สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพเยี่ยมชมงาน ICของสถาบันบำราศนราดูร


Dr Doris สนใจประวัติของการพัฒนาคุณภาพว่ามาอย่างไร ทำไมลูกน้องถึงยอมทำHAเพราะงานเพิ่มขึ้น

วันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๐ เวลา ๐๘.๓๐ น.

วันนี้ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (พรพ.) เยี่ยมชมงานพัฒนาคุณภาพและงาน IC  (งานควบคุมโรคติดเชื้อ  )ของสถาบันบำราศนราดูร โดยมี นพ.สรรธวัช  อัศวเรืองชัย ผู้เยี่ยมสำรวจและที่ปรึกษาของสถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล (พรพ.) และ Dr. Doris S Mugrditchian ผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลกด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย

งานนี้ทาง IC รับงานมาแต่ดิฉันรับหน้าที่เตรียมนำเสนอและตอบคำถามเกี่ยกับ การCare  และระบบคุณภาพและงานIC เนื่องจากประธานมีธุระซึ่งดิฉันก็ตอบไปตามที่เข้าใจค่ะ

Dr Doris    สนใจประวัติของการพัฒนาคุณภาพว่าเป็นมาอย่างไรทำไมลูกน้องถึงยอมทำ HA เพราะงานต้องเพิ่มขึ้นแน่ๆ ( เข้าใจว่าน่าจะไปเขียนรายงานโดยหา CSF  )

ดิฉันให้ คุณจันทรา เล่าและ หมอปรีชา เสริมว่าคงเน้นที่ leadershipและการมีฐานของ ระบบ ISO มาก่อน  

 

ดิฉันกำลังบรรยายด้วยภาษา Thai  English ค่ะ

ทีมคุณมอม หมอวีร์  อร  ปิ่ง และ หมอจุไร  หมอโรคติดเชื้อคนเก่งที่เพิ่งกลับจากอังกฤษของเราที่ต้องแปล slide ของอรที่นำเสนอเป็นภาษาไทยทำให้ต้องแปลสดๆเลยและไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนเนื่องจากเราเพิ่งทราบ

คุณหมอ เกือบแปล  Master plan  เป็น Mother Plan จากคำว่าแผนแม่บทค่ะ     เผอิญดิฉันเป็นภรรยาของวิศวกรที่เชิญสถาปนิกจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตมาทำ master plan ให้เลยพอจำได้ค่ะ

ทาง พรพ.และหมอจาก WHO เดินชมกิจการซึ่งนำโดยพยาบาลพาไปดูงาน ที่สนใจ เกี่ยวกับงานIC ทั้งหมดค่ะ

ส่วนดิฉันต้องหลบมารับท่านปลัดกระทรวงที่มาเปิดงานค่ะ

ก็ผ่านไปด้วยดีแต่ไม่ค่อยราบรื่นเนื่องจากเราเตรียมตัวน้อยไปหน่อยค่ะ

ขอบคุณทีม คุณภาพ ทีมโรคติดเชื้อ คุณหมอทั้งสองที่ช่วยกัน และ พรพ.ที่มาทดสอบระบบคุณภาพของเราโดยไม่มีผักชีแม้แต่ต้นเดียวจริงๆค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ha#ic#who (82)
หมายเลขบันทึก: 106202เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท