ผลการดำเนินงานตามองค์ประกอบที่ 7 ตัวบ่งชี้ที่ 7.8 : คณะสหเวชฯ มน.


ตัวบ่งชี้ที่ 7.8 มีการนำระบบบริหารความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารการศึกษา

เกณฑ์มาตรฐาน : ระดับ

  1. มีการแต่งตั้งคณะกรรมการหรือคณะทำงานบริหารความเสี่ยง โดยมีผู้บริหารระดับสูงและตัวแทนทุกหน่วยงานในสังกัดร่วมเป็นคณะ กรรมการหรือคณะทำงาน โดยผู้บริหารระดับสูงต้องมีบทบาทสำคัญในการกำหนดนโยบายหรือแนวทางในการบริหารความเสี่ยง
  2. มีการวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบหรือสร้างความเสียหายหรือความล้มเหลวหรือลดโอกาสที่จะบรรลุเป้าหมายในการบริหารงาน และจัดลำดับความสำคัญของปัจจัยเสี่ยง
  3. มีการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง โดยแผนดังกล่าวต้องกำหนดมาตรการหรือแผนปฏิบัติการในการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับบุคลากรทุกระดับในด้านการบริหารความเสี่ยงและการดำเนินการแก้ไข ลด หรือป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม
  4. มีการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยง
  5. มีการสรุปผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยง ตลอดจนมีการกำหนดแนวทางและข้อเสนอแนะในการปรับปรุงแผนบริหารความเสี่ยงโดยได้รับความเห็นสอบจากผู้บริหารสูงสุดของสถาบัน

เกณฑ์การประเมิน  :

คะแนน 1 

คะแนน 2 

คะแนน 3 

มีการดำเนินการไม่ครบ 3 ข้อแรก  มีการดำเนินการ 3-4 ข้อแรก  มีการดำเนินการครบทุกข้อ 

การประเมินตนเอง (SAR)

ผู้กำกับดูแลดัชนี:  รองคณบดีฝ่ายบริหาร เบอร์โทรภายใน: 6223  E-mail :  [email protected] 
ผู้เก็บรวมรวบข้อมูล: กมลพร เซี่ยงว่อง  เบอร์โทรภายใน :  6245  E-mail :  

[email protected]

 
ค่าเป้าหมาย  

:ระดับ 5

ผลการดำเนินงาน

  1. คณะสหเวชศาสตร์มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ และแนวปฏิบัติในการควบคุมภายในคณะฯ (หลักฐาน1:คำสั่งคณะสหเวชศาสตร์ ที่ 78/2548 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามประเมินผลการควบคุมภายใน ) และ(หลักฐาน2 : ประกาศคณะสหเวชศาสตร์ เรื่อง แนวปฎิบัติในการควบคุมภายในหน่วยงานย่อยของคณะสหเวชศาสตร์)
  2. มีการวิเคราะห์และระบุปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบของงาน (หลักฐาน 3 :การวิเคราะห์ความเสี่ยงฝ่ายบริการ) (หลักฐาน 4 : การวิเคราะห์ความเสี่ยงหน่วยการเงินและบัญชี) (หลักฐาน 5:การวิเคราะห์ความเสี่ยงหน่วยพัสดุ(ครุภัณฑ์) ) (หลักฐาน 6: การวิเคราะห์ความเสี่ยงหน่วยพัสดุ(วัสดุ)) (หลักฐาน 7 : การวิเคราะห์ความเสี่ยงหน่วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ)(หลักฐาน 8 : การวิเคราะห์ความเสี่ยงหน่วยวิเทศสัมพันธ์) (หลักฐาน 9 : การวิเคราะห์ความเสี่ยงหน่วยวิชาการ) (หลักฐาน 10 : การวิเคราะห์ความเสี่ยงหน่วยกิจการนิสิต)  (หลักฐาน 11 : การวิเคราะห์ความเสี่ยงของภาควิชา(ด้านการเรียนการสอนและอื่นๆ))
  3. มีการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงตามการวิเคราะห์ความเสี่ยงของแต่ละงาน (หลักฐาน 12 : แผนการจัดการความเสี่ยงคณะสหเวชศาสตร์)
  4. มีการดำเนินการตามแผนบริหารความเสี่ยงโดยการประเมินองค์ประกอบของมาตรฐานการควบคุมภายในระดับหน่วยงานย่อย  (หลักฐาน 13 : รายงานผลการจัดการความเสี่ยงคณะสหเวชศาสตร์) (หลักฐาน 14 : รายงานผลการประเมินองค์ประกอบของมาตรฐานการควบคุมภายในของคณะสหเวชศาสตร์)
  5. มีการจัดทำสรุปผลการดำเนินงานตามการประเมินองค์ประกอบของมาตรฐานการควบคุมภายในคณะสหเวชศาสตร์ ตลอดจนมีผลการยืนยันผลการประเมินการควบคุมภายในคณะสหเวชศาสตร์ จากหน่วยตรวจสอบภายใน (หลักฐาน 15 : รายงานผลการประเมินองค์ประกอบของมาตรฐานการควบคุมภายในของคณะสหเวชศาสตร์)  (หลักฐาน 16 : ผลการสอบทานการประเมินการควบคุมภายในคณะสหเวชศาสตร์)
     

ผลการประเมินตนเอง (อิงเกณฑ์ สกอ.) 

 ผลการประเมินตนเองปีที่แล้ว :- ผลการประเมินตนเองครั้งนี้ :  3   เป้าหมายปีต่อไป :  3

TOWS Analysis : ภาวะคุกคาม  หน่วยควบคุมภายในของมหาวิทยาลัยมีจำนวนบุคลากรน้อย  ทำให้ขาดความต่อเนื่องของการดำเนินการควบคุมภายในของมหาวิทยาลัย (คณะวิชาจะได้รับการตรวจปีเว้นปี)
  โอกาส เปิดโอกาสให้มีการนำเสนอรายงานการควบคุมภายในคณะสหเวชศาสตร์ ให้มหาวิทยาลัยได้รับทราบ
  จุดอ่อน การเผยแพร่ความรู้ให้กับบุคลากรของคณะสหเวชศาสตร์ เพื่อร่วมกันป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นทุกด้าน โดยไม่คำนึงเฉพาะด้านการเงินและพัสดุเพียงอย่างเดียว
  จุดแข็ง  มีการดำเนินการควบคุมภายในคณะสหเวชศาสตร์ อย่างเป็นระบบ

โครงการหรือกิจกรรมในปีต่อไป :

- เผยแพร่ความรู้ให้กับบุคลากรของคณะสหเวชศาสตร์ เพื่อร่วมกันป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นทุกด้าน


ผลการประเมินตรวจสอบ  (กรุณาบันทึกในความคิดเห็นโดย copy ข้อความข้างใต้ไปวาง)

การบรรลุเป้าหมาย 

ค่าเป้าหมาย  ระดับ 5  
การบรรลุเป้าหมาย    บรรลุ:  ไม่บรรลุ:                      

 ผลการประเมินตรวจสอบปีที่แล้ว : - ผลการประเมินตรวจสอบครั้งนี้ : ?   เป้าหมายปีต่อไป : ?

ข้อสังเกต/เสนอแนะ :  (กรุณาบันทึกในความคิดเห็น)

หมายเลขบันทึก: 135137เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2007 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 07:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท