>2< คุณลืมใครไปหรือเปล่า


อย่ารอให้สายเกินไป

จะรู้คุณค่าของความคิดถึง

ก็ต่อเมื่อในความคำนึง

มีใครสักคน

               ใครสักคน....คนคนนั้นเป็นใครกัน  พ่อแม่   ญาติพี่น้อง   ครอบครัว  หรือว่าใคร   เมื่อคืนผู้เขียนทำงานเพลินถึงเที่ยงคืน  ได้ยินเสียงเพลงแว่วมา

...Happy   Birthday.....  คิดถึงคนคนหนึ่งขึ้นมาทันที...  แม่....เขาฉลองครบรอบวันที่แม่เจ็บ

เราจะทำอย่างไรกับคน  2  กลุ่ม

เด็ก ๆๆ ค่ะ

       การจัดกิจกรรมวันแม่จะมีประโยชน์อะไร  ถ้าเราไม่ทำความเข้าใจกับเด็ก ๆ   หรือบางที่อาจจะตอกย้ำปมด้อยของเด็กบางคน   ใจครูรักและห่วงความรู้สึกของนักเรียนเสมอค่ะ   กิจกรรมนี้เราหลีกเลี่ยงไม่ได้หรอกนะคะ  ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ 

     ทำอย่างไรเราถึงจะดูแลจิตใจลูก ๆ ทุกคน  ให้เค้าเข้าใจว่าเราไม่ได้จัดขึ้นเพื่อคนที่มีแม่  แต่เราจัดเพื่อปลูกฝังความกตัญญู  กับใครก็ได้ที่ทำหน้าที่ดูแลเราได้ดีเทียบเท่าแม่

ผู้ใหญ่ค่ะ  (กำนันไม่เกี่ยวนะคะ   อิอิ)

แปลกนะ....   วันเกิดเราพ่อแม่ดีใจที่สุด  .....แต่เราไปเลี้ยงฉลองกับคนอื่น

แปลกนะ....   เราเลี้ยงข้าวเพื่อนตอนรับปริญญา....แต่ไม่ได้เลี้ยงข้าวคนที่ส่งเราเรียนจนจบปริญญา

แปลกนะ....   เราทำอะไรได้ทุกอย่างเพื่อใครบางคน....แต่เราไม่เคยทำสิ่งที่พ่อแม่แอบดีใจ

แปลกนะ....   เราพูดจาเพราะ ๆ เพื่อให้คนอื่นยอมรับ ....แต่ไม่เคยพูดค่ะ...ครับ..กับพ่อแม่เราเอง

อย่ารอให้สายเกินไปนะคะ   จะรู้ว่าคำพูดหมดความหมาย  ก็ต่อเมื่อคนคนนั้นไม่อยู่ให้เราบอก   วันนี้คุณบอกรักใครหรือยังคะ  

ผู้เขียนขอบอกว่ารักคุณพ่อคุณแม่มาก  

 และรักเพื่อน gotoknow  ทุกคนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 115721เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2007 20:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • สวัสดีครับ
  • ครอบครัวคือหน่วยย่อยที่สุดของสังคมไทย
  • แต่เป็นหน่วยย่อยที่สำคัญที่สุดของประเทศ
  • ครูคือพ่อและแม่คนที่สองของเด็กครับ
  • ครูคือผู้เสียสละเพื่อที่จะทำทุกอย่างให้ลูกของตนเป็นคนดี 
  • คนดี
  • ขอบคุณครับ 
  • ขอให้มีความสุขใน G2K ครับ

อยากให้ความรักแก่คนทั้งโลก อยากให้โชคแก่คนทั้งหล้า ครับ

  • ขอบคุณ  P  มากค่ะ
  • รักครอบครัวให้มาก ๆ นะคะ
  • คุณ  P  คะ
  • โลกเราตงจะสวยงามนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณต่อคำเตือนดีๆค่ะ

  • มบอกว่าเป็นลูกกำพร้า
  • ไม่มีพ่อมีสิ่งที่รักสองอย่างคือ
  • มือไวไปหน่อย
  • มีสิ่งที่รักเป็นแม่สองท่านคือ
  • หนึ่งคือแม่ของตนเอง
  • รักท่านมากจนท่านอยากตัดหางไปปล่อยวัดและตัดออกจากกองมรดก
  • สอง คือ แม่ของลูกที่ยังหาไม่ได้
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ขอบคุณคุณPค่ะ
  • เป็นห่วงเด็ก ๆ รุ่นใหม่ค่ะ
  • ขอบคุณอาจารย์P
  • ตอนนี้รักคุณแม่ไปก่อนนะคะ
  • ส่วนแม่คุณ  เชื่อเรื่องบุพเพ..หรือเปล่าคะ
  • ไม่ต้องหาค่ะ  เดี๋ยวก็มาเอง 

ซาหวัดดีค่ะ...

  • เป็นธรรมดาของคนเราค่ะ...อะไรอยู่ใกล้มากๆ ก็มักจะไม่เห็นคุณค่า...หลงลืมเลือนไปบ้าง ต่อเมื่อห่างๆ ก็อาจจะเริ่มรู้ บางทีเสียไปแล้วถึงรู้ เคยมีประสบการณ์ของคนรู้จักค่ะ..เป็นหมอ ทำงานห่างจากบ้านเกิด พ่อ-แม่แข็งแรง เลยมิได้สนใจดูแล ดูแลแต่คนไข้...วันหนึ่งได้รับข่าวว่าคุณพ่อเสียชีวิต แทบช๊อค...หลังจากนั้นลาออกกลับไปทำงานอยู่ใกล้บ้านเลย...นี่ก็เป็นบทเรียนสอนใจเราได้...แต่อย่างว่าแหละค่ะ บางครั้งใกล้กันมากบางทีก็เหมือนลิ้นกับฟันอีกต่างหาก ถ้าไม่หมั่นคอยดูแลรักษาดวงใจกัน..เห็นคนอื่นดีกว่า..น่าช้ำใจ..บ่นกันให้ได้ยินก็หลายราย...มันเป็นเช่นนั้นเองค่ะ...เตือนๆกันบ่อยๆ แบบนี้ก็ดีค่ะ...ถือเป็น สิ่งเตือนความจำ
  • คุณ  P  คะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • สังคมไทยสมัยนี้ย้ำคิดย้ำทำ
  • ก็ยังจำไม่ค่อยจะได้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท