สิทธิเด็กกับเศรษฐกิจพอเพียง


สิทธิเด็กกับเศรษฐกิจพอเพียง
 สิทธิเด็ก กับเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพ่อหลวงของเรา  เด็กและเยาวชน  ศูนย์ดวงแข มูลนิธิเพื่อการพัฒนาเด็ก เข้าร่วมกิจกรรมเสวนา สิทธิเด็กกับเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพ่อหลวงของเราในงานรวมพลคนสร้างสรรค์สังคม จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ วันที่ 29 ตุลาคม 2550 ณ อาคาร 9 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี  ซึ่งกิจกรรมเสวนาดังกล่าว เป็นการทำงานของคณะทำงานด้านเด็ก ร่วมกับภาคีองค์กรทำงานด้านเด็กทั้งภาครัฐและองค์กรพัฒนาเอกชน ตัวแทนเด็กและเยาวชนจากสภาเด็กและเยาวชนกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงกับการใช้วิถีชีวิตแบบพอเพียง และนำความรู้ไปปรับและประยุกต์ใช้ในชีวิต พร้อมทั้งเป็นแนวทางส่วนหนึ่งของโครงการเวทีสิทธิเด็ก ครั้งที่ 18   และในปี 2550 นี้ งานเวทีสิทธิเด็กได้รับการคัดเลือกให้เป็นโครงการที่เข้าร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระชนม์มายุ 80 พรรษา คณะทำงานด้านเด็ก สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุ (สท.) กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และกลุ่มเยาวชน จึงได้ร่วมจัดงานเวทีสิทธิเด็ก ครั้งที่ 18  สิทธิเด็ก กับเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพ่อหลวงของเรา  ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา 9.00 – 15.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี  ทำเนียบรัฐบาล

นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เป็นประธานเปิดงาน ผมขอแสดงความยินดี ที่งานเวทีสิทธิเด็กได้รับการคัดเลือกให้เป็นโครงการหนึ่งที่ร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงมีพระชนม์มายุ 80 พรรษา ในปีนี้ นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับเด็กและเยาวชนที่จะได้มีโอกาสร่วมทำความดีเพื่อเฉลิมฉลองแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ...   
 
นอกจากนี้มิใช่เป็นเพียงเวทีทางความคิดเท่านั้นยัง มีคำมั่นสัญญาที่เด็กและเยาวชนจะมาร่วมกันจัดทำขึ้น เพื่อใช้เป็นแนวทางในการประพฤติปฏิบัติตนตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสืบไป ดังนั้น การที่เด็กๆ เข้าร่วมงานเวทีสิทธิเด็กครั้งนี้และได้มาร่วมกันจัดทำ พันธสัญญาความดีเพื่อพ่อหลวงของเรา จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่แสดงถึงศักยภาพของเด็กและเยาวชนไทย ที่เปลี่ยนไปตามกระแสของสังคมเช่นกัน เป็นการเปลี่ยนไปในทางที่ดี คือ ไม่ใช่ผู้รับอีกต่อไป แต่เป็นผู้ที่พร้อมจะก้าวไปข้างหน้าและเป็นปัจจุบันแห่งความร่วมมือร่วมใจกัน

โดยน้อมรับคำสั่งสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อนำมาเป็นแนวทางปฏิบัติตัวต่อไป
และมอบรางวัลฑูตสิทธิเด็ก ประจำปี 2550 แด่ ศาสตราจารย์วิทิต มันตาภรณ์ หัวหน้าภาควิชากฎหมายระหว่างประเทศ คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคุณสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด พร้อมทั้งรับฟังข้อเสนอเรื่อง สิทธิเด็กกับเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพ่อหลวงของเรา จากเด็กและเยาวชนทั้ง 5 ภูมิภาคด้วย.

หมายเลขบันทึก: 149845เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2007 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 10:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท