การเลือกซื้อโน๊ตบุ๊กเครื่องแรกสำหรับมือใหม่


มีหลายๆ คน ที่กำลังคิดจะซื้อโน้ตบุ๊กเครื่องแรกอยู่ใช่มั้ยคะ?

มีหลายๆ คน ที่กำลังคิดจะซื้อโน้ตบุ๊กเครื่องแรกอยู่ใช่มั้ยคะ?

แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลือกรุ่นไหน สเปคไหน อยากให้คำนึงถึงการใช้งานและ งบประมาณที่เรามีอยู่นะคะ วันนี้อั้มมีคำแนะนำง่ายๆ ไม่กี่ข้อสำหรับหลายๆ ท่านที่กำลังคำแนะนำอยู่นะคะ

           

     ส่วนตัวแล้ว ถ้าต้องซื้อโน้ตบุ๊กเครื่องแรกแล้วละก็คงเลือกโน๊ตบุ๊กที่มีจอไวด์ (Wide Screen) 15 ถึง 17 นิ้ว ฟังดูแล้ว มันคงเป็นโน๊ตบุ๊กที่มีน้ำหนักพอสมควร แต่ด้วยจอขนาดนี้ทำให้มือใหม่ได้ใช้คีย์บอร์ดที่มีขนาดค่อนข้างมาตรฐาน ซึ่งจะทำให้พิมพ์สะดวกสบายมือ

     หน่วยความจำอย่างน้อยอั้มว่า อย่างน้อย 1 กิกะไบต์ แต่ถ้าพอมีงบ 2 กิกะไบต์ จะดีมากๆ เลยคะ ส่วนโพรเซสเซอร์ควรเลือกใช้เป็น Intel Core2 Duo หรือ AMD Turion  64 เนื่องจากทั้งคู่เป็นซีพียูที่มีรองรับงานทั่วๆ ไปได้เป็นอย่างดี แถมยังมาพร้อมกับซิปเซตไร้สายในตัวอีกด้วย ซึ่งโน๊ตบุ๊กที่สามารถเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi ตามร้านกาแฟ หรือสถานที่มีฮอตสปอต          

     สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ก็คือ ไดรฟ์เขียนแผ่น DVD เพราะเพื่อๆ คงต้องการรับชมภาพยนตร์ ก๊อปปี้ไฟล์ภาพลงบนแผ่นซีดี หรือดีวีดีหรือเขียนเพลงลงแผ่นซีดีสำหรับใช้ฟังในรถยนต์ อั้มว่าถ้าพิจารณาถึงคุณสมบัติที่ได้กล่าวถึงข้างบนนี้ครบแล้วละก็ คงสมบูรณ์สำหรับความต้องการใช้งานโน๊ตบุ๊กสำหรับมือใหม่แล้วละคะ 

Edit
ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Computer Today

ขอให้มีความสุขกับการทำงานคะ 

หมายเลขบันทึก: 124583เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2007 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • หวัดดีคะเพื่อนอั้ม
  • เพื่อนเปิ้ลเองก็ กำลังมองหาอยู่เช่นกัน
  • เพราะเครื่องที่ใช้ปัจจุบัน พอไปเรียนก็คงต้องคืน สำนักงานแระ
  • เอาเป็นว่า จะซื้อหาเมื่อไหร่ จะลากเพื่อนไปช่วยเลือกน๊า อิอิ

มีงบอยู่ประมาณ 23,000 ยากได้สเป็กประมาณ ซีพียู pintinm 4 harddik 160 ram 1 Gm จอ 14 ควรเลือกซื้อรุ่นดีค่ะ ช่วยตอบด่วนน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ

มีงบประมาณ 10,500 บาท จะซื้อรุ่นไหนดี เอาแบบที่พกพาสะดวกไม่ใหญ่ไม่เล็ก

มีงบน้อยจะเลือกชื้อรุ้นไหนดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท