การบริหารงานแบบไอพ่น


"คนเราทุกวันนี้เก่งแต่พูด พูดจนเป็นไอพ่นแต่งานไม่ได้เรื่อง"

 

         ประชาชนคนไทยเดี๋ยวนี้ จัดได้ว่า อยู่ในขั้นบ้า  คำว่า บ้า  ในที่นี้ไม่ใช่ว่าไม่ดีเลย   ที่บ้าแล้วดีก็มีมากมาย   เป็นการบ้าอย่างมีมูลค่าเพิ่ม  หรือบ้าแบบเสียผู้เสียคน ก็มีมากมาย  ให้เห็นกันมากในสถานศึกษา หรือหน่วยงานองค์กรภาครัฐบางส่วน

         แปลกแต่จริง  คำถามในความคิดถึงต้องมาลงในหน่วยงานภาครัฐ <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">คำตอบ(คิดเอง) เพราะหน่วยงานภาคเอกชนเขาอยู่ได้แบบมี Competency  จริงๆ  แต่กับหน่วยงานราชการขึ้นอยู่กับ  ความพึงพอใจ  หรือจะจิ้มใครมานั่งบริหารก็ได้  โดยขาดการดูปูมหลัง  ว่าบุคคลผู้นี้เคยมีผลงานหรือเปล่า  หรือดีแต่พูด(ชาวบ้านเขาเรียกว่า ….เลีย)แต่ขาด Action Plan</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>         ที่กล่าวมาขั้นต้น  คือ  การบริหารแบบทฤษฎี…ไอพ่น  (ตั้งขึ้นตามบทพิสูจน์ที่มาจากประสบการณ์)   ท่านคิดว่าการบริหารแบบนี้  ผู้บริหารที่บริหารงานแบบทฤษฎีไอพ่นน่าจะประกอบด้วยคุณสมบัติออย่างไร  โปรด Share Idea <p> </p>

หมายเลขบันทึก: 114875เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2007 19:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท