สายสัมพันธ์..blogger


สายสัมพันธ์

ดิฉั้นอยู่ระหว่างการเดินทาง...ใน Trip UKM  11  เช้าวันนี้รอต่อเครื่องจากขอนแก่น-กรุงเทพ-หาดใหญ่   ที่สนามบินขอนแก่น มี wireless ให้ใช้ฟรี...จึงได้นั่งอ่านบันทึกเพื่อนๆ เจอท่านบางทราย...ชวนไปเฮฮาศาสตร์ ครั้งที่ 3 เดือน พ.ย.  เจอพี่ติ๋ว...เล่าขำขันที่ฟังมาจากดีเจ ในรถ...พบพี่โอ๋...เล่าเรื่องผลของการทำดี...ในที่ทำงาน...ส่งผลถึงความผูกพัน..ไปยังลูกหลาน...(ที่จริงมีเรื่องอื่นๆแต่ที่ยกมาเป็นเรื่องที่พบที่หน้าจอหลักในขณะที่เปิด) ...ทำให้นึกถึงประโยคที่ ท่าน ดร.ทองม้วน นาเสงี่ยม..(เจ้าภาพจัดงาน).กล่าวในพิธีเปิด การเสวนาสมาชิก..เครือข่ายครั้งที่ 11 ....อ้าวเขาเรียกขึ้นเครื่องแล้ว...ไปก่อนนะคะ...เดี๋ยวจะไปเขียนต่อที่ดอนเมือง...ค่ะ)...

         ตั้งใจจะเขียนต่อที่สนามบินดอนเมือง...ปรากฎว่าใช้ internet ไม่ได้...กลับมาบ้าน...โทรศัพท์เชื่อมต่อไม่ได้อีก..ยิ่งทำแรงอยากเขียนทบทวี.....งานก็ไม่เป็นใจ...

.......ต่อ.....ต่อ....มาอ่านต่อกันอีกทีนะคะ....ขออภัยที่ทำให้เสียอารมณ์ดร.ทองม้วน นาเสงี่ยม (เจ้าภาพจัดงาน มรฎ.สารคาม)กล่าวในพิธีเปิดการเสวนาสมาชิก..เครือข่าย 11 "ผมทึ่งในสายใยสัมพันธ์ของชาว Blog มากๆ เมื่อวานนี้ผมไปรับรองอาหารเย็นกับทีมงานของพ่อครูบา..สุทธินันท์ (มหาชีวาลัย)
ผมเฝ้าสังเกตเห็นอะไรอย่างหนึ่ง
....พวกเขามาจากทุกสารทิศ...แต่เขากลมกลืนคุยกันสนุกสนานราวกับรู้จักกันมานาน....ผมมานั่งหาคำตอบ.....การพบกัน...เช้าเย็น...ที่ต่างทิศต่างภาคของเขา...ที่หน้าจอสี่เหลี่ยม
.......เชื่อมโยงกันด้วยความหลากหลายลีลาที่เติมเต็มความเด่นกันคนละเรื่องคนละด้าน....เป็นการเปิดใจ
........เมื่อมาพบกันจึงเติมเต็มกันจากที่เคยอ่าน เคยเขียนสด สด...มองเห็นเป็นความสุขในช่วงเวลา....หนึ่ง...ที่ช่วยกันได้อย่างกลมกลืน"....ผมว่ามันน่าสนใจอย่างมาก....คนที่ไม่ถนัดจะมาร่วมงานยังส่งเป็นบันทึกมาให้กำลังใจ...เช่น คุณเอก-จตุพร....และท่านอื่นๆที่ผมกล่าวถึงไม่หมด

           
ดิฉั้น...นั่งใคร่ควรระหว่างการเดินทางแบบคิดไปเรื่อยๆ...สายสัมพันธ์แห่งมิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกมุมโลกหากเราไม่ปิดกั้นตัวเอง...นั่นเป็นผลดีของการกำหนดให้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงในการใช้ Gotoknow ...รวมถึงการปฏิสัมพันธ์ผ่านงานเขียนที่สะท้อนตัวตน....เรื่องราว...ภูมิหลัง....ความระแวงสังสัย...ไม่ไว้ใจ...ฟอร์ม......ตัดส่วนตรงนั้นออกไป ย่อระยะเวลาในการทำความรู้จัก  ...blogger เหล่านี้มีพลังงานแฝงมากมายที่สามารถนำมารวมกัน...ขับเคลื่อนเป็นประโยชน์ให้กับสังคม...สะสมความดีเล็กๆในส่วนของตน....หรือแม้กระทั่งคิดการใหญ่ร่วมกัน....ขอบคุณ Gotoknow
             
        

คำสำคัญ (Tags): #สายสัมพันธ์#bloger
หมายเลขบันทึก: 121906เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2007 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณเมตตา

  • กลับหาดใหญ่แล้วหรือคะ..เหน่อยไหม
  • ต้องขอโทษจริงๆค่ะที่ไม่ได้ทั้งไปรับ(เพราะต้องเฝ้าคนไข้)และไปส่ง(เพราะเตรียมตัวไปกรุงเทพฯ)...เสียดาย...เลยอดทานลองกองตันหยงเลย..เห็นพ่อครูฯบอกว่าอร่อยมากๆ...ไว้วันหลังคงได้ทาน
  • ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ  ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
  • ....ฝากความคิดถึงชาวสงขลา...ทุกคนด้วยค่ะ..และฝากบอก "คุณไมโตเพื่อนรัก"...ขอให้เดินทางไปญี่ปุ่นโดยสวัสดิภาพเช่นกัน
  • ขอบคุณค่ะ

ป่านฉะนี้ คนดีคงถึงบ้านแล้ว สองสาวน้อยคงดีใจที่คุณแม่กลับมาเสียที เจี๊ยวจ๊าวประการใดเล่าให้ฟังด้วย

ทุกคนติดใจลองกองตันหยง แต่ไม่กล้าฝ่าดงระเบิดไปชิม อิอิ

สวัสดีครับ

กลับถึงบ้านอันอบอุ่นแล้วใช่ไหมครับ...

วันเสาร์ผมมีภารกิจตั้งแต่เช้ามืดถึง ตี 5  ในวันถัดมา  วันอาทิตย์เลยหลับสนิททั้งวัน

....

เสียดาย  ไม่ได้อยู่ร่วมแลกเปลี่ยนกันอย่างเต็มที่ ...ขอบคุณนะครับที่นำรอยยิ้มและแง่คิดดี ๆ  โดยเฉพาะหลักคิดของการเป็นหัวหน้าที่ดี มาฝาก,

โชคดีกับชีวิตและการงาน ครับ !

ถึงหาดใหญ่หลายวันแล้วค่ะ ตั้งกะวันเสาร์ ที่ 25 สค.
ขอบคุณ พี่ติ๋ว พ่อครู และคุณแผ่นดินค่ะ..

K:จิ๊บ   ที่รักและคิดถึงมาก ถึงมากที่สุด

           คนสารคามหนีไปอยู่เด็กรักป่าเลยไม่เจอกันเลย    สาวน้อยแสนสวยของพี่องุ่น   คิดถึงกันบ้างไหมหนอ    สามเจี๊ยบโตเป็นสาวแล้วนะฝากให้เจ้าปลา กับแปมแปม  ด้วยนะ     คิดถึง

          ส่วน อ. ทองม้วน  เนี่ยเจ๋งกว่าที่เห็นเยอะ   วิธีสอนแกสุ้ดยอดดดดดมั่กๆ 

 

 Dscf9822

ช่วงนี้สามเจี๊ยบกำลังเข้าป่าวางไข่   วันนี้พี่แตงโมพยายามหาร่องรอยอยู่จ๊ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท