50 เทคนิคของนัก illustration (ตอนที่1)


คนทำงานที่ฉลาดต้องไม่ทำงานหนัก รักษาระดับของคุณไว้อย่าให้จมน้ำได้มาฟังคำแนะนำของนักวาดภาพประกอบจากอันดับต้น ๆ ของโลกกัน

50 เทคนิคของนัก illustration   (ตอนที่1)

คนทำงานที่ฉลาดต้องไม่ทำงานหนัก รักษาระดับของคุณไว้อย่าให้จมน้ำได้มาฟังคำแนะนำของนักวาดภาพประกอบจากอันดับต้น ๆ ของโลกกัน

1.การศึกษาก่อนทำงาน

มีนักวาดภาพประกอบมากมายต้องใช้เวลาอย่างมากมายที่เป็นนักเรียนของโรงเรียนสอนวิชาศิลปะ ขณะที่คนอื่นๆ ได้เรียนรู้กับการทำงาน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่สุด Steve Wilson ผู้ซึ่งจบจากมหาวิทยาลัย Brighton Illustration BA ได้กล่าวไว้ว่่า ฉันขนเอาความไม่ได้เรื่องออกไปข้างนอก มีหลายสิ่งมากมายที่ไม่สามารถสอนได้ในโรงเรียน ซึ่งคุณจะต้องเรียนรู้ด้วยตัวของคุณเอง

2.การที่จะนำเอาการศึกษาเข้าไปสู่ภาคปฏิบัติ

จากคำกล่าวของ McFaul ที่ว่าการดึงเอาวิถีทางของคุณเองเข้าไปสูการแข่งขันในขั้นการปฏิบัติกันในปัจจุบันถือเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก พร้อมกล่าวเสริมด้วยว่าตัวเค้าเองก็จบมาจาก Kingston university ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับ illustration ที่เป็นแค่ขั้นของอนุปริญญาเท่านั้น ซึ่งตัวเค้าเองบอกว่า เค้าประทับใจต่อสิ่งที่เค้าได้รับถึงแม้ว่าเค้าจะต้องลาออกมาจากการเรียนตรงนั้นกลางคันทั้งที่ไม่ต้องการเช่นนั้นก็ตาม

3.จุดสูงสุดและจุดต่ำสุด

ชีวิติเฉกเช่นนักทำภาพประกอบหรือผู้สร้างสรรค์สิ่งประกอบนั้นจะว่าไปอาจจะได้รับสิ่งตอบแทนทั้งดีและไม่ดี แม้กระทั่งบางเรื่องที่ขึ้นอยู่กับเพียงแค่เจ้านายของคุณเท่านั้น เหมือนเป็นเรื่องท้าทายในชีวิตของคุณก็ว่าได้ ยกตัวอย่าง Jake นักออกแบบวาดการ์ตูนและทำแอนนิเมชั่น ที่บอกว่าถึงแม้ว่าเค้าจะทำงานด้านนี้มาเป็นเวลาสิบปีได้แล้วแต่เค้าเองกลับคิดว่าเค้ายังไม่ค้นพบว่าจริงๆแล้วตัวเค้าชอบและต้องการอะไร จุดสูงสุดของชีวิตนักออกแบบนั้นใครก็ไม่สามารถบอกได้ดีเท่ากับตัวเราเอง

4.ทำงานจากที่บ้าน

การจะมีสตูดิโอสักที่เป็นเรื่องที่ยากมากถ้ามีเงินในกระเป๋าน้อย สตูดิโอที่แรกคงต้องเริ่มจากบ้านคุณ

5. สตูดิโอแรกของคุณ

ถ้าคุณจะมีสตูดิโอเป็นของตัวเองจำไว้ว่าให้อยู่ห่างจากบ้านของคุณไว้ เพราะว่ามันอาจจะเกิดปัญหาขึ้นกับคุณก็ได้ อย่างเช่น อาจจะต้องหาห้องนอนไว้สำหรับเป็นที่พักของเพื่อนร่วมงานหรือไม่ก็โต๊ะในครัวอาจจะถูกหยิบยืมไปใช้วางเครื่องแมค หน้าจอ เครื่องพิมพ์ เครื่องแสกน และอีกสารพัด คุณไม่ควรมีสตูดิโอถ้าไม่มีเงินในกระเป๋าพอแต่ต้องแน่ใจว่าคุณจะเริ่มทำตามก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อคนอื่น

6.คิดว่างานคืองานอดิเรก

เมื่อทำงานหนักจงคิดไว้เสมอว่า นี่คือชีวิตของเราไม่ใช่งานเพราะคุณได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับมันแล้ว คุณรักที่จะทำมันไม่ใช่เพราะว่ามันเป็นแค่อาชีพ ทำให้งานเป็นตัวของคุณเอง

7. ขอคำแนะนำ

ขอคำแนะนำจากคนที่มีสตูดิโอแล้วถามเกี่ยวกับเรื่องผู้ให้บริการทางด้านอินเตอร์เน็ตและองค์การโทรศัพท์และมองหาหมายเลขที่เช่าก่อนที่คุณจะตัดสินใจครั้งสุดท้าย สิ่งแวดล้อมในการทำงานของฉันเป็นสิ่งสำคัญ Michael Gillette อธิบายว่าห้องทำงานของเค้าเล็กและมีพื้นที่จำกัด ถึงแม้ว่าเค้าจะเปลี่ยนไปที่ใหม่และใหญ่กว่า พื้นที่ก้อยังเป็นปัญหาอยู่ดีแต่ก็ไม่ได้มีผลอะไรกับการทำงานของฉัน

8.เรียนรู้เทคโนโลยี

ความเข้าใจในเรื่องของ software และ hardware เป็นหัวข้อสำคัญคือ เพราะคุณต้องรู้ว่าเครื่องมือของคุณใช้ยังงัย การปรับตัวเพื่อตามให้ทันยุคของดิจิตอลเป็นโบนัสที่ยอดเยี่ยม

9.นักการเงิน

นักการเงินที่ดีต้องเข้าใจในเรื่องของงานสร้างสรรค์และอุตหกรรมการออกแบบ

10.หา software ถูกกฎหมายใช้

อย่าได้ถูกฟ้องร้อง การที่จะทำให้ถูกกฎหมายและเหลี่ยงการหลอกล่อของการใช้สิ่งต่าง ๆ จากคนอื่น การใช้โปรแกรมให้ถูกต้องและต้องทันเหตุการณ์อยู่เสมอเกี่ยวกับ software ใหม่ ๆ อ่านแมกกาซีนเพื่อเรียนรู้อะไรที่คุณไม่รู้

แปลโดย ศศิธร ญาณวินิจ

สนับสนุนโดย http://www.captuscom.com

จาก http://www.computerarts.co.uk

คำสำคัญ (Tags): #designer#design#graphic design#graphic#idea
หมายเลขบันทึก: 112853เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2007 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณครับ อ่านแล้วชอบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท