หลักสูตรภาษาอังกฤษ My First English Adventure จากอิสราเอลสู่สามจังหวัดใต้


เช้าวันนี้ได้ดูรายการช่วยคิดช่วยทำทางช่อง 3 ก็มี็ข่าวเกี่ยวกับบ้านเราภาคใต้สามจังหวัด ก็เหมือนรายการพูดคุยข่าวทั่วๆไปที่ช่วงนี้จะต้องคุยเรื่องบ้านเรา แต่ที่สะดุดความคิดของผม คือ ข่าวนายวิจิตตร ศรีสอ้าน รมว.ศึกษา ไปเป็นประธานเปิดโครงการและสัมมนาการใช้หลักสูตร My First English Adventure ในโรงเรียนนำร่อง 30 โรงเรียน และพิธีกรในรายการก็ได้กล่าวว่า ใน 30 โรงเรียนนี้รวมถึง ใน 3 จังหวัดภาคใต้ด้วย

ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ต้องการพัฒนาการศึกษา ในภาคใต้สามจังหวัด ที่ถูกตีตราว่า เป็นจังหวัดที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาต่ำที่สุด แต่ที่สะดุดจิตของผมคือ หลักสูตรนี้จากประเทศอิสราเอล (ศัตรูตัวร้ายของมุสลิม)

จริงๆแล้ว เรื่องความรู้ ถ้าไม่มีอะไรแอบแฝง อิสลามก็ไม่ห้าม ไม่ว่าจะเรียนจากคนรักหรือศัตรู และเคยมีในสมัยนบีที่นบีให้เฉลยศึกสอนมุสลิมในเรื่องการอ่านเขียน

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงโดยเฉพาะในตอนนี้ .. ความรู้สึกของคนในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม และเกือบจะทุกคนมีเจตคติทางลบกับยิวที่นำโดยอิสราอีล 

ผมพยายามมองเป็นกลาง ถ้ามีประโยชน์จริงๆ ไม่น่าจะมาต่อต้าน แต่ถ้าย้อนกลับไปมองประวัติศาสตร์ในอดีตไกลหรือใกล้ เราก็สามารถยืนยันได้ว่า .. ความจริงใจจากคนกลุ่มนี้หาได้ยาก แม้แต่ชาวคริสต์เองก็รู้ แต่ทุกวันนี้ที่พวกเขาจำยอมเพราะอำนาจจริงๆของโลกอยู่ในมือของคนยิว

และเราก็รู้อย่างท่วมอก พวกนี้เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตน พวกพ้อง มากกว่าการด้วยความบริสุทธิใจ 

โครงการบางอย่างดูภายนอกเห็นว่าดี ช่วยเหลือมนุษย์ แต่ผลสุดท้ายคือการทำลาย 

โครงการนี้.. ก่อนจะนำร่องใช้ในสามจังหวัดที่กำลังมีปัญหาอยู่ ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทบทวนสักนิด ผมเกรงว่า คนที่อยู่กับฝ่ายรัฐ หรือคนที่ยังเป็นกลางอยู่ จะหันไปต่อต้านรัฐโดยการอ้างเหตุผลการนำหลักสูตรของยิวมาให้ลูกหลายของพวกเขา และสุดท้ายพวกเราต้องเหนื่อยกายเหนือยใจกับการตาแก้ไขในอนาคต

..ทางผู้เกี่ยวข้องเคยศึกษาบ้างไหม ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสามจังหวัดไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับ สาเหตุหนึ่งก็มาจากการใช้หลักสูตรมาจาอิสราเอล.. (มาจากอิสราเอลจริงหรือไม่นั้น ผมไม่ได้ศึกษา แีต่ผมรู้คนที่อบรมพี่เลี้ยงบางคนไปอบรมที่ประเทศอิสราอีล และชาวบ้านบางคนก็รู้ด้วย)...

  

หมายเลขบันทึก: 106066เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 09:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

The pilot project initiated by the Ministry of Education did not include any provinces from the south. It only included provinces in around around Bangkok.

The schools using MFEA in the south have specifically purchased the program on their own and under full understanding of where the program comes from.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท