ไปเที่ยวทะเลวันหยุดสุดสัปดาห์

หนาวนี้ไปเที่ยวทะเลกันดีกว่าแดงน้อยจะพาไป...

สวัสดีคะ

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปเที่ยวทะเล .. ชายหาดแหลมแม่พิมพ์จังหวัดระยอง...บ้านใกล้เรือนเคียงกับจันทบุรี ระยะทางจากตัวเมืองจันทบุรี ก็ประมาณ  100  กม. กว่าๆๆ กะไปเที่ยวแบบทำอะไรกินเองสบายๆ ไม่อยากไปนั่งตามร้าน ดังนั้น เริ่มคิดการใหญ่ ต้องการอะไรบ้างล่ะเรา

เริ่มตั้งแต่

ตรวจสภาพรถก่อน (มีผู้รู้บอกว่าจะเดินทางไกลให้เช็คสภาพยานพาหนะก่อน)

• น้ำมัน (เติมเต็มไว้ก่อนเหลือไม่เสียหายใช้ต่อได้)
  • เช็คลม (ดูเองไม่เป็นอาศัยน้องที่ปั้มน้ำมันคะ)
  • น้ำในหม้อน้ำ
  • น้ำมันเครื่อง

ทุกอย่างโอเค...ผ่านพร้อมเดินทางไกล

ของกิน ของใช้  อืมม์  อะไรบ้างล่ะเรา เอากระดาษมาจดๆๆ ลงไป

• เสื่อ
  • หมอน
  • ผ้าปูนอน : ไว้สำหรับกันลม บางๆ ก็พอนะ คงไม่ถึงกับผ้าห่ม
  • หมวก+แว่นกันแดด : แดดแรงๆ เดี๋ยวหน้าจะหมอง
  • โลชั่นกันแดด (อันนี้ลืมคะ)
  • กล้องถ่ายรูป (อันนี้ก้อลืมอีกคะ)

ของกิน

• เครื่องส้มตำ : ของโปรดขาดไม่ได้เชียว
  • น้ำเปล่า น้ำอัดลม : ซื้อไปเองถูกกว่า
  • อาหารทะเล : เดี๋ยวไปซื้อเอาข้างหน้า สดๆๆใหม่ๆ ที่บ้านเพ
  • เตาปิ้ง ย่าง : อย่าลืม เอาเตาถ่านที่บ้านไปแหละ เวิร์ค
  • ถ่าน + อุปกรณ์ก่อไฟ  : หาซื้อที่ตลาดบ้านเพ มีพร้อม

ใจคอจะไปตั้งหลักปักฐานทั้งวันเลยหล่ะ

วันรุ่งขึ้นออกเดินทางสายๆ  ปุเลง ปุเลง ไป พร้อมสารถีพอไปถึงก็เข้าตลาดก่อนเลย หาซื้อของที่ต้องการเสร็จสรรพ ก็มุ่งไปชายหาด  หาที่ว่างพอที่เราจะแทรกตัวลงไปได้  ชายหาดที่นี่สวยจริงๆ โดยเฉพาะหน้านี้ น้ำทะเลสีฟ้าครามตัดกับทรายสีขาว...(เสียดายไม่ได้พกกล้องมาด้วย)...ชอบมาที่นี่เป็นการส่วนตัวอย่างหนึ่งคือ ยังพอจะมีที่ว่างให้เราเข้าไปจับจองพักผ่อนได้ ไม่เหมือนบางที่ที่เอกชนจับจองจนแทบจะไม่มีที่ว่างให้เข้าไปปูเสื่อหาความเป็นส่วนตัวได้เลย  (แอบบ่นเล็กน้อย)

ปูเสื่อเสร็จสรรพ ก็เตรียมการเรื่องกินก่อนเลยคะ จากนั้นก็นอนผึ่งพุง จนได้ที่ ก็ไปเลยลงทะเลกันดีกว่า......ทะเลหน้านี้ไม่มีธงมาปักไว้ให้ระวังเวลาลงไปเล่นน้ำ...ถ้าเป็นช่วงหน้าฝนจะมีทั้งธงปักไว้ห้ามลงไปเล่น หรือให้ระมัดระวัง...บางทีจะมีการ์ดคอยขับรถยนต์บ้างมอเตอร์ไซด์บ้างตรวจตราตามชายหาด เนื่องจากคลื่นลมแรงและอาจมีคลื่นใต้น้ำจะทำให้เป็นอันตรายได้

เหนื่อยขึ้นมากินอีกรอบ ส้มตำ ปลาหมึกย่างร้อนๆๆ  มีคนบอกให้เอาปลาหมึกสดๆไปล้างน้ำทะเลแล้วเอามาย่างจะอร่อยมาก ลองเอาไปทำดูนะคะ  (แดงน้อยลองแล้ว  เค็มคะ  สงสัยปลาหมึกไม่สดจริงล้างน้ำเปล่าดีที่สุด  หุหุ..)  เสร็จแล้วลงไปลอยคอในทะเลอีก....สุขใดไหนจะเท่าสำหรับคนชอบทะเล...

พอบ่ายคล้อย  ได้เวลากลับบ้านเสียที

ทริปนี้หมดไปเบ็ดเสร็จ เท่าไหร่เนี่ย?

• ค่าน้ำมันกะประมาณ 400 บาท + ค่าอาหารการกิน  รวมๆแล้ว 500 บาท รวมแล้ว ไม่เกิน 1,000 บาท

อืมม์  พอไหวๆๆ  นานๆไปที (ปลอบใจตัวเอง)

ตอนนี้กลับมานอนเอาว่านหางจรเข้ถูทาแขน ขา หน้า มือ เพราะลืมโลชั่นกันแดด  แดดแรงมากๆๆ โดยเฉพาะทะเลหน้าหนาว อืมม์  จะลอกไหมเนี่ย ผ่านมา 3-4 วันแล้วคงจะรอดแล้วล่ะ...เน้นนะคะ ไปทะเล อย่าลืมโลชั่นกันแดดเด็ดขาด ม่ายงั้น...หึหึ

จบบันทึกหน้าก่อนนี้นะคะ แล้วพบกันหน้าต่อไปคะ

หมายเลขบันทึก: 146719เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2007 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 01:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• สวัสดีครับพี่น้อง

• และไปเที่ยวทะเลด้วย
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีจ้า  สุดทางบูรพา

• ไปคราวนี้ไม่ได้ถ่ายรูปอ่ะดิ ลืมจิ๊กกล้องเค้าไปด้วย
  • ไว้คราวหน้าจะไม่พลาด

สวัสดีคะ  เกษตรยะลา

• ขอบคุณคะที่แวะมาทักทาย
  • แวะมาเยี่ยมอีกนะคะ
  • สวัสดีแดงน้อง
  • วันเมื่อวานเข้ามาทักทายไม่ได้
  • วันนี้มาใหม่ เข้าได้แล้ว ไชโย เย้!!