การเกษตรที่ไม่ใช้สารเคมีในปศุสัตว์


สารเคมี ปศุสัตว์

การที่ได้รับรู้ถึงอันตรายจากสารเคมี ไม่ว่าจะปุ๋ย ยาฆ่าแมลง ยาปฏิชีวนะ สารเร่งเนื้อแดง ที่ใช้ทั้งในพืชและสัตว์มันช่างน่าเป็นห่วงจริงๆ เมืองไทยปลูกอะไรก็ได้ เลี้ยงสัตว์ประเภทไหนก็ได้ แต่ เราหลงวิชาการที่คนฝร่ังเอามาให้เรียนรู้ทำอย่างไม่ลืมหูลืมตาตั้งสี่สิบกว่าปี  ทั้งการเมืองก็ถูกครอบงำาด้วยธุรกิจเป็นไปกันหมด น่าเสียดายจริงๆ

ช่างเถอะมันผ่านไปแล้วสำหรับผมแล้วกำลังช่วยชาวบ้านต่อสู้กระแสนี้ กระแสที่ทำให้เป็นหนี้ จะลองทำสักกลุ่มที่เวียงเชียงรุ้งให้เขาปลอดจากหนี้ต่างๆให้ได้

ผมจะเข้ารณรงค์ปลุกกระแสให้หันมาใช้ของที่ทำเอง ทำน้ำเอมไซม์ที่สามารถผลิตกาซโอโซนที่เป็นประโยชน์ ทำปุ๋ยหมักที่มีแร่ธาตุสำหรับพืช ทำปุ๋ยดินหมักชีวภาพ ทำเอมไซม์สมุนไพรไล่แมลง ทำเอ็มไซม์ฮอร์โมนธรรมชาติ ทำเอนไซม์สำหรับทำความสะอาด ถ้าผมทำให้เขามาร่วมมือเปลี่ยนใจมาทำแล้วสามปีเขาทั้งกลุ่มน่าจะมีหนี้น้อยลงหรือหมดหนี้เสียที ชื้อของจากนอกบ้านให้น้อนที่สุดพึ่งตนเองให้มากที่สุด ทำเองใช้เอง ไม่ปลอดหนี้ให้รู้ไป ทั้งร่างกายสุขภาพก็ดีด้วยเพราะอยู่ใหแหล่งที่มีอากาศดี

ฝันผมจะเป็นจริงผมเริ่มอบรมไปแล้วเมื่อ 27 กันยายน 50 โปรดเป็นกำลังใจกันครับ 

หมายเลขบันทึก: 142438เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2007 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สนับสนุนด้วยคนค่ะ
  • คนไทยจะได้เป็นหนี้น้อยลง
  • เรื่องร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากรัฐจะได้น้อยลงเป็นงานลดงานของผู้เกี่ยวข้อง
  • พอเพียงและเพียงพอกับสิ่งที่มี
  • แถมปลอดสารพิษตกค้างเป็นเรื่องดีแก่ทุกฝ่าย จึงขอสนับสนุนความคิดของคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท