ความรัก


เขาๆ

รักแค่ไหน … สุดท้ายก็ทิ้งกัน


          กลอน กลอนความรัก กลอนรัก กลอนอกหัก เรื่อง รักแค่ไหนสุดท้ายก็ทิ้งกัน เป็น กลอน ของคนอกหักและถูกบอกเลิกรัก ซึ่ง กลอน กลอนความรัก กลอนรัก กลอนอกหัก เรื่อง รักแค่ไหนสุดท้ายก็ทิ้งกัน เป็น กลอน ที่ถูกถ่ายทอดโดยผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกแฟนทิ้ง และเธอยังได้รวบรวมคำบอกเลิกจากแฟนไว้ที่นี่ด้วย

ความรัก อกหัก เศร้า

ข้อมูลจาก Forward Mail
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

ความรู้สึก . . . ของคนที่หมดใจ
จะพูดยังไง . . . ก็ช้ำทั้งนั้น
แม้พูดว่า . . . ยังรักยังผูกพัน
แต่สุดท้าย . . . ก็ทิ้งกันจากไป

 

 เพียงแค่ใช้คำพูด . . . ให้ดูดี
สารพันคำ . . . ที่จะหามาบอกได้

แต่ความหมายของมันก็คือเธอ . . . หมดใจ
อย่าร่ำลาให้มากมาย . . . อยากไปไหนก็เชิญ

เมื่อก่อนสองเรา เคยตั้งคำถามและตอบ
ว่าแฟนเพื่อนชอบกล่าวคำไหน เมื่อเลิกรา
ตอนนั้นฉันไม่เคยคิดเลยว่า …
คำเหล่านั้นจะย้อนกลับมาที่ตัวฉันเอง …. เฮ้อเศร้าจริง ๆ
ว่าแต่เราก็ขอเรียบเรียงประโยคคำบอกลาของแฟนที่ขอเลิกกับเรา
และคำบอกลาของแฟนเพื่อน มาให้เพื่อน ๆ ได้อ่านด้วยค่ะ
คำเหล่านี้… มันสุดแสนจะเจ็บปวดจริง ๆ

 

"เธอดีเกินไป" … ได้ เดี๋ยวฉันจัดแบบเลว ๆ ให้
"ตอนนี้อยากอยู่เป็นโสดมากกว่า อยากอยู่กับเพื่อน" 
… เออ งั้นก็ไปจองคานทองซะ!
"ฉันไม่เคยคิด ที่จะให้คุณมาเป็นแฟนฉัน"
… แล้วมาจีบฉันทำไม?
"เราคิดกับนายแค่เพื่อน…นายอย่าคิดมากกว่านั้น"
… เอ้า!แล้วที่จับมือ แล้วชวนฉันไปโน่นนี่
โทรคุยทั้งคืนหมายความว่าไง

 

"ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่ผ่านมา เรามันเลวเอง
คงกลับไปหมือนเดิมไม่ได้แล้ว"  … ?
"ขอโทษ เราไม่เหมาะสมกันเลย เลิกกันเหอะ"
 … ไม่เหมาะสมตรงไหนฉันอยากรู้
"สำหรับเรา เป็นเพื่อนกันก็เกินพอแล้ว" …หมายความว่าไงอ่ะ?
"เรามีคนใหม่ แล้วเลิกกันเถอะ " … อ้าว! แล้วไปมีตอนไหนเนี่ย
"เราต่างกันเกินไป" …แล้วเธอมาจากดาวไหนล่ะ?

 

"เราไปด้วยกันไม่ได้"  …จะไปไหนเหรอ? ถึงไปด้วยกันไม่ได้
"ยังมีคนอื่นที่ดีกว่าฉันนะ"  …แน่นอน! อันนี้รู้อยู่แล้วว่าเธอนะเลว
"ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างนะ"  …ไม่ฉันไม่ต้องการคำนี้นะ

"นึกถึงความจริงบ้างสิ" … แล้วนี่ฉันฝันอยู่หรือไง?
"ฉันชอบเธอแบบพี่ชาย น้องสาวมากกว่า"
… โอ้ย แม่ฉันคงไม่ต้องการลูกแบบนี้หรอก
"มันสายไปแล้วล่ะ"  … แล้วทำไมเพิ่งมาบอกอ่ะ

 โอ้ยยย… คิดแล้วก็ปวดใจจัง…

คำสำคัญ (Tags): #ครูพันธุ์ใหม่
หมายเลขบันทึก: 151047เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2007 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 00:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท