อุดมการณ์ มิใช่ความฝัน


"ทุกครั้งที่มีลูกค้ามาหาผม พร้อมด้วยใบหน้าที่โศกเศร้าและกังวล ผมรู้สึกเสียใจไปกับเขาเสมอ และเมื่อถามว่า เพราะอะไรคุณจึงเศร้า พวกเขาตอบว่า แฟรนไชส์ของเขากำลังจะเจ๊ง บริษัทแม่ไม่ดูแลเหมือนที่พูดไว้............. ถ้าทำได้ ผมจะทำอะไรสักอย่างเพื่อพวกเขา "
สวัสดีครับ ท่านที่รักทุกท่าน

หลังจากที่เปิดเว็บไซต์ Franchisedd.com มาได้ 5 เดือน กำลังใจมากมาย ก็ส่งมาทางอีเมล์แบบล้นทะลัก อ่านแทบไม่ไหวเลยครับ หลายท่านถามถึงความเห็นจากผมว่า ซื้อแฟรนไชส์นี้ แฟรนไชส์นั้น จะคุ้มไหม เงื่อนไขดีไหม ผมก็ตอบไปตามความรู้ ตามประสบการณ์ที่พอมีนะครับ แต่อีกหนึ่งในคำถามที่ถามกันมามาก คือเมื่อไหร่ สมาชิกจะปฏิสัมพันธ์กันได้สมบูรณ์แบบเสียที อันนี้ขอเรียนให้ทราบถึงความตั้งใจของผมนะครับว่า ผมตั้งใจให้สมาชิกได้รวมกันเป็น "คอเดียวกัน" ได้พูดคุยกันอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีเวลาว่าง มาเลือกระบบที่ดีมาติดตั้งในเว็บให้กับท่าน ช่วงนี้ งานเข้ามามากครับ พอคลายตัวลงบ้างก็หันมาพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป โดยตัดสินใจว่า เปิด Blog ดีกว่าครับ เพื่อตอบสนองอุดมการณ์ของเรา


อุดมการณ์ของ แฟรนไชส์ดีดี มีสั้นๆดังนี้
เฟ้นหาธุรกิจแฟรนไชส์ที่จริงใจ ยุติธรรม ให้ความสำคัญกับผู้ลงทุน หรือ แฟรนไชส์ซี ว่าเป็นส่วนหนึ่งของกิจการที่ต้องใส่ใจมากที่สุด เมื่อการลงทุนไม่ประสบผลสำเร็จ บริษัทเจ้าของธุรกิจ มีวิธีช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาที่ชัดเจน เป็นพี่เลี้ยงที่ลงมือทำจริง ใครทำได้ มอบป้ายสัญลักษณ์ไปติดไว้เพื่อร่วมกันส่งเสริมธุรกิจดีดีต่อไป

กติกาและเงื่อนไข ในการตรวจสอบมาตรฐาน กลั่นกรองมาจากความคิดเห็นของประชาชน และ สมาชิกเว็บไซต์ www.franchisedd.com จัดทำโดยวิธีเสนอแนะทางอีเมลล์ [email protected] หรือ แสดงความเห็นใน Blog นี้

ใครที่เคย พลาดหวัง ล้มเหลว จากการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ หรือ เคยซื้อแฟรนไชส์แล้ว ล้มเหลว
ห้ามแชร์ประสบการณ์ในที่นี่ เพราะไม่มีหลักฐานใดๆ พิสูจน์ว่าเป็นเรื่องจริง
พูดออกไปแล้วผู้อื่นเสียหาย ถ้าอยากแชร์จริงๆ ให้อีเมลล์มาคุยกันที่ [email protected]  เท่านั้น หากคุณมีหลักฐาน เราจะจัดทำ Black List ขึ้นเพื่อประกาศต่อไป

แฟรนไชส์ดีดี เป็นโครงการที่ไม่แสวงหาผลกำไร เราไม่รับโฆษณาให้กับธุรกิจแฟรนไชส์ไดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้น ธุรกิจที่ผ่านมาตรฐานแฟรนไชส์ดีดี ของเราแล้วเท่านั้น ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเว็บไซต์ ค่าเช่าเซอร์ฟเวอร์ ค่าเช่าโดเมนเนม ค่าเช่าระบบกรองอีเมลล์ขยะ มาจากเงินบริจาคทั้งสิ้น (ท่านสามารถร่วมบริจาคได้)



ที่มาของโครงการ
แฟรนไชส์ดีดี เป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นโดย อาจารย์มงกุฎ สิงหนันท์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นที่ปรึกษาให้กับธุรกิจแฟรนไชส์ และ ที่กำลังเป็นแฟรนไชส์หลายแห่ง เช่น
  • บริษัท ภตา อัญมณีโคลนนิ่ง จำกัด
    (รางวัลมาตรฐานแฟรนไชส์ไทย ปี 2547-2548 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์)
  • บริษัท เดอริช เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด ผลิตภัณฑ์: Jewelry de Rich
    (ตัวแทนสินค้าส่งออกกลุ่มเครื่องประดับ งานแสดงสินค้า China Asian Expo 2006)
  • ศูนย์ประมูลสินค้าสากล Thaibestbid (สวิสเซอร์แลนด์ , ไทย , ยุโรป)

"ทุกครั้งที่มีลูกค้ามาหาผม พร้อมด้วยใบหน้าที่โศกเศร้าและกังวล ผมรู้สึกเสียใจไปกับเขาเสมอ และเมื่อถามว่า เพราะอะไรคุณจึงเศร้า พวกเขาตอบว่า แฟรนไชส์ของเขากำลังจะเจ๊ง บริษัทแม่ไม่ดูแลเหมือนที่พูดไว้............... ถ้าทำได้ ผมจะทำอะไรสักอย่างเพื่อพวกเขา "



และนั่นก็คือที่มาของโครงการนี้ อาจได้รับกระแสตอบรับทางบวก หรือ ลบ ก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ สักวันหนึ่ง วงการแฟรนไชส์ไทยคงดีขึ้นเรื่อยๆ ได้เป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ก็ยังดี

ท่านสมาชิกท่านไหน สนใจร่วมเป็นกรรมการชุดก่อตั้ง สมัครได้ทางอีเมล์นะครับ ส่งประวัติสั้นๆ ของท่านมา ไม่มีค่าใช้จ่าย เรามารวมพลังกัน

 

ร่วมแสดง    ความเห็น สร้างมาตรฐานใหม่

หมายเลขบันทึก: 106874เขียนเมื่อ 28 มิถุนายน 2007 03:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีต้อรับ สู่สังคมแห่งการเรียนรู้ "GotoKnow " แห่งนี้  ผมชอบคำกล่าวที่ว่า "อุดมการณ์มิใช่ความฝัน" 

 

คำนี้ คนที่เขียน เป็นคนมีอุดมการณ์ และเป็นคนทำจริงขอชื่นชม 

คำดังกล่าว ทำให้ผมอดคิดถึง ท่านปรีดี พนมยงค์  ท่านป๋วย อื้งภากรณ์ และสุดท้ายคือ คุณหญิงพูนศุข พนมยงค์  ซึ่งเป็นผู้มีอุดมการณ์ และปฏิบัติอย่างจริงจัง ให้เป็นผลดีต่อสังคม ประเทศชาติ 

 

สักวันหนึ่งผมอาจจะมาเป็นลูกค้าของ กุนซือรับจ้าง
MakeHot Solution 

 

ยินดีต้อนรับอีกครั้ง 

สวัสดีครับ

ยม

ยินดีที่ได้รู้จักกับ คุณ กุนซือรับจ้าง ที่มีความสามารถด้านเกี่ยวกับแฟรนไชส์ หากมีโอกาส

ผมเองก็ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้กันครับ หากมีการมีตติ้ง Gotoknow.org ที่กรุงเทพขอรับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท