ส้มหล่น


การพัฒนาระบบความโปร่งใสซึ่งเมื่อก่อนไม่ได้กำหนดไว้ในตัววัด ทำให้สามารถลดข้อขัดแย้งลงบ้างในการแต่งตั้งโยกย้าย ถึงแม้จะไม่ทั้งหมด
 

18-7-50

วันนี้เป็นวันที่คุณหมอนภาใช้ติดตามงาน การใช้งบประมาณและตัวชี้วัดค่ะ     

พวกเราที่เกี่ยวข้องร่วมใจกันเข้าประชุมเพื่อช่วยกันทำงานให้ได้ตามเป้าหมายและตัวชี้วัด         ดิฉันยอมรับว่าเป้าหมายและตัวชี้วัดของเราบางตัวก็ท้าทาย        บางตัวก็เป็นงานที่ไม่ต้องพัฒนาแต่เรากลัวไม่ผ่านเราก็นำมาวัดเพื่อให้สอบผ่าน 

 

ดิฉันคิดว่าเมื่อมีการติดตามมีการวัด       ถึงตัววัดไม่ดี และท้าทายตามทฤษฎี แต่สิ่งที่ได้คือการพัฒนาจริงๆค่ะ           เรานำมาพัฒนาระบบการทำวิจัยให้รวดเร็วขึ้น       การพัฒนาระบบความโปร่งใสซึ่งเมื่อก่อนไม่ได้กำหนดไว้ในตัววัด         ทำให้สามารถลดข้อขัดแย้งลงบ้างในการแต่งตั้งโยกย้าย ถึงแม้จะไม่ทั้งหมด

 

ในปีนี้งบประมาณมาช้ามากๆทำให้น้องๆหลายสำนักใช้เงินมาทันทำให้บำราศเราส้มหล่น(ศัพท์ของหมอนภา)ที่เราสามารถตั้งแผนงานไปของบทดแทน         ลดการใช้เงินบำรุงและนำเงินมาพัฒนาบุคลากรได้เกือบทุกระดับ

ต้องขอบคุณคนที่ทำงานแผน       หมอนภาที่ดิฉันต้องขอให้เขียนแผนขอเงินซึ่งยากกว่าเดิมที่จะต้องเขียนเรื่องความเสี่ยงด้วย 

ขอบคุณกลุ่มงานเภสัชที่ช่วยจัดซื้อโดยใช้คนมาช่วยทำนอกเวลา 

ขอบคุณการเงินที่ต้องเปลี่ยนหมวดเงินซ้ำๆทำให้เราประหยัดเงินบำรุงที่จะต้องนำมาใช้พัฒนาในช่วงที่ไม่มีงบประมาณค่ะ 

 ในการประชุม กลุ่มงานเภสัชขอคนจากงานการเงินให้ไปช่วย Key ระบบใหม่ที่เจ้าหน้าที่ของกลุ่มงานยังไม่เก่งทำให้ผิดพลาดได้      ถึงแม้น้องไม่มีเวลาแต่ยังมีน้ำใจที่จะมาช่วยดูให้ทั้งๆที่ทุกคนแทบหมดแรงกับส้มที่หล่นจากกรมครั้งนี้ค่ะ  

ดิฉันซึ้งในน้ำใจของน้องๆทุกคนค่ะ 

ข้อสรุปจากการประเมินแผนคือการที่จะทำแผน HRD ร่วมกันเพื่อลดความซ้ำซ้อนซึ่งดิฉันคงต้องปรึกษาทีมบริหารชุดใหม่ที่จะรับงานต่อจากทีมชุดนี้ค่ะเลย

ไม่ค่อยแปลกใจที่สถาบันเราไม่เคยมีใบปลิวซึ่งเกิดจากเราสามัคคีกัน   ถึงแม้จะฟ้องนายบ้างก็เล็กๆน้อยๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 113779เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท