กลุ่ม สว. (ผู้สูงวัย)
กลุ่ม สว. (ผู้สูงวัย) ศูนย์เรียนรู้เทศบาลนครนครปฐม

พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม


เชิญร่วมฉลอง 100 ปี พระราชวังสนามจันทร์
100 ปีพระราชวังสนามจันทร์ 

กิจกรรมในงานฉลอง 100 ปี พระราชวังสนามจันทร์ ประกอบด้วย ขบวนแห่ยิ่งใหญ่อลังการในพิธีเปิดงาน 4 ขบวน คือพระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า ทั่วดินถิ่นนครปฐม, มหาธีรราชเจ้าจอมราชันย์ และพระราชวังสนามจันทร์ 100 ปี , การออกร้านผลิตภัณฑ์ชุมชน สุดยอดโอทอปของแต่ละอำเภอโดยจัดให้มีการประกวดร้าน, การจำหน่ายผลิตภัณฑ์โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา, การจัดนิทรรศการพัฒนาการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยตั้งแต่ปี 2475 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสาธิต การเรียนรู้ 4 ฐาน, จัดบอร์ดนิทรรศการจำลองดุสิตธานี, นิทรรศการเกี่ยวกับชื่อสกุล โดยขอพระราชทานชื่อสกุลจากสมเด็จพระสังฆราช เพื่อให้ผู้มาชมงานขอจดทะเบียนชื่อสกุลที่ได้รับพระราชทานในงานนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติการเมือง การปกครองของจังหวัดนครปฐม ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน,การจัดนิทรรศการพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของรัชกากาลที่ 6,การแสดงตำนานเสือป่า,  การเสวนาเรื่องรัชกาลที่ 6  กับกิจการลูกเสือ,  การแข่งขันฟุตบอลโบราณ,ฟุตบอลนัดพิเศษ และนิทรรศการฟุตบอล เนื่องในโอกาสครบรอบการกำเนิดฟุตบอลในประเทศไทย, การออกร้านโต๊ะจีนเน้นความเป็นภาพลักษณ์โต๊ะจีนนครปฐม นิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โต๊ะจีนและสาธิตรูปแบบโต๊ะจีนในสมัยแรกเริ่ม

นอกจากนี้มีการแสดงวงโยธวาทิตจากวชิราวุธวิทยาลัย รื่นรมย์กับการบรรเลงดนตรีแจ๊ส จากศิลปินดัง และความบันเทิงเต็มรูปแบบจากศิลปิน ดาราดังค่ายต่าง ๆ มากมาย , จัดทำวีดีทัศน์ภาพยนตร์และหนังสือที่ระลึก เรื่อง เสือป่าและความมั่นคงของชาติครั้งแรก, ประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ รัชกาลที่ 6 ประกวดวาดภาพ ระดับ มัธยมศึกษา, อุดมศึกษา, ประชาชน บริเวณลานรอบๆ พระที่นั่งชาลีมงคลอาสน์, บริการรับจ้างวาดภาพเหมือนจากนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากรให้แก่ผู้ที่ต้องการภาพคู่กับพระที่นั่ง ฯ เป็นที่ระลึก และมีรถกอล์ฟไว้บริการผู้สูงอายุที่ต้องการเข้าชมงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 4-6 เคยเสด็จคลองมหาสวัสดิ์, กิจกรรมทำบุญไหว้พระ 9 วัดดัง งานฉลอง 100 ปีพระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งมีเพียงครั้งเดียว ในช่วงวันที่ 23 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2550 นี้

การจัดงานฉลอง 100 ปี พระราชวังสนามจันทร์เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ชื่นชมหลังจากที่ได้มีการบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งใหญ่ ซึ่งท่านจะได้สัมผัสบรรยากาศและความงดงามของพระราชวังสนามจันทร์ ยามค่ำคืน นับเป็นงานยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดที่ชาวนครปฐม มาร่วมสร้างความภาคภูมิใจ ร่วมใจกันจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550               

หมายเลขบันทึก: 141461เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2007 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท