มุฑิตาจิต... ครูของครู


ขอกุศลบุญบารมี...ส่งเสริมครูนี้ให้ร่มเย็น

...วันนี้ คณะครุศาสตร์ ม.ราชภัฏมหาสารคาม จัดงานมุฑิตาจิตคณาจารย์ของคณะครุศาสตร์ (ครูของครู) จำนวน ๓ ท่านที่เกษียณอายุราชการในปีนี้ ขออนุญาตเอ่ยนามทั้งสามท่าน ท่านอาจารย์สกล สรเสนา ผู้มากความรู้ด้านการศึกษา และเชี่ยวชาญภาษาอังกฤษ  ท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เอนก ศิลปนิลมาลย์ ผู้ชำนาญการสอนภาษาอังกฤษ ท่านผู้ช่วยศาสตราจารย์ พีระพงษ์ พลเวียงธรรม ซึ่งเรารุ่นน้องเรียกกันว่า "ลุงพี" ผู้มากความสามารถดนตรีพื้นบ้าน และอัธยาศัยไมตรี...เป็นความชื่นชมที่แต่ละท่านเดินทางมาถึงเส้นชัยแห่งการรับราชการ และคงคุณงามความดีให้รุ่นน้องได้กล่าวถึง ได้เป็นแบบอย่างในการทำงาน...

...หวนคิดถึงครูที่ได้อบรมบ่มนิสัยมาตั้งแต่เรียนชั้นอนุบาล ประถม มัธยม ตลอดจนระดับอุดมศึกษา แล้วรู้สึกซาบซึ้งในพระคุณของท่าน เพราะทำให้ได้มีวันนี้ ครูที่คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ท่านได้เป็นแบบอย่าง ได้ให้ทั้งความรู้ คุณธรรม ซึ่งมาถึงวันนี้หลายท่านก็ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว และหลายท่านก็จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ ขอส่งใจระลึกถึงพระคุณของท่าน...

....อยากจะขอกุศลบุญบารมี ...ส่งเสริมครูนี้ให้ร่มเย็น....

   ขอแสดงมุฑิตาจิต แด่ ครูบาอาจารย์ ที่ได้มาถึงเส้นชัยในวันนี้

....ครู รุ่นหลังคงต้องสานต่อการสร้างครูเพื่อเป็นความหวัง

ของชาติต่อไป...

คำสำคัญ (Tags): #มุฑิตาจิต
หมายเลขบันทึก: 131810เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2007 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สำนึกในความเมตตา   กรุณาขอ ง ครูบาอาจารย์     ทุกท่านที่ประสิทธิ  ประสาทวิชา ตั้งแต่หัดอ่าน เขียน  ก. ไก่  ก. กา  มาจนกระทั่งวันนี้   ได้มีงานอาชีพเป็นดั่งครู  จะเป็นครูที่ดี  สืบทอดต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท