ตสน.ศธ.
นายสมศักดิ์ เลิศปรีชาสกุล

5 วิธีคิดอย่างคนเก่ง


5 วิธีคิดอย่างคนเก่ง
คนเก่งไม่ใช่มาจากพันธุกรรม แต่อยู่ที่การฝึกขัดเกลาสมอง วันนี้มีเกร็ดความรู้ 5 วิธีคิดอย่างคนเก่งมาฝาก คือ 1. มองโลกในแง่ดี และทำตัวให้สดชื่นมีชีวิตชีวา และกระตือรือร้นอยู่เสมอ พร้อมที่จะเผชิญกับทุกสถานการณ์ 2. มีศรัทธาในตัวเอง จงเชื่อมั่นในความเก่งของตน อยากให้ใคร ๆ ชื่นชอบและทึ่งในตัวเอง คุณต้องมั่นใจตัวเองก่อน 3. ขอท้าคว้าฝัน ไม่มีอะไรที่จะทรงพลังมากเท่ากับความตั้งใจจริงและทุ่มสุดตัว จะเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้คุณสานฝันสู่ความจริงได้ 4. ค้นหาบุคคลต้นแบบ คนที่คุณชื่นชม เพื่อเป็นมาตรฐานที่ดีในการดำเนินรอยตาม ศึกษาแนวคิด วิธีการทำงาน จุดเด่นในตัว 5. เริ่มต้นงานใหม่ทุกวันด้วยรอยยิ้มสดใส คนที่มีรอยยิ้มสดใส คนที่มีรอยยิ้มจะเสมือนประตูที่เปิดกว้าง ใคร ๆ ก็อยากเข้ามาคบหา เจรจา ติดต่องานก็จะลงเอยด้วยความสำเร็จ
หมายเลขบันทึก: 116341เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2007 14:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณครับ  และนอกจากเก่งแล้วที่สำคัญต้องมีคุณธรรมด้วยนะครับ

คนเก่ง นอกจากจะต้องเป็นคนดีแล้ว ต้องมีความสุข มีความพอใจในการดำรงชีวิต

เป็นบทความที่ดีมาก ขอยกนิ้วหัวแม่มือให้

สมอง  ถ้าเปรียบเทียบกับกล้ามเนื้อก็คล้ายกันครับ กล้ามเนื้อไม่ได้ออกแรงก็จะฝ่อ อ่อนแรง  สมอง ถ้าได้ออกกำลังคือฝึกหัดคิดอยู่เรื่อย ๆ ก็จะแข็งแรงได้ แต่ถ้าอยู่อย่างหายใจทิ้งไปวันๆ ไม่คิดทำอะไรบ้างเลย สมองก็ฝ่อได้ครับ (เรื่องจริง ๆ นะนี่  เคยอ่านเจอในหนังสือ แต่จำไม่ได้ละ ว่าหนังสืออะไร ไว้ค้นเจอจะคัดมาให้อ่านกันครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท