ที่สุดของความภูมิใจ


ยอดเยี่ยม

วันที่ 6 กย. 2550  ที่สุดของความภูมิใจที่ได้รับคำชมจากคนมาเยือน KM  ไม่ขาดปากของเพื่อนร่วมทาง 5 ฐาน  คือ

1.  กรมอนามัยเก่งจริง ๆ ที่มี KM ยอดเยื่ยม

2.  กรมอนามัยเก่งจริง ๆ ที่มี PMQA ทุกหน่วย

3.  ผู้บริหารกรมฯ เอาจริงเอาจังกับทุกเรื่องและทุกระดับที่ร่วมกันทุ่มเทจนประสบความสำเร็จ ทั้ง KM และ PMQA จนเป็นที่หนึ่งเสมอ ๆ มีคำถามหยอก ๆ จากกรมสุขภาพจิตว่า ปีนี้จะคว้ารางวัลเป็นปีที่ 3 หรือไม่ ไชโย......ที่เพื่อนเชียร์แต่อย่างวางใจต้องทำต่อเนื่อง  เพราะความสำเร็จในวันนี้อาจกลายเป็นข้อบกพร่องในอนาคต จึงต้องปรับปรุงงาน พัฒนางาน พัฒนาคน พัฒนาองค์กร ส่งองค์กรแห่งการเรียนรู้ต่อไป อย่างต่อเนื่องตลอดไป

4.  ผู้คนมาชมออกปากว่า กรมอนามัยนี้เค้าเก่งจริง จึงบอกเพื่อนว่าตั้งแต่มาทำงานที่กรมอนามัยมาจนบัดนี้ ตั้งแต่ 2521 - 2550 เป็นเวลากว่า 29 ปีเศษ นี้ พบผู้บริหารกรมอนามัยทุกระดับเป็นคนน่ารัก เก่งงาน เก่งคน ทั้งนั้นจนเกิดเป็นวัฒนธรรมองค์กรในการมุ่งมั่นผลสัมฤทธิ์ของงาน และทำงานเป็นทีมที่สุด  แม้จะมีข้อขัดแย้งกันในหน่วยงานแต่ทุกคนก็รักองค์กร จนได้ยินบ่อย ๆ จากผู้คนภายนอกมักพูดว่า กรมอนามัยนี่เค้าเก่ง ๆๆ.... จริง เพราะฉะนั้นพวกเราจงสู้ ๆๆ เพื่อประชาชนจะได้รับบริการที่ดีที่สุด ที่กรมอนามัยจะมอบให้ต่อ ๆ ไป อย่างต่อเนื่องตลอดไปค่ะ

5.  สิ่งที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วันนี้อีก 1 เรื่อง จากคุณวิมล ที่พากลุ่มคนมาเยือน โดย ลปรร. กับคุณหมอฟัน จากสถาบันทันตกรรมที่เล่าว่า หน่วยทันตกรรมทุกคนเป็นหมอ ทำ KM ยากมาก ทุกคนบ่นว่างานเยอะทำ KM ไปทำไมไม่มีเวลา  แต่คุณวิมล บอกว่า กรมอนามัยก็มีกองทันตสาธารณสุขก็เป็นอย่างนี้ แต่เค้ามีวิธีจัดการโดยทำ KM กับหน่วยพื้นที่นอกกรมอนามัยจนสำเร็จ และกลับมาทุกคนบอกว่า แล้วทำไมไม่ทำกับกอลของตัวเองด้วยละ สำเร็จเลยล่ะมุขนี้  จึงขอให้สถาบันทันตกรรมนำไปใช้ได้แล้ว ทุกคนจะมีความสุขในการทำ KM ค่ะ

6.  การเตรียมงาน KM กองคลังในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงได้ต้องขอขอบคุณทีมงาน KM กองคลังเป็นอย่างมากที่ช่วยกันเป็นทีมอีกครั้ง เพื่อภาพลักษณ์และความสุขที่เราได้รับในครั้งนี้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ยอดเยี่ยม
หมายเลขบันทึก: 126885เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2007 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ผมขอเสนอแนะดังนี้ครับ

1.  การทำKM  ไม่ได้มุ่งเน้นการประกวดว่าใครจะได้ที่หนึ่งใครได้ที่บ๊วย ครับ เพราะจำให้เกิดความเครียดและผิดconcept การทำKM

2. งานKM  ไม่จำเป็นต้องจัดรูปแบบที่เป็นทางการ แค่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในช่วงพักเที่ยงก็คือการทำKS แล้วครับ  ฯ

  • ก็เพราะว่า มีแม่งานที่เอาจริง อย่างเจ๊พรรณี(เปี๊ยก) น่ะแหล่ะ 
  • + ทีมงาน ที่เอาจริง อีกหลายแรง ... งานถึงได้งอกออกมาใหม่เรื่อยๆ เลยนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ ที่นำเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง

เราทำงานทุกอย่างด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นความสำเร็จ

อยากรู้ อยากเห็น ต้องการความรู้ ต่างหาก ไม่ได้หวัง

จะประกวดกับผู้ใด.......เลย แต่ต้องการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ ว่าจะได้เห็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ แล้วนำไป ปฏิบัติ ได้ง่ายๆๆๆๆๆ ชัดเจน ในทุกเรื่อง เพราะงานเรามี ความเสี่ยงสูง แต่หากมีผู้ใดมาเยี่ยมชม แล้วนำไปใช้ได้ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้แบ่งปันกัน นะ.......

การติดต่อกับส่วนราชการจะตัองใช้ที่อยู่ ตาม ใบทะเบียนพาณิชย์ หรือ ในหนังสือรับรองการจดทะเบียนต่อกระทรวงพาณิชย์ เท่านั้น จึงจะถูกต้องตามกฏหมาย

หากมีการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการติดต่อจะต้องไปแจ้งเปลี่ยนที่ อบจ. หรือ ที่กระทรวงพาณิชย์ แล้วแจ้งให้ส่วนราชการทราบด้วย เพื่อความถูกต้อง และประโยชน์ของตัวท่านเอง 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท