การพัฒนาบัณฑิตให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์


ยุทธศาสตร์การพัฒนาบัณฑิต บัณฑิตที่พึงประสงค์

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ได้มีการจัด การแข่งขันโต้วาทีน้องใหม่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างวันที่ 10 - 19 กรกฎาคม 2550 นี้  ซึ่งถือเป็นการจัดครั้งที่  2  นับได้ว่าเป็นมิติหนึ่งในการพัฒนาบัณฑิตและนักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาที่เข้ามาเป็นน้องใหม่ี ได้มีกิจกรรมร่วมกันในระดับมหาวิทยาลัยอีกกิจกรรมหนึ่ง และที่สำคัญเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการ ลปรร ระหว่างนักศึกษาใหม่  นักศึกษารุ่นพี่ และบุคลากรในมหาวิทยาลัย ที่จะเข้ามาร่วมรับฟังและร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  โดยในครั้งนี้มีจุดเด่นที่ใช้พื้นที่ด้านหน้าของอาคารศูนย์สารสนเทศ ที่เพิ่งสร้างเสร็จให้เกิดประโยชน์ทำให้บุคคลที่เดินทางผ่านไปมาได้มีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิด ทำให้เกิดการเข้ารับฟังอย่างหลากหลาย

ในการแข่งขันครั้งนี้นับว่าเป็นกิจกรรมที่สอดรับกับยุทธศาสตร์หนึ่งของมหาวิทยาลัยขอนแก่น คือ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การผลิตบัณฑิตและพัฒนานักศึกษาที่มุ่งส่งเสริมศักยภาพให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ นับได้ว่าเป็นกิจกรรมเล็ก ที่จุดประกายให้กับนักศึกษาใหม่หลายคน ได้กล้าคิด  กล้าแสดงออก และส่งเสริมการใช้ัภาษาไทยให้ถูกต้อง  สอดคล้องกับคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ด้วย  

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะนำเสนอในบันทึกต่อไปนะครับ

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 112710เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2007 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • กิจกรรมน่าสนุก- - ชักอยากเห็นบรรยากาศ
  • มีภาพลงในบันทึกให้ดูบ้างก็ดีนะคะ
  • รออ่านตอนต่อไปค่ะ ว่าบัณฑิตอันพึงประสงค์ของมข.กับที่อื่น ๆ เหมือนกันหรือเปล่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท