สัปดาห์สุดท้ายของการทำงาน


30-9-50

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการทำงานค่ะ

ดิฉันรู้สึกถึงความแตกต่างของผู้เกษียณทั้ง17คน

บางคนเซ็นงานออกคำสั่ง   (อาจจะลืมเซ็นไว้  )

บางคนไม่ทำงานแต่นั่งรำพันว่าฉันจะทำอะไรดี   ฉันจะเหงาใหม?  

บางคนก็ยังเดินหาพวกเพื่อให้คนมาทำงานให้ตามเป้าหมายของตน

บางคนเตรียมนัดกันไปเที่ยว 

บางคนหน้าตาผ่องใสเพราะไม่ต้องทำงานแล้ว   ลืมงานบริหาร   เตรียมตัวเป็นหมอที่ดีให้เต็มที่

ดิฉันทำงานปกติเพราะท่านผ.อ. ( ว่าที่) ยังไม่ค่อยแข็งแรงนัก  

ดิฉันเซ็นงานที่สำคัญค่ะ    ส่วนการแต่งตั้งคน   การรับคนดิฉันให้ชุดใหม่ทำค่ะ 

 น้องๆบางคนรีบมาขออนุมัติเพื่อไม่ต้องมาอธิบายกับนายคนใหม่อีก กว่าจะพูดกันรู้เรื่องโดยเฉพาะเรื่องเงินทองต้องให้โปร่งใสและมาตรฐานเดียวกันค่ะ

ดิฉันได้เริ่มเกณฑ์ในการให้ความช่วยเหลือในการลงวารสารต่างประเทศและในประเทศที่ต้องเสียเงินมากพอควรโดยใหเป็นหน้าที่ของสถาบันจ่ายให้ค่ะ

ดิฉันได้แจกของขวัญให้หัวหน้างานเป็นที่ระลึกค่ะ     บางคนก็มารับด้วยความดีใจ     บางคนได้แล้วขอดิฉันแถมไปให้น้องๆที่หน่วยงานซึ่งดิฉันก็ยินดีค่ะ

บางคนได้ผ้าไหม  บางคนได้เสื้อ  ผ้าเช็ดตัว    ขึ้นกับงาน  ตำแหน่งและความดีที่ทำมาค่ะโดยดิฉันเอาเงินส่วนตัวซื้อให้

ดิฉันพยายามตามเยื่ยมหน่วยงานที่ไม่ต่อยได้ไปค่ะ

หมอนภามาหาดิฉันและบอกว่าใจหายเหมือนกันทำให้ดิฉันน้ำตาคลอเพราะเราทำงานมาด้วยกันโดยทะเลาะกันน้อยมากจากการมีความรู้สึกที่ดีๆต่อกันตั้งแต่ครั้งแรกของการทำงาน

ในวันศุกร์ที่28เรามีงานเกษียณที่โรงแรมริชชมอนด์

ในวันที่30 กันยา    ดิฉันมีโอกาสมาเก็บของที่เหลือเนื่องจากของยังค้างอยู่มากค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 133128เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2007 06:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท