กลุ่ม สว. (ผู้สูงวัย)
กลุ่ม สว. (ผู้สูงวัย) ศูนย์เรียนรู้เทศบาลนครนครปฐม

นครปฐมมีพืฃผักผลไม้จำนวนมาก


ส่งเสริมการบริโภคน้ำผลไม้ไทย

 

           ชาวสวนผลไม้จังหวัดนครปฐม ได้ทางเลือกใหม่ "แปลรูปผลไม้สร้างมูลค่าเพิ่ม" เมื่อมติ ครม.วันที่ 24 กรกฎาคม 2550 อนุมัติในหลักการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การบริโภคน้ำผลไม้ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและเพิ่มช่องทางตลาดรองรับผลไม้ของไทย รวมทั้งสร้างอาชีพให้แก่ประชาชนคนไทย โดยดำเนินการร่วมกับภาคราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้องนั้น ซึ่งแต่ละปีประเทศไทยสามารถผลิตผลไม้ได้จำนวนมาก การรณรงค์เพื่อเพิ่มการบริโภคผลไม้ไทยและน้ำผลไม้ จะเป็นวิธีการอย่างหนึ่งในการขยายตลาดผลไม้ซึ่งจะช่วยเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้การส่งเสริมให้บริโภคน้ำผลไม้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลไม้ไทย เป็นการสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ประชาชน และยังเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้ดื่มน้ำผลไม้ด้วย   จึงขอความร่วมมือหน่วยงานทั้งภาครับและเอกชนในการส่งเสริมการบริโภคน้ำผลไม้ไทย โดยจัดให้มีน้ำผลไม้ที่ผลิตจากผลไม้ภายในประเทศบริการในโอกาสต่าง ๆ เช่น การจัดเลี้ยงและประชุมสัมมนาของหน่วยงาน และเชิญชวนพนักงานในสังกัดหันมาบริโภคน้ำผลไม้แทนเครื่องดื่มประเภทอื่นที่มีประโยชน์ทางโภชนาการน้อยกว่า

หมายเลขบันทึก: 137196เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2007 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 08:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยินดีต้อนรับกลุ่ม(ส.ว.)ขอแสดงความยินดีกับเกษตรกรชาวสวนผลไม้ที่รัฐบาลใด้ยื่นมือเข้ามาช่วยในการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วประเทศใด้หันมาดื่มน้ำผลไม้ซึ่งมีธาตุอาหารมากมายปัจจุบันนี้คนไทยนิยมเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลมากเกินไป ทำให้เป็นโรคอ้วน ดีใจที่สมาชิกโครงการ ม.ชีวิตมีข้อมูลดี ๆ มาฝากพวกเรา  ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท