนิ้ว  เท้า  ขา  และแขนของฉันว่ามีอาการผ่อนคลายย่างบอกไม่ถูก  พลอยทำให้กรามไม่เกร็ง  และร่างกาย  ก็พลอยผ่อนคลายไปด้วย  ใบหน้า  ผิวพรรณ  ก็ดูเกลี้ยงเกลาผิดสังเกต  มันทำให้ฉันรู้สึกถึงความสงบอย่างแท้จริงเราจะมีกำลังใจ  มีความสดชื่น  เหมือนเกิดใหม่ในอีกโลกหนึ่ง  โอกาสที่ดีงามต่าง    จะบังเกิดขึ้นแก่เรา  โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปแสวงหา  และความกระตือรือร้นนั้น  จะเป็นเหมือนเครื่องขับดัน  เป็นเหมือนพลังที่จะสร้างความมีชีวิตใหม่ให้แก่เรา  ที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จอันสูงส่งที่มุ่งมาดปรารถนาได้ ฯ               
คำสำคัญ (Tags): #ความตั้งใจจริง
หมายเลขบันทึก: 105414เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2007 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท