รู้ ?


โกวเล้งกล่าวไว้ว่า "มันผู้ใดบอกว่าเข้าใจอิสตรี มันผู้นั้นไม่เข้าใจอะไรเลย"

 

ทุกวันนี้ถ้าเรามองไปรอบตัวเอง เรานึกอยู่เสมอว่าทำไมเรารู้น้อยเช่นนี้นะ

อย่างนั้นก็ไม่รู้ อย่างนี้ก็ไม่รู้

แม้แต่สิ่งที่เรามั่นใจว่าเราเชี่ยวชาญมากที่สุด

คนอื่นก็ยังรู้มากกว่าเรา

เหมือนเคยได้ยินตลกร้าย(แต่บางทีอาจจะเป็นปรัชญาอย่างนึงนะ)

"เราเรียนมากขึ้นๆ เพื่อให้รู้ว่าในที่สุดแล้วเราไม่รู้อะไรเลย"

 

.....

 

 

 

อย่างน้อยผมก็รู้นะ .... ว่าผมก็ไม่รู้อะไรเลยเช่นกัน (ฮา) 

 

คำสำคัญ (Tags): #งานเขียน
หมายเลขบันทึก: 131366เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2007 01:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท