คนดอย
นาย ทวีสิน ฉัตรเฉลิมวิทย์

SCG Inno Facilitator Development #3 : EQ Camp


กลัวสิ่งไหนให้เข้าหาสิ่งนั้น หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข

วันที่ 18 -20 กรกฎาคม 2550 ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าคงเป็นวันที่ระทึก(ระลึก) ในใจของพวกเราบรรดา SCG Inno Fa ทุกท่าน จริงๆแล้วมันอาจจะสร้างความระทึกใจตั้งแต่ก่อนไปซะด้วยซ้ำ ความกังวล ความลังเลสงสัย ต่างๆนาๆ ที่เขามารุมเร้าหัวใจ การสร้างสัญญาปรุงแต่งเข้าไปอีก จนกระทั่งวันเดินทาง และทุกคนก็มุ่งสู่สนามซ้อม การเปลี่ยนจากป่าเร็ว ไปสู่ป่าช้า และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการกล้าตัดสินใจออกจากไข่แดง หรือสิ่งที่เราไม่เคยชิน ผมว่าเป็นสิ่งที่ถือว่าสำคัญมากๆ และอยากจะชื่นชมพวกเราทุกๆท่าน

  • เชื่อมั่นว่าเราทุกคนคงได้รับสิ่งที่ได้เรียนรู้ที่แตกต่างกัน ซึ่งต่างกรรมต่างวาระ และคงต้องมีการฝึกทักษะสะสมคะแนนสติสะสมพลัส กันไปเรื่อยๆ เหมือนกับการสร้างภูมิคุ้มกัน อันนี้เราไปฉีดเข็มแรกเท่านั้น เราคงต้องมีการฉีดกระตุ้นตามวาระอันควรในอนาคต แต่ระหว่างนี้เราคงต้องรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอนะครับ

งานนี้เราได้รับความอนุเคราะห์รูปบรรยากาศที่วัดจากพี่ปู ผมได้ทำเป็นPDF File ให้Upload มาดูกัน แต่คุณภาพจะไม่ชัดเจนมากเท่าไรนะครับ พอรำลึกกันได้

งานนี้ผมรู้สึกว่าเป็นสนามที่ทุกๆคน ไม่ว่าInno Fa season ไหนก็ตาม ได้มาฉีดยากระตุ้น ได้เรียนรู้ร่วมกัน ผมเคยคุยให้พวกเราฟังเสมอๆว่า ตอนFa ไปส่งที่จุด ขาไปส่งมีเพื่อน แต่ขากลับกลับคนเดียว หนาวเหมือนกัน ไม่เชื่อไปอ่านบันทึกพี่ส้มได้ครับ คลิกที่นี่ครับ

สุดท้ายงานนี้ก็ต้องขอบคุณครูบาอาจารย์ทุกๆท่าน ตั้งแต่หลวงพ่อ อาจารย์วรภัทร์ และโจทย์ต่างๆที่เป็นอาจารย์ให้เรา ไม่ว่าจะเสียง ไม่ว่าจะกลิ่น ไม่ว่าจะเป็นหลุมศพต่างๆที่เราเข้าไปเรียนรู้ใจเรา และเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวInno fa ทุกๆท่านครับ

  • หากเป็นได้อยากให้พวกเราได้เขียนบันทึกของแต่ละคนไว้ใน"บันทึกตำนาน"นี้ จะเป็นกุศลแก่ผู้อ่านท่านอื่นๆด้วยครับ

ผมได้สร้างบันทึกเกี่ยวกับ EQ Camp ไว้ ซึ่งจะมีรายละเอียดของCampนี้และกำหนดการ EQ CampของSCG CEMENT ในรุ่นต่างประจำปีนี้ที่เหลือ ซึ่งจะมีอาจารย์วรภัทร์ไปร่วมด้วย เผื่อใครสนใจจะไปร่วม

หมายเลขบันทึก: 114101เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2007 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 07:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านบันทึกการเรียนรู้จากทีมงาน Sunfood ได้จากLink นี้ครับ บันทึกการเรียนรู้

  • แวะมาทักทาย 
  • หากมีกิจกรรมใดที่ผมสามารถเรียนรู้ร่วมกับทีมปูนซิเมนต์ไทย   ผมยินดีร่วมเรียนรู้  ครับ

ยินดีเลยครับ ผอ. มาเด็กๆมาร่วมกับกิจกรรมEQ Camp ของผมก็ได้ครับ จะได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ผมว่าจะมีประโยชน์ต่อพวกผมมากเลยนะครับ กำหนดการEQ Camp ที่พวกผมจะมาวัดป่าธรรมอุทยาน ขอนแก่น ดูได้จากบันทึกจากLink นี้นะครับ  http://gotoknow.org/blog/thawesin/113654

  • สำหรับบันทึกที่ ผอ.ไปสอบที่กรุงเทพ ผมเพิ่มรูปบรรยากาศเข้าไปให้ดูกันด้วยนะครับ ดูได้จาก Link นี้ครับ http://gotoknow.org/blog/sutthinun/112134 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท