ทางเลือกของ...การบันทึก


ขี้เกียจเขียนบันทึกจัง วันนี้วาดรูปมั่งดีกว่า

ช่วงนี้สนใจเรื่องขีดๆ เขียนๆ แบบไม่ต้องเขียนเป็นตัวหนังสือ  เลยลองบันทึกเป็นรูปการ์ตูนดูค่ะ สนุกจังเลย พอเอามาบวกกับเรื่องการมองปรากฏการณ์ให้เป็นบท(หนัง/ละคร) ก็จะบันทึกแบบเล่าเรื่องเป็นภาพๆ

ประโยชน์ที่ได้อีกอย่างนึงก็คือ ก่อนจะบันทึกนะคะ เราก็จะลำดับเหตุการณ์ก่อน บางทีเรื่องที่เข้ามากระทบในชีวิตเราที่หนักๆ พอมองให้เป็นภาพที่เราจะเขียนเป็น"บท" และstory board ก็ทำให้สิ่งที่มากระทบกับใจเรานั้น เป็นเรื่อง มัน มัน สนุกๆ ไปเลยล่ะค่ะ (แต่ข้อควรระวังนะคะ ตอนที่กำลังประชุมหรือคุยกับเพื่อนอยู่ แล้วนึกวางพล็อตเรื่องที่จะบันทึก ก็อย่าได้เผลอขำออกมาล่ะคะ เดี๋ยวเขาจะงงเอา)

เสียดายจังที่เอามาลงให้ดูตัวอย่างไม่ได้ แต่อยากให้ลองดูค่ะ ได้ประโยชน์มากๆ ทำได้สักพัก จะรู้สึกว่าตัวเราจะมีไอเดียปิ๊งๆ ตลอดเวลาเลยค่ะ (จะทำไม่ได้ก็แต่ช่วงที่เจอเหตุการณ์ที่ทำให้เราไม่ทันหายใจเนี่ยล่ะค่ะ)

 ขอสติจงผลิบานนะคะ

  

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกแบบใหม่
หมายเลขบันทึก: 147921เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2007 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • เขียนการ์ตูน ไม่เก่ง บรรเลงวาด
  • แต่สามารถ เขียนกลอน อักษรสาร
  • จึงอาศัย วาดภาพ ด้วยกาพย์กานท์
  • สร้างผลงาน เรียงร้อย ถ้อยประพันธ์
  • คงคล้ายคล้าย กันหรอก ดอกไม้น้อย
  • ศิลปะ หลากร้อย อารมณ์ฝัน
  • ภาพการ์ตูน วรรณกรรม ต่างสำคัญ
  • สื่อสร้างสรรค์ โลกเรา พริ้งเพราเอย

เอามาอวดกันบ้างดีกว่าครับ

ชักอยากเห็นแล้ว!!

P อาจารย์พิสูจน์ คะ

เขาเรียกว่า "กลอน" ใช่ไหมคะ เพราะมากๆ เลยค่ะ รู้สึกว่า เป็นกลอนของเราคนเดียวด้วย(อิอิ)  เมื่อสักครู่หนูอ่านกลอน "ว่านเงาะ" ของอาจารย์ให้พ่อฟังเป็นจังหวะด้วย(เดาว่ากลอนนี้ต้องอ่านแล้วรำด้วยใช่ไหมคะ เขาเรียกว่าอะไรนะคะ) 

สงสัยจะได้หัดเขียนกลอน ประกอบการ์ตูนแล้ว เพราะช่วงนี้ เครียดจัดค่ะ "เขียนงานไม่ค่อยออก อยากบอกเป็นภาษากลอน" เอ่ชา เอ่ชา  

P คุณ จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร คะ

ต้องสอนวิธีเอารูป(ขี้เหล่ๆ นั่น) ลงblogด้วยค่ะ จะได้เห็นทั่วถึงกันแน่นอน   แต่ตอนนี้ อาจจะได้อ่านพร้อมกลอนด้วยล่ะค่ะ (อิอิ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท