เดินทางไปดูงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปี 2550 ณ.พิษณุโลก


ฝนตก รถติด ไม่ธรรมดาสำหรับต่างจังหวัด

        ประกาศ.....ใครรู้จักท่านนี้บ้างค่ะ....

   

          คืนนี้, กลับจากการเดินทางไปดูงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ปี 2550 ณ.จังหวัดพิษณุโลก เกือบ 2 ทุ่ม  ฝนตกตลอดการเดินทางทั้งไป - กลับ ช่วงบนเขาพิษณุโลก-หล่มสัก ต้องระวังกัหน่อย

           วันนี้, เมื่อตอนสายๆ ถึงตัวเมืองพิษณุโลก เพื่อนครูรายงานว่าเข้างานยากมาก เพราะการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก กว่าจะขยับได้แต่ละเมตรต้องลุ้นน่าดู.......พอทราบข่าวดังนั้น จึงคิดวางแผนฝากรถคู่ใจไว้ที่อู่ซ่อมรถของเพื่อนเก่าแถวๆบ้านคลอง...น่าจะดีกว่า.....

           ช่างโชคดีเหลือเกิน พบ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งของจังหวัดแพร่ เขต 2  (โรงเรียนบ้านโป่งป่าหวาย) ท่านให้ความอนุเคราะห์  ให้สามใบเถาแห่งโรงเรียนบ้านระวิงติดรถเข้าไปที่งานด้วย  เพราะท่านนำรถมาซ่อมที่อู่......เสร็จพอดี  และกำลังเข้าไปรับเด็กนักเรียนและคณะครูของท่านที่ ร.ร.อนุบาลฯ     ท่านคุยสนุก เป็นกันเอง การพูดคุยของท่านก็พอจะทราบว่า ท่านมีความสามารถการบริหารเป็นอย่างดี    แอบถามข้อมูลกับคนที่ขับให้ท่าน....จึงพอจะทราบว่าอยู่ที่ใด......แต่ครูหญ้าบัวไม่ทราบชื่อท่านผู้ใจดีท่านนี้เลยค่ะ....พอถามท่าน...ท่านยิ้ม..ยิ้ม..

             จึงขอบคุณท่าน มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

          หากใครได้เดินทางไปศึกษาดูงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนปี 2550  ครั้งนี้ คงจะเข้าใจน่ะค่ะว่า ทำไมครูหญ้าบัวบ่นเรื่องฝนตก รถติดจังเลย โดยปกติก็ชอบบรรยากาศที่ไม่ร้อน ฝนตกพอเป็นละออง ก็ชื่นฉ่ำดีอยู่หรอกค่ะ....อยากเสนอกับท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายจังเลยค่ะว่า...ควรจัดประมาณภาคเรียนที่  2   จะดีกว่ามั๊ยค่ะ ... เหตุผลทุกอย่างอยู่ในตัวของมันเองค่ะ....ทั้งบรรยากาศ  ทั้งความพร้อมของเด็ก ซึ่งอย่างน้อยๆก็วัดผลประเมินผลผ่านไปแล้ว 1  ภาคเรียน   และเจ้าภาพน่าจะวางแผนการจราจรให้ดีๆ  รถติดน้อยกว่านี้สักหน่อยก็จะดีน่ะค่ะ

         ยอมรับว่าครั้งนี้เดินไม่ทั่วงานจริงๆ เจอฝนเข้า...ก็พับขากางเกงเดินแล้วเชียวนะ   แต่ ยอมแพ้ค่ะ....ถึงแค่ไหนก็คงแค่นั้น  โอกาสหน้าหากจัดอีก...จะตามไปชมงานอีก....ไม่เข็ดหรอกค่ะ...(แฟนพันธุ์แท้)

         

        

หมายเลขบันทึก: 118194เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • สวัสดีครับ ครูหญ้าบัว
  • นึกถึงงานศิลปหัตถกรรมที่ผ่านมาก็ขอชื่นชมว่าภายในงานจัดได้ดีมากๆ
  • ถูกหักคะแนนตอนที่รถติดมากๆ ผมติดอยู่ในสนามกีฬา3ชั่วโมง ครับ
  • ฝนตกหนักสงสารเด็กๆนักเรียนต้องวิ่งหาที่หลบฝน
  • ครั้งต่อไปน่าจะจัดในช่วงฤดูหนาวนะครับจะดีมากๆ

สวัสดีค่ะคุณน้อง บัวชูฝัก

  • คิดเห็นเหมือนกันค่ะเรื่องเวลาที่จัด.....แต่ท่านผู้มีอำนาจ.....ก็เรื่องของท่านใช่มั๊งค่ะ.....และคงมีปัจจัยอื่นๆที่ทำให้จัดงานช่วงนี้มังค่ะ.....พวกเราผู้น้อยมิอาจทราบได้....แต่จัดช่วงไหน..เราก็ไปชมงานอยู่ดีแหละ.....
  • เสียดายที่ไปเหมือนกันแต่ไม่มีโอกาสพบกัน....และติดต่อกันยากมั๊กมากเลย....โทรกว่าจะติด...โอ้ย.....เลิกดีกว่า.....โทรไม่ได้ก็ไม่โทร....
  • ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาแสดงความคิดเห็น....ปีหน้าคงได้เดินทางไปร่วมงานด้วยกันนะค่ะ....(จะมีอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้เน๊าะ..)

สวัสดีคะ คุณหญ้าบัว หนาวไหมคะเพชรบูรณ์ เคยไปดูงานที่นำหนาวเหมือนอาบนำแช่นำแข็งเลยคะ

เข้ามาเยี่ยมอ่านคะ  ชีพจรลงเท้าจังเลยนะคะ  แต่ถ้าจัดงานหน้าฝนก็เป็นเช่นนี้แหละคะ  ฉะนั้นถ้าหญ้าบัวจัดงาน  ก็คงต้องมองดูฤดูกาล เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเช่นเขาคะ สวัสดีคะ จัดเสียยิ่งใหญ่ พอเจอฝน ก็ไม่ได้ดูทั่วถึง  มาก็ยาก เข้าก็ยาก ฝนมาตกอีก
  • ตามมาดูพี่สาวคนเก่ง
  • นึกว่าจมน้ำไปเสียแล้ว
  • ฝนท่าทางตกหนักจริงๆๆด้วย
  • มาทักทายและให้กำลังใจพี่ก่อนนะครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ประพิศ (ดิน-ดอน)

ที่เพชรบูรณ์ ณ วันนี้เริ่มหนาวเป็นวันแรกค่ะ อากาศแย่ค่ะเดี๋ยวร้อน  เดี๋ยวหนาว   แต่ที่น้ำหนาวอากาศก็สมชื่อสถานที่นั่นแหละค่ะ   แต่ครูหญ้าบัวเผอิญอยู่บ้านน้ำร้อน(เรื่องจริงค่ะ)  เลยอาการไม่ดีเท่าไหร่..........เอ๊ะ เป็นงง

สวัสดีครับ

ตะลอนบล็อกครับ

ที่นครปฐม กทม ฝนตกตอนบ่าย ไม่มากเท่าไหร่ครับ

กลางคืน อากาศเย็นๆ

P  คุณเล็กค่ะ

ตามมาเก็บความคิดถึงของคุณเล็กค่ะ

เรื่องฝนฟ้านี่ไว้ใจไม่ได้หรอกค่ะ   บางที่ฤดูหนาวแล้วฝนยังตกก็มีค่ะ  เช่นเมื่อเย็นที่ผ่านมานี้ (18 พ.ย.) ที่เพชรบูรณ์ ฝนตกค่ะ แต่ไม่หนักมาก

อย่างไรเสียครูหญ้าบัวก็ชอบฤดูฝนค่ะ  ชุ่มฉ่ำดีออก...  ใบไม้เขียวขจี  มองไปทางไหนสดชื่นดีค่ะ   แต่บางอย่างก็อย่าเพิ่งตกได้ไหม?  ประมาณนั้นค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

P อาจารย์ขจิตค่ะ

โอ้ย...คิดถึงจังเล้ย.......เราไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่เลยเน๊าะช่วงนี้    ไม่ว่ากันนะค่ะ  พี่สาวนอนดึกไม่ค่อยไหว   คืนนี้แหละ  ฮึ...ลองดูซิ ถ้าพรุ่งนี้น๊อก ก็หายาให้ด้วยหละ.....อิอิ

อ.ขจิต ไม่ไปดงหลวงไม่เสียดายแย่หรือเนี่ย.......ป่านนี้ก๊วนเฮฮาศาสตร์ ขาดรสชาด แย่เลย   แต่ ณ วันนี้ คงเดินทางกลับกันแล้วนะค่ะ   พี่หญ้าบัวก็เสียดายจังค่ะ  อยากไปนะ  แต่.....สุขภาพไม่เอื้อเลย  คราวหน้าเถอะ.....(ไม่รู้  ออกหมู่....หรือ..จ่า...อิอิ)

ขอบคุณค่ะ

P ธ วั ช ชั ย

สวัสดีค่ะ

ดีใจมากค่ะที่อาจารย์มาเยี่ยมที่บล็อกนี้บ้าง

เข้าไปแอบอ่านบันทึก ผ้าทอมือ ของอาจารย์บ่อยๆ ไม่ผิดกติกาใช่ไหมค่ะอาจารย์  ชอบมากค่ะ แต่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยไว้ค่ะ   

มีไม่กี่บันทึกค่ะที่แสดงถึงความชอบศิลปะ อย่างโดดเด่นเช่นอาจารย์

ขอบคุณมากค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท