16 โรงเรียนในฝันนำร่อง ICT


กำหนดการศึกษาดูงาน ประเทศจีน 16 โรงเรียนในฝันนำร่อง ICT

สืบเนื่องจากการประชุมเมื่อวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2550 ณ โรงแรมควอลิตี้ กรุงเทพ ฯ ที่ผ่านมา ที่ประชุมลงมติให้ครูที่ดูแลงานด้าน ICT ของ 16 โรงเรียนในฝันนำร่องด้าน ICT ได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานต่างประเทศโดยกำหนดสถานที่ดูงานคือประเทศจีน ทางโครงการ ฯ จึงได้ประสานงานกับบริษัทที่รับผิดชอบเรื่องนี้และได้กำหนดรายละเอียดไว้ตามเอกสารนี้ คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด เพื่อให้เกิดความสะดวกในการดำเนินงานในครั้งนี้ขอความกรุณาผู้เกี่ยวข้องช่วยแจ้งรายชื่อผู้ร่วมเดินทางได้ที่  [email protected] ด่วนด้วยครับเพื่อจะได้รีบดำเนินการขออนุญาตไปราชการ กำหนดการเดินทางที่แน่นอนคือ วันที่ 21-26 มกราคม 2551 รวม  6 วัน 5 คืน ราคา 22,900 บาท

**** ขอความกรุณาช่วยแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินงานด้วยครับ

 

หมายเลขบันทึก: 147673เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2007 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)
  • ตามมาดูครับ
  • ตรงไหนครับ
  • หาไม่พบ
  • คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียด
  • ขอบคุณครับ
  • หวัดดีครับ อาจารย์ขจิต คงจำกันได้อยู่เนาะ
  • ผมขยายผลได้บ้างแล้ว ทั้งในโรงเรียนและทีม ICT โรงเรียนในฝัน
  • จริงด้วยครับท่านอภิชาต ลองคลิกดูแล้วดาว์นโหลดมาเป็นอย่างอืน ไม่เป็น ไฟล์doc เลยครับ
  • ลองupไฟล์ขึ้นใหม่นะครับ เท่าที่ผมมีประสบการณ์และแก้ปัญหา ควรตั้งชื่อไฟล์เป็นภาษาอังกฤษล้วน ๆ สั้น ๆ ครับ

ผมลองทดสอบเปิดไฟล์ดูแล้ว ไม่มีปัญหาครับ ตอนที่คุณขจิตเข้าไปผมยังไม่ได้ Link ให้ครับเพิ่งเขียนเสร็จ ท่านเข้าไปเร็วมากเลย Link ไม่ทัน ตอนนี้เรียบร้อยแล้วไม่น่ามีปัญหาครับ

  • เปิดอ่านแล้วครับ
  • น่าสนใจมาก
  • เหมาะอย่างยิ่งกับ ครู ICT ผอ.16 โรงเรียน
  • อยากเข้าร่วม(จ่ายเอง)
  • เวลาเหมาะน่าจะปลายมกราคม(หลังวันครู)

รับทราบการศึกษาดูงานที่ประเทศจีนแล้วกำลังปรึกษากับครู ICT 2 ท่านและจะร่วมแสดงความคิดเห็นโดยเร็ว ส่วนข้อคิดเห็นจากการดูงานที่ประเทศสิงคโปร์ที่เหลืออีก 4 โรงเรียนและหอสมุดแห่งชาติจะลง BLOG เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในวันนี้ครับ

ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ  สัญญาว่าจะร่วมพัฒนา ICT ให้เต็มความสามารถเพื่อศักยภาพของโรงเรียนในฝันโดยรวม 

รับทราบเรื่องการดูงานที่ประเทศจีนแล้วกำลังปรึกษากับครู ICT  2 ท่านและจะร่วมแสดงความคิดเห็นโดยเร็วส่วนข้อคิดเห็นจากการไปศึกษาดูงานที่ประทศสิงคโปร์ที่เหลืออีก 4 โรงเรียนและหอสมุดแห่งชาติจะลง BLOG เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในวันนี้

ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ สัญญาว่าจะร่วมพัฒนา ICT ให้เต็มความสามารถเพื่อศักยภาพของโรงเรียนในฝันโดยรวม

รับทราบเรื่องการดูงานที่ประเทศจีนแล้วกำลังปรึกษากับครู ICT  2 ท่านและจะร่วมแสดงความคิดเห็นโดยเร็วส่วนข้อคิดเห็นจากการไปศึกษาดูงานที่ประทศสิงคโปร์ที่เหลืออีก 4 โรงเรียนและหอสมุดแห่งชาติจะลง BLOG เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ภายในวันนี้

ขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ สัญญาว่าจะร่วมพัฒนา ICT ให้เต็มความสามารถเพื่อศักยภาพของโรงเรียนในฝันโดยรวม

นายกุลชาติ โกมลกาญจน

ขอขอบคุณท่านเป็นอย่างมากครับที่ทำใหโครงการนี้เกิดขึ้นนับเป็นกำลังใจให้พวกเราครู ICT ทุกท่านมีพลังในการพัฒนาโรงเรียน เราชาวอุตรดิตถ์วิทยาขอเป็นกำลังใจให้ท่านสร้างสรรค์โรงเรียนในฝันรุ่นต่อๆไปครับ

                                           ด้วยความเคารพ ครูอว.

ขออนุญาต กำหนดวันที่จะเดินทางไปประเทศจีนไว้เป็นวันที่ 26 - 30 มกราคม 2551 สมาชิกมีความคิดเห็นอย่างไร เชิญร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยครับ

โปรแกรมศึกษาดูงานน่าสนใจมากค่ะ ขออนุญาตนำกำหนดการนี้ส่งเมลไปให้เพื่อนๆดูคะ สำหรับวันเดินทาง ก็ดีคะถ้าเลยไปกว่านี้จะไม่สะดวกโดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ เพราะต้องติวเข้มนักเรียนม.6 เตรียมสอบ O-Net A-Net คะ ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่ทำให้ครู ICT อย่างพวกเราได้เปิดโลกกว้างไปดูของจริง นอกจาก NET อย่างเดียว

เห็นด้วยกับครูจันทร์ศิริ ชูวา  ครับ และก็ต้องขอขอบคุณที่ให้โอกาสดี ๆ ครับ

๑. ครูประจำชั้นของเราเก็กถ่ายรูปหล่อประหนึ่งคีนู รีฟ

๒. ตารางและเวลา น่าสนใจ เพิ่มอีกหน่อยซิ  อยากเฝ้าซูสีไทเฮา

๓. รายละเอียดค่าใช้จ่าย คงต้องเรียนถามครูประจำชั้น  วันที่  ๒๗  พ.ย. ๕๐  อีกครั้ง

    หวังว่าการศึกษาดูงานของเราที่ผ่านมาจะทำให้การพัฒนา  ICT  ในโรงเรียนก้าวหน้าต่อไป  โดยเฉพาะรายละเอียดที่เราได้วางแผนไว้เมื่อคราประชุมที่  คลอลิตี้  สวิท  เป็นแนวทางที่เยี่ยมมาก  วันที่  ๒๗-๓๐  พ.ย. ๕๐  ชาวแม่ฮ่องสอน คงได้รับคำเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนา ICT  ในโรงเรียนดีใกล้บ้าน และยินดีต้อนรับทุกท่านครับ.

  • รับทราบการศึกษาดูงานที่ประเทศจีน
  • ขอสนับสนุนเวลาเหมาะน่าจะปลายมกราคม(หลังวันครู)

 โรงเรียนศรีพฤฒา

  • รับทราบข้อมูล
  • วัน เวลา เหมาะสม
รับทราบข้อมูล วันเวลาที่จัดเหมาะสม

ได้นำข้อมูลรายละเอียดทั้งหมด นำเรียนท่านผู้อำนวยการแล้วครับ
ขอบพระคุณท่านอภิชาติมากครับ ที่เป็นเรี่ยวแรงให้เราชาวICT
โรงเรียนในฝัน

โหลด chaina1.doc มาแล้ว ดีเลยครับ สะดวกในการเดินทางไปสนามบิน มีภารกิจวันเสาร์ก็ไม่มีปัญหา ไปแน่ครับ
กำหนดวันที่เดินทางที่แน่นอนแล้วครับ วันที่ 27 มกราคม ออกเดินทางเวลา 18.20 น. กลับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึงประเทศไทยเวลา 17.30 น. รวม 6 วัน 5 คืน เพิ่มวันจากกำหนดการเดิม 1 วัน 1 คืน ราคาเดิม คือ 20,900 บาท ขอความกรุณาแจ้งชื่อผู้ร่วมเดินทางด่วนด้วยครับ แจ้งได้ที่ [email protected]

เรียนทุกท่านที่เกี่ยวข้องทราบ ขอเปลี่ยนกำหนดการเดินทางใหม่เป็นวันที่ 21-26 มกราคม 2551  เนื่องจากหลังวันที่ 25 มกราคม 2551โรงเรียนในประเทศจีนปิดทำการสอน จึงต้องเดินทางไปเร็วขึ้นครับ กำหนดการเรื่องเวลาและจำนวนวันคงเดิม

ท่านสมาชิกที่ร่วมเดินทางด้วยในงานนี้ กรุณาส่งชื่อภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ที่สะกดตรงกับ Passport ที่ เมล์ [email protected] ด่วนด้วยครับ

ท่านอภิชาติครับ ผมจะทำหนังสือเดินทางสำหรับข้าราชการ แต่ทางหน่วยงานที่ทำหนังสือเดินทางเขาขอเอกสาร แบบนี้ครับ

  1. สำเนาหนังสือบันทึกอนุมัติตัวบุคคลให้เดินทางไปราชการ
  2. ค่าใช้จ่ายให้ชัดเจน(พอได้จากไฟล์ที่แนบ)
  3. อะไรอีก 2-3 อย่าง (ผมจำไม่ได้แล้วแต่ขอตัวอย่างเขาไว้ชุดหนึ่ง พอเป็นตัวอย่าง)

ไม่ทราบเรื่องขออนุมัติเสร็จยังครับ หากเสร็จสำเนาขึ้น บล๊อค ให้โหลดด้วยครับ หรือ ส่งที่เมล์ผมก็ได้ หรือมีเอสารอื่นใด ในการยื่น แนบด้วยครับ

ขอบคุณครับ 

คุณครูสุรพล เท่าที่ฟังจากท่านอภิชาต แจ้งว่า งานนี้คงให้ทำแบบทั่วไป ปกแดง และต้องเสียค่าทำวีซ่า อีก 1000 บาท ยกเว้นผู้ที่มีปกน้ำเงิน (ราชการ)อยู่ก่อนแล้ว เห็นว่าคงทำหลักฐานการให้ไปราชการและไปทำพาสปอร์ตให้ไม่ทันครับ

แจ้งรายละเอียดเรื่องทำพาสปอร์ต งานนี้ไม่สามารถขอทำพาสปอร์ตราชการ(ปกน้ำเงิน)ได้ครับ เนื่องจากไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการในการเดินทางไปราชการ ทุกท่านที่ยังไม่มีพาสปอร์ตขอให้ไปทำแบบประชาชน(ปกแดง) และต้องเสียค่าขอวีซ่า 1,000 บาท ครับซึ่งทางบริษัททัวร์จะดำเนินการจัดทำวีซ่าให้ ส่วนท่านที่มีพาสปอร์ตของราชการอยู่แล้วสามารถใช้ไปงานนี้ได้โดยไม่ต้องทำวีซ่า

วิภารัตน์-ICT ประเทียบ

เรื่องพาสปอร์ตพอทราบค่ะว่าถ้าจะใช้สีนำเงินจะต้องดำเนินเรื่องเยอะพอสมควร ดูจากเวลาแล้วคงไม่ทัน
และเท่าที่ทราบพาสปอร์ตสีน้ำเงิน  เมื่อเสร็จภาระกิจตามคำสั่งของทางราชการแล้วต้องส่งคืนทางกระทรวงต่างประเทศ ไม่สามารถใช้ในภารกิจส่วนตัวได้ กรณีนี้จะใช้พาสปอร์ตสีน้ำเงินได้หรือไม่อยากทราบว่า จะมีหนังสือราชการเรื่องนี้ให้ทางโรงเรียนมั้ยคะ อย่างน้อยจะได้ประกอบการทำเรื่องขออนุมัติไปราชการและคำสั่งให้ไปราชการจากทางโรงเรียนน่ะค่ะ
และอยากทราบรายละเอียด การชำระเงินมัดจำหรือค่าเดินทางด้วยน่ะค่ะ ว่าต้องชำระเมื่อไหร่ อย่างไร รบกวนด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ

 

(จะให้โหลดไฟล์ก็ได้ค่ะ เร็วดี)

ครับ คงต้องทำปกแดง

ขอบคุณครับ 

ท่านที่ร่วมเดินทางไม่ต้องทำขออนุญาตไปราชการที่โรงเรียนอำนาจการอนุญาตอยู่ที่ สพฐ.ตอนนี้ขอให้รอฟังข่าวว่าเรื่องขออนุมัติผ่านแล้วหรือยัง หากอนุมัติก็จะทำเรื่องที่อนุญาตแล้วไปที่โรงเรียนเพื่อเสนอผอ.ทราบต่อไป ส่วนเรื่องเงินมัดจำจะเรียกเก็บประมาณสัปดาห์หน้าท่านละ 3000 บาท ถ้าท่านใดยังไม่มีพาสปอร์ตถ้าจะรอเรื่องอนุมัติก่อนแล้วค่อยไปทำก็ทันยังไม่ต้องรีบเผื่อเรื่องไม่อนุมัติ ท่านจะได้ยังไม่ต้องเสียเงินค่าทำฟรี....ใจเย็นรอฟังข่าวก่อนครับเรื่องอนุมัติแล้วจะรีบแจ้งทันที ตอนนี้ยังเสนอเรื่องไม่ได้รอหนังสือเชิญจากประเทศจีนมาก่อน กำลังเร่งอยู่

แจ้งข่าวที่ทุกคนไม่อยากฟัง ทางสายการบินที่เราจะเดินทางไปจีนขอขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิงอีกท่านละ 2,000 บาท ราคาค่าเดินทางจึงเพิ่มขึ้นเป็น 22,900 บาท ท่านใดที่เปลี่ยนใจไม่ไปขอให้แจ้งความประสงค์ได้นะครับ  เพราะตอนนี้กำลังสอบถามหลายท่านทางโทรศัพท์ ส่วนใหญ่ได้รับคำตอบว่าไม่มีปัญหา

แจ้งข่าวขณะนี้ ท่านเลขาธิการ กพฐ. ได้อนุมัติโครงการเดินทางไปประเทศจีนเรียบร้อยแล้วครับ ขอให้ทุกท่านที่ร่วมเดินทาง ไปทำพาสปอร์ต(ปกแดง)ด่วนด้วยครับเพื่อที่จะได้เรียกเก็บพาสปอร์ตเพื่อไปทำวีซ่าเข้าประเทศจีน ต่อไปและขอให้ท่านเตรียมรูปถ่ายขนาด 2 นิ้วจำนวน 1 รูป, สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาบัตรข้าราชการเพื่อประกอบการทำวีซ่าด้วย

แจ้งข้อมูลเพิ่มเติม สมาชิกที่ไปทัศนศึกษาประเทศจีนควรเตรียมเสื้อกันหนาวและอุปกรณ์กันหนาวเช่นหมวกและถุงมือให้เพียงพอ เพราะอุณหภูมิในช่วงที่ไปประมาณ -1 ถึง -8 องศาเซนเซียส และท่านใดที่มีกล้องบันทึกวีดิทัศน์ กรุณาช่วยนำไปด้วยนะครับเพื่อเก็บข้อมูลมานำเสนอ สพฐ.ต่อไป ขอบคุณครับแล้วพบกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ

  • รับทราบ และเตรียมกระเป๋าแล้วครับ เพราะมีภารกิจมากจริง ๆ ก่อนการเดินทาง
  • หวังว่าท่านอภิชาตคงเดินทางพร้อมผมนะ CA เย็น ๆ
รายละเอียด ของการไปทัศนศึกษาประเทศจีนติดตามอ่านได้ที่http://gotoknow.org/blog/16ict-labschool
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท