เก็บตก วันดีๆ วันส่งตัว เพื่อน(ที่เป็นผอ.)ไปอยู่ โรงเรียนเดิมของครูบ้านๆ


เป็นเพื่อนเรียนป.โท ด้วยกัน เขามาแทนผอ.ที่เกษียณ ตอนที่ต้าออกมาอยู่โรงเรียนบ้านๆแล้ว

 

 สวัสดี ชาวโลกกว้าง.............นานจังแล้วที่ anita ไม่ได้แผลงฤทธิ์เดชตรงนี้ วันนี้ มาแล้วค่ะ มาพร้อมภาพเก็บตก ส่งผอ.ย้ายใหม่ ไปอยู่โรงเรียนเดิมของต้า(ใกล้ตำหนักทักษิณฯ)

ก่อนที่จะย้าย ต้าทราบมาตั้งนานแล้วว่า เขาจะย้ายมานี่ แต่ต้าไม่สนอะไรเท่าโรงเรียนขนาดเล็ก(บ้านๆ)อีกแล้ว ที่รู้ว่าเขา (ผอ.ย้ายมา) จะมาอยู่นี่ เพราะต้าเรียนป.โทด้วยกันกับเขา ค่อนข้างจะสนิทกันมาก รู้ไส้รู้พุงพอสมควร เป็นพี่เป็นน้องที่ เขกหัวกันได้ จนบางครั้ง คนที่ไม่รู้ เขาเอาไปพูดในทางที่ไม่ดี เสียๆหายๆ แต่ 2 คนนี้ก็รู้ดีนะคะ ว่า ความจริงไม่มีอะไรอย่างที่ใครๆเขา ครหากัน ไม่จำเป็นต้องไปแก้ข่าวกับใคร เพียงแต่ ชวนภรรยาเขามาทำความเข้าใจ ชวนพื่อนๆหลายๆคนมาฟังคำใส่ร้ายป้ายสีเป็นไง ตรงนี้เราต้องให้อภัยกับความคิดชั่วๆของคนที่ไม่รู้จริงแล้วเอาไปพูดต่อ เสียความรู้สึกหมดเลยค่ะ  เสียพอๆกับที่ข่าวที่เขาว่า การที่ต้ายอมแลกไปอยู่ โรงเรียนบ้านๆตอนนั้น ก็เพื่อเงินก้อนโตๆที่คู่สับเปลี่ยน ให้มา ความคิดแย่ๆแบบนี้ยังมีอีกมากมาย เพราะเขาถือว่า เขามีสิทธิ์ ต้า ก็ ให้อภัยค่ะ

ในส่วนพี่คนนี้ ต้าก็ นับถือด้วยความจริงใจ บริสุทธิ์ใจยังไง๊ ยังไง ก็ไม่พ้นคำครหา ในลักษณธชู้สาว.........โชคดีมากที่ภรรยาเขา และเพื่อนอยู่กับต้าเสมอ พวกเราวงในเฮไหนเฮนั่นกันหลายหน โดยคนนอกไม่มีทางจะรู้อะไรด้วยซ้ำ  ต้งอขอโทษชาวโกทูโนหากนำเรื่องราวไม่ค่อยสู้ดีนักมาเล่าให้ฟังทางสื่อนี้ แต่อย่างน้อยต้าก็ได้ลุกขึ้นมาปกป้องตัวเองที่นี่ ที่ๆมาทีไรมีความสุขกลับไปทุกที วันนี้ก็เลย มาปลดปล่อยซะหน่อย.........มามะ มาถล่มเอ๊ย มาเทความรู้สึกและคำแนะนำให้ต้าหน่อยนะคะ...รักจังโกทูโน

 

 

 พรรคพวกที่เรียนป.โทส่วนหนึ่ง มาแสดงความยินดีด้วย

คนสวมเสื้อสีบานเย็นเป็นภรรยาสุดเลิฟของพี่เขาค่ะ

 

 นักเรียนที่เคยประจำชั้น ตอนนี้อยู่ม.2 แล้ว

 ความผูกพันธ์ระหว่างครูกับ นักเรียน เรารักกันๆ

 

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับทุกวันของชีวิตนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 148925เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2007 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • จงเข้มแข็งในวันที่หมองหม่น
    และ กางปีกได้ทุกครา ขึ้นหยัด ขึ้นท้าทาย
  • ครับ
  • เป็นกำลังใจให้เสมอครับ

สวัสดีครับ

  • ชอบคำนี้ครับ...เขามีสิทธิ์ ต้า ก็ ให้อภัยค่ะ
  • การให้อภัยก็เท่ากับได้เอาความทุกข์ใจใส่ลอยกระทงล่องลอยออกไป
  • ความสบายใจก็จะลอยล่องเข้ามาหาครับ

  สวัสดีครับ..อนิต้า

 อ่านแล้วสงสาร

  • คนเขามีสิทธิทีจะคิด(ห้ามพูด)
  • คนไม่รู้จริง ทำให้คนอื่นเสียหาย
  • ให้อภัย..เท่านั้น
  • งานมาก.....เพราะเป็นโสด(หรือเปล่า)
  • ขอบคุณมาที่นำมาแบ่งปัน
2. นายสายลม อักษรสุนทรีย์ เมื่อ ส. 24 พ.ย. 2550 @ 20:08 469295 [ลบ] สวัสดีคุณสายลม ดีจังนะคะ ที่ได้เจอคนเก่งกลอน รู้สึกดีจริงๆ ขอบคุณที่พยายามเข้าใจ ขอบคุณสำหรับบทกลอนดีด้วยจ้า.............
3. ข้ามสีทันดร เมื่อ ส. 24 พ.ย. 2550 @ 20:40 469315 [ลบ] Hi.............SEA MAN ....... เอ่อแน่ะ วันนี้วันลอยกระทง ไปอธิฐานกับใครรึยังคะ มีความสุขมากๆแล้วก็....Thanks a lot.
4. เกษตรยะลา เมื่อ ส. 24 พ.ย. 2550 @ 20:58 469333 [ลบ] ว้าว เปลี่ยภาพใหม่ เกือบจำไม่ได้ว่า กำลังใจคนสำคัญของเรามาแว้ว........ โสดไม่โสดไม่เกี่ยว สำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก ต้าไม่บ่นอยู่แล้ว...ขอโทษนะคะ ที่ไประบายในบันทึกพี่ซะยาวเหยียด ไม่บ่นนะ แค่ระบาย.........คิดถึงพี่ยาว ไปยะลาเมื่อไหร่ จะไปเยี่ยมแน่ๆค่ะ........
ดีใจที่น้องต้าเข้มแข็งค่ะ สิ่งไหนๆก็ไม่มีผลอะไรกับเราหากเรารู้จัก"ทำใจ" ให้มีเกราะกำบัง ความจริงจะพิสูจน์ได้ด้วยการกระทำเสมอค่ะ มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ เห็นนักเรียนครูต้าแล้ว เชื่อว่าครูต้าต้องเป็นขวัญใจเด็กๆแน่เลย ขอบคุณสำหรับความเป็น"แม่พิมพ์"ที่ดีของครูต้าด้วยค่ะ  

P 8. โอ๋-อโณ
เมื่อ อา. 25 พ.ย. 2550 @ 00:21
469536 [ลบ]

หวัดดีอีกครั้งพี่โอ๋ของน้อง................

ต้าคงเข้มแข็งกับเรื่องแบบนี้่บ่อยๆไม่ได้หรอกค่ะพีโอ๋่  

เราไม่ได้คิดแต่คนอื่นเม้าท์แตกตั้งนานแล้ว.........จนมีคนบางคน(คนพิเศษ)

เขาพูดว่า ไม่อยากจะเชื่อว่ายู ทนได้กับเรื่องหนักๆแบบนี้.........อันที่จริงต้าไม่คิดว่ามันหนักหนาอะไรเลย เพราะต้าไม่เคยถือ......สามันเลยค่ะ..........ให้อภัยกับคนที่คิดไม่ดีกับเราเสมอ บางทีเขาอาจมีความละอายใจไปเอง........ขอบคุณนะคะพี่โอ๋สำหรับสิ่งดีๆผ่านจอ...เรื่องแม่พิมพ์ ต้าคงไปไม่ถึง ตั้งแต่เป็นครูมา8-9ปี ยังไม่เคยส่งดีเด่นกะใครเค้าเลยพี่....ขี้เกียจทำเอกสารเล่มหนาๆอ่ะค่ะ ไปละนะ 

การให้อภัยไม่ถือโกรธ  ทำให้จิตใจสบายครับ

P 10. ลุงเอก
เมื่อ อา. 25 พ.ย. 2550 @ 01:33
469593 [ลบ]

สวัสดีค่ะ ลุงเอก  ผู้หลักผผู้ใหญ่มาเยี่ยม ไม่ทันตั้งตัวเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท