GotoKnow กับ geek ที่อ่านผ่าน Google


Geek ในความหมายนี้หมายถึงผู้ที่สนใจและ/หรือมีความชำนาญในเชิงเทคโนโลยีครับ คนกลุ่มนี้มักไม่ค่อยต้องพึ่งใครในเรื่องเทคนิค จึงมีอิสระมากที่จะเลือกเสพข้อมูล และทำได้โดยไม่ต้องขออนุญาตใครด้วย 

ในมุมหนึ่ง geek เป็นอนาคตของชาติ การที่เห็นว่าเขากำลังสนใจอะไรอยู่ ก็อาจจะช่วยให้เข้าใจได้ว่าเมืองไทยในอนาคตจะเป็นอย่างไร

ข้อมูลนี้ คือสิ่งที่ผู้ใช้ iGoogle, Google Reader และ Orkut อ่านจาก GotoKnow ครับ; Geek แท้ที่รับ RSS feed โดยตรงจาก GotoKnow ไม่รวมอยู่ในนี้ และข้อมูลที่ Google วัดมาให้จึงเป็นเพียง sample set ไม่ใช่ประชากรทั้งหมดนะครับ

แรกทีเดียว คิดว่าจะหาข้อมูลสำหรับบล๊อกของตัวเองครับ เพราะว่าจะเขียนอะไร ก็ต้องรู้จักผู้อ่านด้วย แต่ไหนๆ ก็เช็คข้อมูลแล้ว จึงเอามาให้ดูเท่าที่ขนมาแสดงไหวครับ เลือกมาเฉพาะบล๊อก เรียงจากที่มีคนอ่านมากที่สุดขึ้นก่อนจากนั้นจึงเรียงตามลำดับอักษร โดยไม่รวมแพลนเน็ตนะครับ

averageline beingaboss patrickz memecoder thaikm paiboon chiraacademy ebay krunapon ariyachon hci health2you internetinthailand sombatn-ednuqakm uackku OpenCARE beyondkm chatpong chirakm construction i-management ofbiz phoenix-mirror think tutorial bonlight dekrakpa drugstore joezine learn-together mari anoochit dekrakpa29 ecommerce englisharoundtheworld ethics-natural growthrings itgirl kongkitmsu mindmapsoftware pathompol phand pharmacist ponder random talk2u thai thungyai veer wipat yahoo

ไม่ว่าท่านจะคิดอย่างไร ผมก็ยังดีใจที่นักเทคโนโลยีรุ่นใหม่ไม่ได้สนใจเฉพาะเรื่องเทคโนโลยี เรื่องดีอีกอย่างหนึ่งจากข้อมูลนี้ คือมีการเชื่อมโยง-ถ่ายทอดความรู้ประสบการณ์จาก GotoKnow ออกไปภายนอกครับ

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow.org#สถิติ#rss
หมายเลขบันทึก: 137526เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2007 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
สงสัยว่า ดร.ธวัชชัย จะเล่นของครับ ติด Top Four เลย lol

เอ ไม่รู้ซิครับ เคย F2F กันสองครั้งเท่านั้นเอง

แต่ว่าปล่อยของก็มันดีนะครับ 

สมัยเรียนที่อเมริกา พวกเรียนคอมมักจะถูกมองว่าเป็น geek ซึ่งก็คือพวกบ้าคอม บ้าเทคโนโลยี  แต่พวกนี้เขาเป็นประเภทใกล้ ๆ แฮกเกอร์  เขียนโค้ดที่สลับซ้บซ้อน ทำอะไรที่ยากและคนธรรมดาไม่สามารถทำกันได้

แต่คิดว่าการอ่าน Google ผ่านทาง RSS feed reader ไม่น่าจะยากสำหรับคนธรรมดาทั่วไปนะค่ะ เคยเขียนวิธีการใช้ไว้ที่   ดูหัวข้อบันทึกล่าสุดที่ gotoknow.org โดยไม่ต้องไปเว็บไซต์ gotoknow .org ได้อย่างไร อยากจะเผยแพร่ให้กับคนทั่วไปเพราะรู้สึกสะดวกและคิดว่าเขาทำได้ง่ายค่ะ

 

ขอบคุณครับอาจารย์ ผมเป็นคนไปล่อลวงอาจารย์ธวัชชัยให้แก้ HTML header ให้เติม RSS feed ลงไปเองล่ะครับ ;-)

คุณ Conductor ค่ะ ขอบคุณค่ะที่มีส่วนช่วยทำให้ gotoknow มี RSS feed :)

สวัสดีค่ะ

RSS feed มีประโยชน์มากค่ะ

ตัวเอง ไม่ค่อยรู้อะไรแบบนี้ แต่ทำตามได้ค่ะ ชอบด้วยค่ะ เก็บไว้เล่นกับเจ้าตัวเล็ก สนุกดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท