Mobile Unit 6/2550 ตำบลภูน้ำหยด อำเภอวิชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์


Mobile Unit 16 - 17 June 2007

          Mobile Unit หรือ โครงการบริการเคลื่อนที่เพื่อพัฒนาสุขภาพและอาชีพประชาชน ครั้งที่ 6/2550 ได้ออกให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 16 - 17 มิถุนายน 2550 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียนบ้านรวมทรัพย์ ตำบลภูน้ำหยด อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์

          คณะสหเวชศาสตร์ได้ออกให้บริการตรวจสุขภาพในด้านต่าง ๆ มีประชาชนสนใจเข้ารับบริการ ดังนี้ค่ะ

 

 

ประชาชนตำบลภูน้ำหยด มารอรับบริการตรวจสุขภาพจากคณะสหเวชศาสตร์ เยอะตั้งแต่ช่วงเช้าเลยค่ะ

 

 สำหรับการให้บริการตรวจสุขภาพมีดังนี้ค่ะ

 

 1. ให้บริการเจาะเลือด เพื่อตรวจหาน้ำตาล และไขมันในเลือด และตรวจหาหมู่เลือดค่ะ (ภาควิชาเทคนิคการแพทย์) ช่วงเช้าจะมีประชาชนมารอเข้ารับบริการเยอะมาก ๆ ค่ะ เพราะต้องดอาหารมาอย่างน้อย 12 ชั่วโมง และสามารถฟังผลตรวจได้ในช่วงบ่ายของวันที่เข้ารับบริการเจาะเลือดเลยค่ะ

มีประชาชนสนใจเข้ารับบริการในวันที่ 16 มิถุนายน 2550 จำนวน 47 ราย ค่ะ และมีหลายท่านที่มีประสงค์ที่จะเจาะเลือดเพื่อตรวจสุขภาพ แต่รับประทานอาหารมาแล้ว จึงแนะนำให้อดอาหาร และมารับบริการในวันถัดไป

จึงทำให้มีผู้เข้ารับบริการในวันที่ 17 มิถุนายน 2550 จำนวน 85 รายค่ะ รวมทั้ง 2 วัน มีผู้เข้ารับบริการเจาะเลือดทั้งหมด 132 ราย ค่ะ

 

 

2.ให้บริการตรวจสุขภาพเพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด (ภาควิชาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอก) การให้บริการด้านนี้ มีประชาชนสนใจมาเข้ารับบริการจำนวนมาก มารอรับบริการกันตั้งแต่เช้าเลยค่ะ จะได้รับการตรวจสุขภาพเบื้องต้น และนำมาประเมินความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดค่ะ

 

ในวันที่ 16 มิถุนายน 2550 มีผู้เข้ารับบริการ 36 ราย ค่ะ และในวันที่ 17 มิถุนายน 2550 มีผู้เข้ารับบริการ 14 ราย รวมทั้ง 2 วัน มีผู้เข้ารับบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้นเพื่อประเมินภาะเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดทั้งหมด 50 รายค่ะ

 

 

 

 3. ให้บริการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการออกกำลังกาย เผยแพร่ความรู้ทางวิชาการโดยการแจกแผ่นพับ 7 เรื่อง คือ การป้องกันและแก้ไขอาการปวดหลัง ปวดหลัง ปวดไหล่ ปวดเข่าจากข้อเข่าเสื่อม การบำบัดด้วยความร้อนและเย็น นอน ลุก นั่ง ยืน และยกของที่ถูกวิธี และการยืดกล้ามเนื้อ ให้กับประชาชนที่มารับบริการ เพื่อให้สามารถนำไปใช้ในการส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกาย อันจะส่งผลให้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น (ภาควิชากายภาพบำบัด) ซึ่งประชาชนที่เข้ารับบริการในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีปัญหาปวดหลัง อันเนื่องมาจากภาวะความเสื่อมของกระดูกสันหลัง

ในวันที่ 16 มิถุนายน 2550 มีผู้เข้ารับบริการ จำนวน 5 ราย และในวันที่ 17 มิถุนายน 2550 จำนวน 8 ราย รวมทั้ง 2 วัน มีผู้เข้ารับบริการทั้งหมด 13 ราย ค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 114097เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2007 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ถ้ารายงานบน Blog อย่างสมบูรณ์ เช่นนี้  ไม่ต้องทำรายงานเป็นกระดาษส่งคณบดีก็ได้ค่ะ 

จะได้ไม่เหนื่อย....ภาพมันฟ้องชัดๆ ว่า  ขยันจริงๆ อย่างนี้  ต้องเห็นใจ จริง จริ๊ง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท