KM ฉิมพลี (การผลิตสื่อการสอน)


การจัดการความรู้ในโรงเรียนฉิมพลี มุ่งสู่หัวปลา..พัฒนาการผลิตสื่อ

KM ผลิตสื่อ...โรงเรียนฉิมพลี

วันนี้โรงเรียนฉิมพลี มีโอกาส KM กันอีกแล้วค่ะ  ครั้งนี้มีหัวปลามุ่งสู่...การผลิตสื่อการสอน.. พวกเราและเพื่อนครู Cluster 62 สนุกและได้รับประสบการณ์มากมายกับการช็อปตลาดนัดความรู้ที่ผู้บริหารจัดให้ ได้แก่

v สื่อ CAI ของคุณครูสมพงษ์ ชูสุวรรณ  ฟังครูเล่าประสบการณ์เรียนรู้เรื่องคอมพิวเตอร์ ทำให้มีกำลังใจในการพัฒนาตนเองเรื่องคอมพิวเตอร์ และการผลิตสื่อ CAI มากขึ้น  เพราะครูสมพงษ์มาหัดใช้คอมพิวเตอร์เมื่ออายุ 50 และมุ่งมั่นศึกษา จนประสบความสำเร็จในการผลิตสื่อ CAI และได้เผยแพร่ความรู้แก่เพื่อนครูอีกมากมาย

v สื่อวิทย์ ของครูนคร มีแก้ว  ครู คศ.4 ที่มีความมุ่งมั่น กัดไม่ปล่อย เพื่อค้นหาขีดความสามารถสูงสุดของตน  ขอให้ครูได้ คศ.5 เร็วๆ นะคะ  พวกเราจะเป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะครูนครเป็นครูด้วยอุดมการณ์จริงๆ

v สื่อภาษาไทย ของ อ.ศุภพงษ์  ผู้มีความสามารถในการใช้ตัวเองเป็นสื่อที่ดีเยี่ยม  ทำให้เห็นว่าครูที่ดีต้องทุ่มเท มีจิตวิญญาณ รู้จักธรรมชาติของเด็ก และใช้สื่อที่หลากหลายให้คุ้มค่าที่สุด

v สื่อคณิต ของ อ.คณัชมณฑน์  อ.3 ร.ร.วัดยางฯ  ท่านจบเอกคหกรรม แต่มุ่งมั่นในการสอนคณิตโดยใช้สื่อและสถานการณ์จำลอง ทำให้เด็กเข้าใจคณิตศาสตร์อย่างแท้จริง จนอาจารย์ ม.เกษตร ยอมรับและนำผลงานไปเผยแพร่  นับเป็นความภาคภูมิใจของครู กทม.จริงๆ

v สื่อศิลปะ ของ อ.พงษ์เทพ (อ.3) และ อ.นิรมล  โรงเรียนฉิมพลี  ที่ทำให้พวกเราภาคภูมิใจว่ามีเพื่อนร่วมงานที่เก่ง ขยัน และมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสื่อที่สวยงาม มีคุณภาพ

การช็อปปิ้งตลาดนัดความรู้ครั้งนี้  พวกเราได้ทั้งความรู้ แนวคิด และกำลังใจในการทำงาน  ขอบคุณผู้บริหารและคณะวิทยากรทุกท่าน โดยเฉพาะวิทยากรจาก ร.ร.สตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ ที่สละเวลามาทำหน้าที่คุณเอื้อ และคุณอำนวย ได้อย่างดีเยี่ยม  ขอบคุณมากๆ ค่ะ...  18 ต.ค. 50

หมายเลขบันทึก: 140565เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2007 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรายังไปไม่ถึงฝันที่ตั้งใจ คือเป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้ Learning organization

คงต้องใช้เวลา แต่ถ้าช่วยกันมันก็จะเร็วขึ้นๆ ตามลำดับ

ช่วยบอกขั้นตอนการทำ KM ในโรงเรียนด้วยค่ะ

เพราะจะนำไปใช้ในโรงเรียนคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท