ข่าวจากประเทศเบลเยียม


รายงานข่าวจาก GENT

สถานเอกอัครราชทูตไทย  ณ กรุงบรัสเซลส์ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทย  ณ กรุงเบอร์ลิน  ได้จัดโครงการ  นักกฏหมายพบประชาชนในเบลเยียมเปิดโอกาสให้พี่น้องชาวไทยและครอบครัว รวมทั้งคนต่างชาติ มาพบปะและหารือโดยตรงกับทีมคณะอธิบดีจากสำนักงานอัยการสูงสุด  นำโดยนางอรนิตย์  บุญนาค  รองอธิบดีอัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว  พร้อมด้วย ดร.อุทัย  อาทิเวช อัยการผู้เชี่ยวชาญ รักษาการแทน อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิประชาชนระหว่างประเทศ   นาย ศิริศักดิ์  อัครปรีดี เลขานุการอัยการสูงสุด นาย ศศิน  ศุขจรัส ผู้ช่วยเลขานุการอัยการ       ซึ่งเป็นนักกฏหมายผู้มีความเชี่ยวชาญด้านกฏหมายต่างๆ โดยเฉพาะกฏหมายที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับคนไทยและคู่สมรสต่างชาติ  เช่น กฏหมายเรื่องการสมรส  หย่า มรดก  การถือครองบ้านและืี่ดิน การเกณฑ์ทหารของบุตร ฯลฯ  งานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่18, 19  สิงหาคม 2550  ที่  วัดไทยธรรมราม เมืองวาเตอร์ลู และวัดไทยธัมมปทีป เมืองเมคเคอเลน ณ  ประเทศเบลเยียม ได้มีพี่น้องชาวไทยและครอบครัว  รวมทั้งชาวต่างชาติให้ความสนใจมารับฟังและซักถามกันเป็นจำนวณมาก 

คำสำคัญ (Tags): #คนไทยในยุโรป
หมายเลขบันทึก: 130627เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2007 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
โครงการนี้ดีครับ ผมเคยได้รับเลือกจากสำนักงานอัยการสูงสุดไปช่วยแรงงานไทยในสิงคโปร์ มาครั้งหนึ่ง และไปที่ลอส แองเจลิส,ซานฟรานซิสโกและอลาสก้า อีกครั้งหนึ่ง คนไทยในแต่ละแห่งดีใจที่มีอัยการไทยไปช่วยให้คำแนะนำปัญหาข้อกฎหมายต่างๆ ส่วนใหญ่เขาจะกังวลเกี่ยวกับเรื่องญาติที่เมืองไทยครับ เรื่องถูกโกง เรื่องหนี้สิน เรื่องที่ดิน เรื่องถือสัญชาติ ครับ

คนไทยในต่างประเทศมีทุกข์มาก วันนั้นมีคนมาฟัง 400 คนมากจริงๆครับ  คนไทยไปแต่งงานกับคนยุโรปประมาณ 200,000  มีทั้งทุกข์และสุข  อยากให้ภาครัฐไปช่วยเขามากๆ  อย่างที่อัยการทำครับ

จุรีรัตน์ วงค์แสน

กราบสวัดดีคะเป็นข่าวดีที่คนเรียนน้อยอย่างพวกหนูจะได้มีที่ปรึกษา

วันข้างหน้าหนู ขอรบกวนถามเกี่ยวกับปัญหาแรงงานไทยที่ทำในเบิ้ลเยี่ยมทีถูกเอารัดเอาเปรียบ

กราบขอบคุณคะ

จุรีรัตน์ วงการ

Ico48
จุรีรัตน์ วงค์แสน ยินดีเลยครับ ปรึกษามาได้

สวัสดีครับ

แวะมาเยี่ยมด้วยความระลึกถึงครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท