~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~
นางสาว ~ ผู้หญิงคนหนึ่งกับตัวเลข AHS ~ เซี่ยงว่อง

เคล็ด(ไม่)ลับ..กับการใช้ลิฟท์ คณะสหเวชศาสตร์


....เมื่อต้องขนกล่องที่ใส่กระดาษหน้าเดียวมาใช้ต่อที่งานการเงิน ชั้น 2...กระดาษนี้ก็มาจาก ตอนที่จัดการเจ้าเอกสารต่างๆของ ทีมมดงาน(งานการเงินและพัสดุ) กับการทำ 5 ส. ที่ผ่านมา...และได้ฝากกล่องและสิ่งของต่างๆ นี้ไว้ห้องอ่านหนังสือ คณะฯ ชั้น 1  แต่ด้วยความเคยชินว่า...เดี๋ยวใช้เก้าอี้ล้อเลื่อนเป็นตัวขับเคลื่อน.. วางกล่องที่ใส่กระดาษหน้าเดียวมาชั้น 2 สำนักงาน (งานการเงินและบัญชี) แทน และอีกอย่างก็ด้วยความเกรงใจ นักกายภาพบำบัดของคณะ ที่ต้องมานั่งรักษาเราอีกแน่แท้  เลยลากเก้าอี้ตัวนั้นพร้อมกล่องกระดาษ และสิ่งของต่างๆ  มาที่ลิฟท์ ของคณะฯ ... ซึ่งนานๆ ครั้ง จะได้ใช้ลิฟท์นี้กะเขาเหมือนกัน

    แต่เมื่อกดลิฟท์และเข้าไปเพื่อจะกดขึ้นขั้น 2  อุ๊ย !  ลิฟท์ทำไมไม่ขึ้นหละ แล้วก็กดเลขชั้น 2 ไม่ได้ด้วย...ระหว่างนั้นแม่บ้าน(ป้าทร กับ นก) ก็เข้ามาในลิฟท์อีก ด้วยความงง ! ถามแม่บ้านไปว่า ทำไม ? นู๋ กด ชั้น 2 ไม่ได้หละ....ป้าทร บอกว่า ต้องกดขึ้น ชั้น 3 ไปก่อน แล้วกดลงมาที่ชั้น 2...และก็ปฏิบัติตาม ส่วนป้าทร กับนกก็ออกลิฟท์ไปชั้น 3 แล้ว เราก็ทำตาม ปรากฏว่าก็ไม่ยักได้อีก....ทีนี้แหละ กดลงชั้น 1 ก็วิ่งไปหาจักร (ช่างของคณะ) วิ่งวนไปวนมา จักรเลยบอกว่า..."พี่ต้อง เอาเก้าอี้ไว้ในลิฟท์ชั้น 1 ก่อน แล้วตัวพี่เองก็วิ่งขี้นไปชั้น 2 กดหน้าลิฟท์ว่า ขึ้น"  แล้ววิธีลงจากชั้น 2 ไปชั้น 1 หละ จะเอาเก้าอี้ตัวนี้ ลงอย่างไงดี ?...ได้เจอนก(แม่บ้าน)อีกครั้ง ก็บอกว่า "พี่ต้องกดขึ้นไปชั้น 3 ก่อน แล้วค่อยเอาเก้าอี้นี้ไปชั้น 1" ได้เหมือนเดิม....

    ฟังแล้วคงนึกขำ พร้อมกับ งง ! ร่วมด้วยอย่างแน่นอน...กับเคล็ดลับ  กับการใช้ลิฟท์ คณะสหเวชศาสตร์....

    สุดท้ายก็แอบไปหาคำตอบจากน้องจักรคนเดิม ว่าทำไมหละ...คำเฉลยนั้นบอกว่า...ตอนนี้งดให้บริการขึ้น-ลง ชั้น 1 มายัง ชั้น 2...กัน เพื่อช่วยกันประหยัดค่าใช้จ่ายลิฟท์ ถึง 7 บาทเชียว...เลยหละค่ะ 

....งานนี้ ต้องขออภัยอย่างสุดซึ้ง ! ว่าผลของความไม่รู้ ของคนอย่างเรา...ทำให้เป็นเรื่องวุ่นๆ ที่เกิดขึ้นมาได้...... 

 

หมายเลขบันทึก: 140807เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2007 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

     อยากใช้ลิฟท์  ก็ต้องลำบากหน่อยนะจ๊ะหนูจ๋า

     อีกหน่อยจะได้ติดป้ายหน้าลิฟท์ว่า ใช้ลิฟท์แล้ว จะตาย  ไม่ใช่ ใช้ลิฟท์แล้วสบาย  ..

  • เคยใส่เสื้อชอปของเอกเทคโน ฯ เข้าไปติดต่องานที่คณะสหเวชครับ
  • เจ้าหน้าที่ถามผมว่า มาซ่อมลิฟท์หรอ เหอๆ
  • กริ๊ววววว
  • อิอิ ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท