ค่อยๆทำ..จากเล็กไปหาใหญ่


ปศุสัตว์อินทรีย์ทำยาก ต้องพยายามค่อยๆทำจากเล็กๆไปหาใหญ่

ทำเกษตรธรรมชาติมันยาก ผมจะทำปศุสัตว์อินทรีย์ ชาวบ้านเขาก็ฟังดีพยักหน้าเข้าใจ เวลาเยี่ยมกลับยังทำแบบเดิมๆ ใส่ปุ๋ยมูลสัตว์ทำบ้าง แต่ยาฆ่าหญ้านี่สิใช้กันจังเลย  พยายามแนะนำเรื่อยๆเลยนะที่ศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้ผมทำ  ๓ ตำบล มีที่สนใจอยู่สองที่ที่ทำอยู่ก็ได้ที่เดียว ถึงได้บอกว่าคอยเป็นค่อยไป  ถ้าเราเอาอยู่ให้ดีสักแห่งคงจะดี แบบเริ่มจากเล็กๆแล้วค่อยขยาย ใครไม่ทำเราจะทำเรามีความตั้งใจแล้วนี่

หมายเลขบันทึก: 145886เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2007 18:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีเจ้า...สุพล

  • เป็นธรรมชาติของคนอยู่แล้วที่กว่าจะยอมรับสิ่งที่ไม่เคยทำ
  • ความจริงใจและมีพลังในการส่งเสริมจะช่วยให้เขาเปลี่ยนพฤติกรรมและปฎิบัติตามแนวทางที่ถูกต้องได้
  • เมื่อถึงตอนนั้น ความลิงโลดใจ ความสุขใจในหน้าที่ก้อตามมา
  • พยายามต่อไป...นะคะ...

                             สาวหละปูนเจ้า

มาให้กำลังใจ และขอให้สิ่งที่ตั้งใจ นำพาให้สำเร็จค่ะ

ขอบคุณครับที่ให้กำลังใจ

คิดแล้วว่าถ้าทำแล้วมีประโยชน์มีเราความสุขดูชีวิตมีค่าครับ

โดยปกติผมจะเอาของใหญ่ไปหาของเล็กนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท