แป้ง
นางสาว ปรีดาภรณ์ แป้ง เรืองสุวรรณ

เที่ยวตลาดน้ำดำเนิน


ราชบุรี

บันทึกก่อนหน้านี่เล่าถึงแค่วันเสาร์ใช่มั๊ยค่ะ เอาล่ะ ได้เวลาเที่ยวต่อวันอาทิตย์แล้วค่ะ ตามมาเลยค่ะ

ตื่นมาตอนเช้ารอทานข้าวต้มที่ home stay ซึ่งทางบ้านจัดให้ทานฟรีค่ะ หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว แว่บแรกที่เข้ามาในหัวคือ แป้งและผองเพื่อนจะไปเที่ยวตลาดน้ำดำเนินฯ ตอนกี่โมงน่ะ ก็เลยไปถามทางเจ้าของบ้าน พี่เค้าบอกว่าเดี๋ยวไปตอน 9 โมงก็แล้วกันน่ะ เพราะพี่เค้ายังขนกุ้งขึ้นรถไม่เสร็จ (ที่ home stay แห่งนี้รับซื้อกุ้งจากชาวบ้านละแวกนั้น แล้วรำมาอนุบาลต่อเพื่อรอส่งขายตาม order ค่ะ และมีขายให้กับผู้ที่มาพักด้วยน่ะค่ะ) พอพี่เค้าเสร็จก็ได้เวลาเดินทางแล้ว เย้!!!! ก่อนที่จะถึงตลาดน้ำพี่เจ้าของบ้านบอกว่า "ไม่ต้องซื้ออะไรน่ะ" ของจะแพงเพราะเค้าขายนักท่องเที่ยวต่างชาติ พร้อมกันนั้นมีการนัดหมายจุดที่จะมารับ พอถึงตลาดพวกเราก็ไปเดินดูตลาด แต่เสียดายวันที่แป้งไปเนี่ยฝนตกปรอย ๆ พ่อค้าแม่ขายเลยออกมาขายของน้อยกว่าปกติ แต่คนที่มาเที่ยวนี่ซิไม่ได้น้อยด้วยเลย มองไปมองมาเห็นแต่หัวสีทอง หัวสีดำ ๆ อย่างพวกเราน้อยมาก และน่าเสียดายที่ไปคราวนี้ไม่ได้ล่องเรือชมตลาดน้ำดำเนินฯ เพราะเวลาที่มีค่อนข้างน้อย+ฝนตกด้วย เลยเดินเตร็ดเตร่อยู่ในตลาดนั่นแหละค่ะ เฮ้อ ที่สำคัญของกินน้อยกว่าที่ตลาดน้ำยามเย็นของอัมพวาด้วย แต่ก็ยังได้กินขนมกุ้ยฉ่ายที่หน้าตาไม่เหมือนที่หาดใหญ่เลย รสชาดอร่อยดี คุณยายที่ขายขนมกุ้ยฉ่าย คนแถวนั้นบอกว่าขายตั้งแต่สาวจนถึงตอนนี้ (อยากรู้ไปว่าคุณยายหน้าตาเป็นไงก็ไปดูใน file อัลบัมแป้งน่ะ ใครที่เคยไปเที่ยวน่าจะเคยเห็นค่ะ)

ตามที่พี่เจ้าของบ้านบอกว่าของที่นี่แพง ขอบอกว่าแพงจริง ๆ ค่ะ แต่พวกเราก็ยังซื้อล่ะค่ะ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงตลาดน้ำดำเนินฯ ที่สำคัญอย่าลืมต่อเยอะ ๆ หรือไม่ก็ถ้าแม่ค้าไม่ให้ก็เดินไปดูร้านอื่น เพราะแถวนั้นของที่ขายจะเหมือน ๆ กัน ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเอากำไรมากกำไรน้อย ต่อราคากันไปเลยพี่น้อง เดี๋ยวจะเป็นเหมือนแป้งและเพื่อน ๆ ที่ซื้อไปแล้วเจออีกร้าน ถามราคาโอ้ลมแทบจับ เพราะราคาต่างกันหลายตังค์อยู่

ถ้าจะให้เปรียบเทียบกันระหว่างตลาดน้ำ 2 แห่งนี้ แป้งชอบตลาดน้ำยามเย็นของอัมพวามากกว่า เพราะมีของกินให้เลือกเยอะกว่ามาก เพื่อน ๆ ชอบที่ไหนมากกว่ากันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 134169เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2007 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2012 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • สวัสดีค่ะ
  • ที่ตรงนี้ตลาดน้ำดำเนินเคยไปแล้วค่ะ
  • แต่ก็นานมาแล้ว บางอย่งก็เปลี่ยนไป
  • ขอบคุณค่ะที่มาเตือนความจำ 
เคยไปตลาดน้ำดำเนินแต่ยังไม่เคยไปตลาดน้ำอัมพวาจะหาโอกาสไปเที่ยวสักครั้ง

เคยไปคะ แต่เดี๋ยวนี้ตลาดน้ำมันกลายไปเป็นธุรกิจไปแล้วนะคะ แต่ก็ดีทำให้เป็นแหล่งท่องเทียวที่ดีคะ

สรุป เป้าหมายหลักของการเที่ยวครั้งนี้ คือ กิน กิน กิน แล้วก็ กิน ใช้มั๊ยจ๊ะ

ชื่อทัวร์ครั้งนี้คือ ทัวร์กินกระจาย  ก็ตามชื่อทัวร์นั่นล่ะค่ะ คุณศิริยาภรณ์

พี่สุนันท์ ลองไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวาดูซิค่ะว่าจะเหมือนที่แป้งเล่าให้ฟังมั๊ย และเป็นทัวร์กินกระจายเหมือนของแป้งรึเปล่า

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นค่ะ และก็ยินดีมากที่ได้มาเล่าประสบการณ์สนุก ๆ ให้เพื่อน ๆ และพี่ ๆ ฟังค่ะ
  • ทัวร์นี้จะสนุกกว่านี้นะคะ ถ้าน้องแป้งจะขอเขาพายเรือขายของแทน น่าจะกลมกลืนได้นะคะ

จะหาอาชีพใหม่ให้แป้งแล้วมั๊ยล่ะพี่จุ้ย หน้าตาอย่างนี้เรียกลูกค้าได้ดีเลยน่ะ โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติ ท่าทางจะไปได้สวย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท