ความคิดเป็นสิ่งกำหนดพฤติกรรม


     ในช่วงที่ผ่านมาได้ถูกมอบหมายให้ทำงานเพิ่มอีกตำแหน่ง ทำให้รู้สึกเครียด เพราะตำแหน่งที่เพิ่มมานั้นเป็นงานไม่ถนัด มีความรู้สึกไม่ดีในวันที่ไปนั่งในตำแหน่งนั้น จะหงุดหงิด ท้อแท้ หมดความสนุกสนานในการทำงาน เป็นอยู่แบบนี้เป็นเดือนๆ
     แต่ได้มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่รู้จัก ท่านให้ข้อคิดที่ดีมากเกี่ยวกับการทำงาน ท่านบอกว่าทำงานไม่ว่าอยู่ที่ตำแหน่งไหน เป็นงานอะไร อยู่ที่ความคิดของเรา ถ้าเราคิดให้สนุกกับมัน และมีมุมมองความว่างานชิ้นนั้นกำลังพัฒนาอะไรในชีวิตของเรา ให้เราเรียนรู้ และปรับมุมมองความคิด และแสดงท่าทีต่องาน ต่อผู้ที่มอบหมายให้เราทำ และให้ทำอย่างดี คิดสร้างสรรค์กับงานนั้น เราเองจะมีความสุข และสนุกกับสิ่งได้ทำ
    ดังนั้น งานไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเป็นงานที่มีตำแหน่งสูงๆ หรือดูด้อยค่าในสายตาคนอื่น แต่ขึ้นอยู่เราเองที่ต้องตัดสินใจ และทำงานนั้นให้ออกมาอย่างดี
     วันนี้ได้ปรับความคิดใหม่ และสนุกกับงานนั้น และพยายามคิดอย่างดีให้ออกมาอย่างสรรค์และเป็นประโยชน์กับคนรอบข้างที่ทำงานร่วมกับเรา

     เลยอยากให้ทุกคนที่ทำงานมีความสุข สนุกสนาน กับงานที่ทำ เพราะคงไม่มีงานอะไรที่อยากเกิดสมองของเรา เว้นแต่เราจะไม่ใช้สมองในการทำงาน

คำสำคัญ (Tags): #ทำงาน
หมายเลขบันทึก: 137221เขียนเมื่อ 10 ตุลาคม 2007 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ตามมาอ่าน มาให้กำลังใจครับ
     แล้วก็
     เชื่อว่า ...
 เพราะคงไม่มีงานอะไรที่อยากเกิดสมองของเรา
     น่าจะเป็น
เพราะคงไม่มีงานอะไรที่ยากเกินสมองของเรา

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ P 
     ใช่ค่ะ ไม่มีอะไรที่ยากเกินสมองของเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท