ผลการดำเนินงานตามองค์ประกอบที่ 7 ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 : คณะสหเวชฯ มน.


ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การเรียนรู้

เกณฑ์มาตรฐาน : ระดับ

  1. มีการทบทวนและจัดทำแผนการจัดการความรู้ เพื่อมุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้ประชาคมของสถาบันรับทราบ
  2. มีการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายไม่น้อยกว่าร้อยละ 50
  3. มีการดำเนินการตามแผนจัดการความรู้และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายร้อยละ 100
  4. มีการติดตามประเมินผลความสำเร็จของการจัดการความรู้
  5. มีการนำผลการประเมินไปปรับใช้ในการพัฒนากระบวนการจัดการความรู้ให้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนงานปกติและปรับปรุงแผนการจัดการความรู้

 

เกณฑ์การประเมิน  :

คะแนน 1 

คะแนน 2 

คะแนน 3 

มีการดำเนินการไม่ครบ 3 ข้อแรก  มีการดำเนินการ 3 ข้อแรก  มีการดำเนินการอย่างน้อย 4 ข้อแรก

การประเมินตนเอง (SAR)

ผู้กำกับดูแลดัชนี:  รองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ เบอร์โทรภายใน: 6230  E-mail :  [email protected]
ผู้เก็บรวมรวบข้อมูล: มณีรัตน์ ชาติรังสรรค์ เบอร์โทรภายใน :  6235  E-mail :  

[email protected]

 
ค่าเป้าหมาย  

:ระดับ 5

ผลการดำเนินงาน

  1. คณะสหเวชศาสตร์ มีนโยบายและแผนการ  จัดการความรู้  ประจำปีงบประมาณ 2549 (หลักฐาน1: แผนพัฒนาและวางระบบการจัดการความรู้  ประจำปีงบประมาณ 2549 คณะสหเวชศาสตร์”)และ 2550เพื่อให้มีการดำเนินงานในการที่จะนำคณะไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ และมีการเผยแพร่นโยบายดังกล่าวให้บุคลากรในคณะรับทราบ , (หลักฐาน2: แผนพัฒนาและวางระบบการจัดการความรู้  ประจำปีงบประมาณ 2550 คณะสหเวชศาสตร์”)
  2. คณะมีการดำเนินงานตามแผนการจัดการความรู้โดยสอดแทรกการจัดการความรู้เข้าในกิจกรรมต่างๆ ของคณะ และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายของแผนการจัดการความรู้ทุกกิจกรรม  คิดเป็นร้อยละ 100  (หลักฐาน3: สรุปโครงการ/กิจกรรม ตามแผนการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ 2550)                        
  3. คณะฯ มีการติดตามและประเมินผลการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ โดยใช้ AAR เป็นเครื่องมือภายหลังการทำกิจกรรมนั้น ๆ และ/หรือจากนั้นบุคลากรจะบันทึกลงใน BLOG ของตนเอง  (หลักฐาน 4 : AHS-Planet)
  4. คณะนำผลการประเมินในโครงการที่แล้วเสร็จมาใช้ในการพัฒนาการดำเนินการ เช่น AAR จากกิจกรรม  Journal Club ครั้งที่ 1-3 เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการจัดกิจกรรม Journal Club ในครั้งต่อ ๆ ไปโดยนำเข้าปรึกษาหารือในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารงานวิจัยครั้งที่ 6/2550 วาระที่ 4.4   (หลักฐาน 5: บันทึกของ คุณสิริภัสณ์ ศิระนุภาพ เรื่อง ” สรุป AAR จากกิจกรรม Journal Club ครั้งที่ 1-3 ”)  (หลักฐาน 6 : รายงานการประชุมคณะกรรมการบริหารงานวิจัย คณะสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ครั้งที่ 6 / 2550 วันศุกร์ที่  23  มีนาคม  2550)
  5. ทางคณะได้มีการสัมภาษณ์บุคลากรในคณะเกี่ยวกับประสิทธิผลของการนำการจัดการความรู้มาใช้ภายในคณะ เพื่อสรุปผลการดำเนินงานในภาพรวมและนำข้อเสนอแนะมาเป็นแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานด้านการจัดการความรู้ต่อไป  (หลักฐาน7 : บันทึกของ คุณอนุวัทย์ เรืองจันทร์ เรื่อง ” ประสิทธิผลของการใช้ KM ”)

ผลการประเมินตนเอง (อิงเกณฑ์ สกอ.) 

 ผลการประเมินตนเองปีที่แล้ว : 3 ผลการประเมินตนเองครั้งนี้ :  3   เป้าหมายปีต่อไป :  3

TOWS Analysis : ภาวะคุกคาม 
  โอกาส มหาวิทยาลัย โดยหน่วยประกันคุณภาพ เป็นเจ้าภาพดำเนินงานด้านการจัดการความรู้แก่หน่วยงานต่างๆในมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง เช่น  จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้  กิจกรรมรวมพลคนเขียน BLOG
  จุดอ่อน -
  จุดแข็ง • บุคลากรส่วนใหญ่ของคณะฯมีจิตสำนึกเรื่อง “คุณภาพ” และนำการจัดการความรู้มาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการประกันคุณภาพ การเรียนการสอน และการทำงานให้มีความสอดคล้องกัน
• คณะใช้การจัดการความรู้เป็นเครื่องมือในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มาโดยตลอด
• คณะมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการจัดการความรู้ และสามารถนำการจัดการความรู้มาใช้บริหารงานในคณะได้เป็นอย่างดี

โครงการหรือกิจกรรมในปีต่อไป :

- หลังกิจกรรมประเมินตรวจสอบคุณภาพประจำปีนี้เสร็จสิ้น  จัดให้มีการประชุม เพื่อกำหนดนโยบาย / กลยุทธ์ / มาตรการ / ค่าเป้าหมาย  ให้ครอบคลุมตัวบ่งชี้คุณภาพ ที่กำหนดโดย  สกอ.  แล้วแปลงแผนยุทธศาสตร์  เป็นแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ 2551  โดยให้บุคลากรทุกคนของคณะมีส่วนร่วมในการกำหนด และตัดสินใจ

 


ผลการประเมินตรวจสอบ  (กรุณาบันทึกในความคิดเห็นโดย copy ข้อความข้างใต้ไปวาง)

การบรรลุเป้าหมาย 

ค่าเป้าหมาย  :ระดับ 5  
การบรรลุเป้าหมาย    บรรลุ:  ไม่บรรลุ:                      

 ผลการประเมินตรวจสอบปีที่แล้ว : 3 ผลการประเมินตรวจสอบครั้งนี้ : ?   เป้าหมายปีต่อไป : ?

ข้อสังเกต/เสนอแนะ :  (กรุณาบันทึกในความคิดเห็น)

หมายเลขบันทึก: 135126เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2007 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท