ไปตลาดหลักทรัพย์


สิ่งที่ได้จากการหัดศึกษาสิ่งเหล่านี้คือการรู้จักลงทุนในกองทุน RMF และ LTF ทำให้ประหยัดภาษีไปมากรวมทั้งมีเงินหลังจากที่เราลงทุนครบเวลาซึ่งผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินธรรมดามากค่ะ

20-8-50

วันนี้เป็นวันหยุดชดเชยพิเศษจากการที่รัฐบาลกำหนดให้เพื่อให้คนไปลงประชามติและเดินทางกลับจากต่างจังหวัดได้สะดวก

ดิฉันถือโอกาสไปตลาดหลักทรัพย์กับสามีที่เดอะมอลล์เพื่อหาประสบการณ์หลังเกษียณค่ะ

ดิฉันเห็นคนหลากหลายดีค่ะ

มีทั้งผู้สูงอายุ     เด็กสาวๆซึ่งมานั่งเฝ้าหุ้นที่ขึ้นๆลงๆ

ดิฉันอยากดูจิตของคนเวลาหุ้นขึ้นก็ดีใจ         เวลาหุ้นลงก็เสียใจ      ดูจิตว่าเราเป็นอย่างไร  

เห็นความโลภของเรา

หลังจากไปนั่งในตลาดประมาณครึ่งวันก็ไปซื้อของมา30ชุดเพื่อแจกให้ผู้ที่ดูแลเราบ่อยๆเช่น คนรถ 

ได้มากินอาหารที่เดอะมอลล์และพบกับคนไข้ที่รักษาที่คลินิกเลยถือโอกาสทักทายกัน

 ดิฉันได้ประสบการณ์แปลกๆจากอาชีพเดิมคือผู้บริหาร   เป็นแพทย์ ทำให้เห็นชีวิตอีกรูปแบบหนึ่ง

ระหว่างนั่งรอก็ออกกำลังกายเท้าและหัวเข่า      ดูราคาหุ้น  ทานกาแฟร้อนที่เสริฟให้ฟรี

สามีแนะนำการลงทุนให้ คุ้มค่าซึ่งต้องดู    อายุ         ดูความถนัดของตัวเอง      ความชอบในการลงทุน       ความเสี่ยงที่เกิดขึ้น  

สิ่งที่ได้จากการหัดศึกษาสิ่งเหล่านี้คือการรู้จักลงทุนในกองทุน  RMF   และ LTF        ทำให้ประหยัดภาษีไปมากรวมทั้งมีเงินหลังจากที่เราลงทุนครบเวลาซึ่งผลตอบแทนมากกว่าการฝากเงินธรรมดามากค่ะ

 ขออนุญาตเล่าเรื่องที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับวิชาชีพแต่เป็นทักษะของชีวิตทำให้เราได้ประโยชน์จากภาษีค่อนข้างมากซึ่งมีหลายคนมองไม่เห็นทำให้นักวิชาการหรือคนที่มีรายได้แต่ไม่เข้าใจเสียดายโอกาสมากๆค่ะ

หมายเลขบันทึก: 120871เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2007 23:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท